ไปไม่รอด! ตร.กองปราบจับหนุ่มแสบอ้างหลอกลงทุนโครงการรัฐฯ (มีคลิป)

ตำรวจกองปราบปรามตามไปจับหนุ่มใหญ่ถึงบ้านที่ จ.ร้อยเอ็ด หลังอ้างรู้จักผู้ใหญ่ในกระทรวงศึกษาฯ และอดีต ส.ส.หลอกลวงทหาร ตำรวจร่วมลงทุนโครงการหน่วยงานรัฐตรวจสอบประวัติ พบมีหมายจับหลายคดี

เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามเข้าจับกุม นายมังกร สมทรัพย์ อายุ 38 ปี หนีไปกบดานที่บ้านเกิดที่จ.ร้อยเอ็ด ตามหมายจับศาลจังหวัดมีนบุรี ข้อหาร่วมกันฉ้อโกง หลังมีผู้เสียหายร้องเรียนว่า ผู้ต้องหาใช้เฟซบุ๊กแอบอ้างตัวว่าเป็นนายทหาร ที่รู้จักผู้หลักผู้ใหญ่ในกระทรวงศึกษาธิการ หลอกลวงผู้เสียหายทั้งทหารและตำรวจ ว่า มีโครงการจัดซื้อคอมพิวเตอร์ของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานวงเงินงบประมาณ 55 ล้านบาท โดยชักชวนผู้เสียหายนำเงินมาร่วมลงทุนในโครงการ นอกจากนี้ ยังอ้างว่าเป็นญาติกับอดีต ส.ส.ร้อยเอ็ด สามารถช่วยเหลือให้ผู้เสียหายได้รับการประมูลโครงการของรัฐ แต่ต้องจ่ายเงินเป็นค่าดำเนินการให้ โดยมีผู้เสียหายหลงเชื่อโอนเงินให้กับผู้ต้องหานับล้านบาท

ภายหลังผู้เสียหายได้ติดต่อเพื่อขอลงพื้นที่ซึ่งจะมีการดำเนินโครงการ ทางผู้ต้องหากลับบ่ายเบี่ยงอ้างเหตุผลติดขัด หรือปัญหาอุปสรรคต่าง ๆ จนเมื่อถูกซักถามมากเข้า กลับแจ้งต่อผู้เสียหายว่าโครงการถูกยกเลิกแล้ว ส่วนเงินค่าดำเนินการที่ได้มาจะโอนคืนให้ แต่เมื่อถึงกำหนดการโอนเงิน กลับไม่มีการโอนให้แต่อย่างใด ผู้เสียหายจึงมั่นใจว่าถูกหลอกลวง และได้เข้าแจ้งความดำเนินคดี

จากการสอบสวนผู้ต้องหารับสารภาพว่าก่อเหตุจริง โดยตนอาศัยความสนิทสนมกับคนรู้จักที่ทำงานให้กับผู้ใหญ่ในรัฐบาลท่านหนึ่ง และคนรู้จักรายนี้เคยทำงานในกระทรวงศึกษาธิการ จึงนำไปแอบอ้างกับผู้เสียหาย ส่วนกรณีที่กล่าวอ้างถึงอดีต ส.ส.ร้อยเอ็ด นั้นเพราะเป็นญาติกันจริง

สำหรับผู้ต้องหารายนี้ได้ถูกจับกุมดำเนินคดีในข้อหาฉ้อโกง และต้องโทษจำคุกในเรือนจำกลางจ.ร้อยเอ็ด เพิ่งพ้นโทษออกมาเมื่อปี 55 ซึ่งจากการตรวจสอบประวัติยังพบว่ามีประวัติต้องคดีอาญา รวม 19 คดี ถูกศาลออกหมายจับมาแล้ว 9 หมายจับ เบื้องต้นชุดจับกุมได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สน.มีนบุรี รับไว้ดำเนินคดีต่อไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

อุ๊ย! เพจดัง ปาช็อตเด็ด เบลล่า-หนุ่มตี๋ ดรีกรีทายาทซีพี

อุ๊ย เอาแล้ว! เมื่อเพจดังออกมาปาช็อตเด็ด เบลล่า ราณี-หนุ่มตี๋ โปรไฟล์ดี ดรีกรีทายาทซีพี บอกเลยงานนี้ทำเอาแฟนๆ แห่คอมเมนต์สนั่น

พี่น้องดูโอ้ AKMU บริจาคเงิน 141 ล้านวอน ฉลองเดบิวต์ 10 ปี

สองพี่น้องดูโอ้ AKMU ได้บริจาคเงิน 141 ล้านวอน เพื่อฉลองครบรอบเดบิวต์ 10 ปี แฟนๆ ต่างชื่นชมกับการกระทำของพวกเขาอย่างใจฟู

ปล่อยอีกชุด! เพจดังปาช็อต เบลล่า สวีทกับหนุ่มตี๋ไฮโซทายาทซีพี คล้ายโอบกัน ?

ฮือฮากันยกใหญ่เมื่อเพจดัง เจ๊มอย 108 ออกมาปาช็อต เบลล่า ราณี สวีทกับหนุ่มตี๋ไฮโซทายาทในเครือซีพี เป็นภาพที่คล้ายทั้งคู่โอบกัน ?!

ผวา! พบศพชายปริศนา ถูกมัดมือเท้า-หัวแบะ กลางป่าดอยสุเทพ

หลอน! พบศพหนุ่มสักลายปริศนาถูกฆ่าโหดบาดแผลฉกรรจ์ มัดมือมัดเท้า เอามาทิ้งป่า ดอยสุเทพ จ .เชียงใหม่ ตำรวจเร่งหาสาเหตุ

สตช. ถอดป้าย – ปลดชื่อ ‘บิ๊กโจ๊ก’ พ้นตำแหน่ง รอง ผบ.ตร.

เรื่องไว! สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถอดป้าย – ปลดชื่อ ‘พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล’ พ้นตำแหน่ง รอง ผบ.ตร. หลังถูกนายกรัฐมนตรี เซ็นออกจากราชการ

​กรมราชทัณฑ์ ยื่นหนังสือชี้แจง ป.ป.ช. ปมช่วย ‘ทักษิณ’ ไม่ต้องติดคุก

​กรมราชทัณฑ์ ยื่นหนังสือถึง ป.ป.ช. ชี้แจง 5 ประเด็น ที่สังคมทั้งข้อสงสัย ปมให้การช่วยเหลือ ‘ทักษิณ ชินวัตร’ ไม่ต้องติดคุก
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า