จากกรณีเจ้าอาวาสฉาวทำพิธีไล่ผีออกจากตัวหญิงสาวอายุ 21 ปี แต่กลับล่วงละเมิดทางเพศ และมีผู้เสียหายอีกหลายรายบอกว่าถูกเจ้าอาวาสฉาวทำอนาจาร ก่อนแอบลาสิกขาบทอย่างเงียบ ๆ เมื่อวันที่ 20 ก.ย. ที่ผ่านมา ล่าสุด บรรยากาศที่วัดถ้ำประกายเพชร เป็นไปอย่างเงียบเหงา แต่มีชาวบ้านบางรายบอกว่า อดีตเจ้าอาวาสแอบเข้ากุฏิเพื่อพักผ่อนยามค่ำแต่พอรุ่งเช้าล่องหนหายตัวไป

วันนี้ (23 ก.ย.61) ผู้สื่อข่าวได้ติดตามความคืบหน้าไปยังวัดถ้ำประกายเพชร พบว่าภายในวัดเงียบเหงา มีพระลูกวัด2 รูป กำลังทำความสะอาดบริเวณวัดเพื่อรับจัดงานบุญใหญ่ในวันพรุ่งนี้โดยไม่ลูกศิษย์วัดอยู่สักคน มีเพียงสุนัข 3 ตัววิ่งเล่น ส่วนกุฏิอดีตเจ้าอาวาสฯ พบว่าล็อกกุญแจปิดหน้าต่างหมด ที่โรงจอดรถก็ไม่พบรถฟอร์ดกระบะ สีขาว ของอดีตเจ้าอาวาสฯ จอดอยู่

สอบถามพระลูกวัดบอกว่า ตั้งแต่เกิดเรื่องจนอดีตเจ้าอาวาสฯ สึกออกไปต่อสู่คดี ก็ไม่ได้กลับมาที่วัดอีกเลย ญาติโยมก็ไม่เข้าวัด แม้กระทั่งพรุ่งนี้จะมีการจัดงานบุญใหญ่ ทุกปีจะมีศิษย์ยานุศิษย์และชาวบ้านมาช่วยงานเตรียมตัว แต่วันนี้ไม่มีใครมาเลย พระลูกวัดที่ 2 รูป ต้องช่วยกันเอง และไม่ทราบว่าพรุ่งนี้จะมีลูกศิษย์และชาวบ้านมากันหรือเปล่า

เพราะตั้งแต่มีเรื่องยอมรับว่าทางวัดเสียหายมากและวัดมีถ้ำประกายเพชรเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของวัดและ อ.นาด้วง งบประมาณที่จะได้รับจากจากภาครัฐและเอกชนมาบูรณะวัดและแหล่งท่องเที่ยวก็ต้องหยุดไป

ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยังชาวบ้านรายหนึ่ง เปิดเผยว่า ตั้งแต่มีเรื่องเกิดขึ้นชาวบ้านส่วนใหญ่ก็ไม่ไปวัดกัน จะมีเฉพาะผู้เฒ่า คนชรา กว่า 20 คน ที่ยังมีความเคารพอดีตเจ้าอาวาสฯอยู่ ถึงแม้ว่าจะผิดก็ตาม เพราะเป็นคนสร้างวัดมาจนถึงปัจจุบันนี้ และช่วงเช้าอดีตเจ้าอาวาสฯ จะออกจากวัดไปพร้อมลูกศิษย์เป็นคนขับรถกระบะฟอร์ด สีขาว ออกไป ตกกลางคืนก็มานอนที่กุฏิเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นทุกวัน จะรู้ก็เพียงพระลูกวัดและศิษย์บางคนเท่านั้น และในสัปดาห์หน้าผลตรวจดีเอ็นเอออกมา ทางพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี ก็จะเรียกตัวมาและนำสำนวนส่งอัยการเพื่อฟ้องดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

จัดอันดับ! ชื่อเสียงของเหล่าซุปตาร์เกาหลี ประจำเดือนเมษายน

ไม่ต้องรอกันนานตอนนี้ได้ประกาศอันดับชื่อเสียงสำหรับโมเดลโฆษณาประจำเดือนเมษายน ใครที่จะคว้าใจของคนทั้งประเทศต้องรอดูเลย!

“ไอรีน Red Velvet” ปล่อยคลิปโปรโมตงานนิทรรศการภาพถ่ายครั้งแรก!

นักร้องสาว “ไอรีน Red Velvet” จัดนิทรรศการภาพถ่ายของตัวเองเป็นครั้งแรก พร้อมมีเซอร์ไพร์สของขวัญสุดพิเศษให้แฟน ๆ ได้ตาลุกวาว

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า