จากกรณีผู้ต้องหาหลบหนีออกจากห้องคุมขังและล็อกประตูขังสิบเวรไว้แทน ที่สถานีตำรวจภูธรภูพิงราชนิเวศน์ อ.เมืองเชียงใหม่ เมื่อช่วงค่ำวันที่ 26 พ.ย. ที่ผ่านมา ล่าสุดเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้แล้ว โดยสารภาพว่าเล่นการพนันฟุตบอลออนไลน์จนหมดตัว

พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ เดินทางมายัง สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ เพื่อสอบปากคำ นายพีรณัฐ หลงลืม อายุ 26 ปี ผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์ที่หลบหนีออกจากห้องขังไปได้ ขณะหลบหนีไปที่จังหวัดกำแพงเพชรได้เมื่อคืนวานนี้ (30 พ.ย.60) ก่อนนำตัวเดินทางกลับกลับมาดำเนินคดี และควบคุมการทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

นายพีรณัฐ ให้การว่า ตนเองอาศัยจังหวะที่เจ้าหน้าทื่ลืมล็อกประตูห้องขังชั้นใน ใช้มืออ้อมมาเปิดประตูแล้วออกมาซ่อนตัวที่ห้องขังชั้นนอกที่ใช้เป็นห้องพบญาติ ก่อนจะฉวยโอกาสที่สืบเวรเดินเข้าไปตรวจห้องขับชั้นในเดินออกมาจากประตูแล้วล็อกกุญแจขังสิบเวรไว้ด้านในก่อนจะวิ่งหลบหลบหนีออกไปโรงพัก ซึ่งภาพวงจรปิดด้านหน้าห้องขังสามารถบันทึกภาพขณะวิ่งหลบหนีออกไปได้ โดยหลังออกจากห้องขังก็วิ่งไปขโมยจักรยานที่จอดอยู่ใกล้โรงพักแล้วหลบหนีไปซ่อนตัวที่หอพักและร้านเกม ก่อนจะนั่งรถโดยสารหลบหนีต่อไปยังจังหวัดลำพูน แล้วไปขึ้นรถต่อไปยังจังหวัดตาก และจังหวัดกำแพงเพชร กระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมตัวในที่สุด

ด้าน พ.ต.อ.ปิติพงษ์ บุตรเปี่ยม ผกก.สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ กล่าวว่า สาเหตุที่ผู้ต้องหาหลบหนีคาดว่าคงกลัวความผิด เพราะมีประวัติกระทำความผิดหลายครั้งและมีโทษรออาญาอยู่ 2 ปีด้วย จึงกลัวจะติดคุกนานเบื้องต้นเตรียมแจ้งข้อหา “หลบหนีออกจากห้องคุมขัง” เพิ่มเติม ขณะที่ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ระบุว่า ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ได้กำชับให้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริง และให้ทางสถานีตำรวจภูธรภูพิงค์ราชนิเวศน์ ตั้งกรรมการตรวจสอบวินัยนายตำรวจว่า มีความบกพร่องประมาทเลินเล่อหรือไม่ หากพบว่ามีความผิดก็จะดำเนินการลงโทษทางวินัยต่อไป

สำหรับ นายพีรณัฐ ถูกจับกุมเมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา พร้อมของกลางทรัพย์สินหลายรายการ หลังจากไปลักทรัพย์ในโรงแรมบุรีศิริ ย่านถนนศิริมังคลาจารย์ อ.เมืองเชียงใหม่ โดยผู้ต้องหาเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในเชียงใหม่ แต่ต้องดรอปเรียนเพราะติดการพนันฟุตบอลออนไลน์งอมแงม โดยเฉพาะช่วงที่ผ่านมาระหว่างเล่นพนันจะติดตามแทงทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาตลอด ช่วงแรก ๆ ก็ชนะพนันและได้เงินแต่ระยะหลังเริ่มแพ้พนันและเสียเงินมากมายจนหมดตัวเป็นหนี้สิน ก็เลยก่อเหตุลักทรัพย์เพื่อหาเงินใช้จ่าย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย

เซอร์ไพร์ส! Thailand Music Countdown บุกวงการ T-POP พบกันเร็วๆ นี้

เซอร์ไพร์สกันสุด ๆ เมื่อตอนนี้ทาง True CJ Creations ได้กำลังเตรียมรายการ Thailand Music Countdown มาให้ศิลปิน T-POP โชว์ของกันตอนนี้แล้ว!

หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่

เหตุระทึก! หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 2 ชั่วโมง อาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า