ไฟไหม้สายไฟตรงข้ามกับห้างเซ็นทรัลลาดพร้าว ลามถึงร้านถ่ายรูปในตำนาน

เกิดเหตุไฟไหม้สายไฟฟ้าริมถนนพหลโยธิน ตรงข้ามกับห้างเซ็นทรัลลาดพร้าว กลางดึก เพลิงลามเข้าตัวอาคารพาณิชย์ที่ดัดแปลงเป็นร้านถ่ายรูปจำนวน 2 ร้าน

เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 19 ก.ย. ร.ต.อ.ธีฬะเกียรติ ฑีฆะบุตร รอง สว.(สอบสวน) สน.พหลโยธิน รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้สายไฟฟ้าจนลุกลามเข้าตัวอาคารใกล้เคียงและมีผู้ติดค้างภายใน จำนวน 2 ราย บริเวณริมถนนพหลโยธิน ซอยพหลโยธิน 22 ตรงข้ามกับห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ลาดพร้าว แขวงจอมพล เขตจตุจักร กทม. จึงงรุดไปตรวจสอบพร้อม ประสานรถน้ำดับเพลิงสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยกรุงเทพมหานคร และอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ้ง

ขอบคุณคลิป
fm91 trafficpro

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณริมถนนพหลโยธินฝั่งขาเข้า ด้านตรงข้ามห้างสรรพสินค้าเซนทรัล สาขาลาดพร้าว พบเป็นอาคารพาณิชย์ สูง 4 ชั้น ปลูกติดกันหลายคูหา พบแสงเพลิงกำลังพวยพุ่งลุกไหม้สายไฟฟ้าเป็นทางยาวประมาณ 50 เมตร ก่อนลุกลามเข้าตัวอาคารพาณิชย์ ที่ชั้นล่างดัดแปลงเป็นร้านถ่ายภาพชื่อ โฟโต้ซิตี้ เลขที่ตั้ง 1152/10-12 จำนวน 3 คูหา โดยเพลิงลุกไหม้บริเวณป้ายโฆษณาแผ่นไวนิลโฆษณาของร้าน ขนาดใหญ่ด้านหน้าเสียหายทั้งหมดและลุกลามไปยังร้านโฟโต้ เมกเกอร์ ที่อยู่ด้านข้าง เลขที่ตั้ง 1152/8-9 จำนวน 2 คูหา

โดยทั้ง 2ร้านภายในได้รับความเสียหายจากความร้อนเล็กน้อย แต่มีกลุ่มควันลอยเข้าไปเต็มตัวอาคารจำนวนมากทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ลาดพร้าว และห้างยูเนี่ยนมอลล์ที่พบเหตุก่อนจึงช่วยกันลากสายระดมฉีดน้ำดับเพลิงเบื้องต้นระหว่างรอรถดับเพลิงของเจ้าหน้าที่มาถึงที่เกิดเหตุ โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที ในการเข้าดับเพลิง

ภายหลังเพลิงสงบมีผู้แจ้งว่ามีผู้ประสบภัยซึ่งเป็นลูกจ้างของทางร้านติดค้างอยู่ภายในร้านโฟโต้ เมกเกอร์เจ้าหน้าที่ชุดผจญเพลิงจึงวางแผนเข้าช่วยเหลือกระทั้งพบผู้ประสบภัยสำลักควันจำนวน 2 ราย ทราบชื่อต่อมาคือน.ส.อัคศรา ทับกอแก้ว อายุ 40 ปี น.ส.สุนิสา เสนศรี อายุ 27 ปี เจ้าหน้าที่จึงรีบทำการช่วยเหลือออกมาก่อนนำตัวส่งรพ.เปาโลเกษตร

จากการสอบถามพนักงานร้านโฟโต้ซิตี้ เล่าด้วยความตื่นกลัวว่า ก่อนเกิดเหตุตนและพนักงานร้านคนอื่นๆนอนพักผ่อนหลังจากการทำงานบริเวณชั้นบนของอาคาร โดยได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้น 1 ครั้ง ด้วยความตกใจจึงรีบพากันวิ่งลงมาดูที่หน้าร้าน พบว่ามีแสงเพลิงกำลังลุกไหม้สายไฟ ก่อนจะลุกลามไปในตัวอาคารทางสายไฟที่พาดไปยังอาคารแห่งนี้ โดยถือว่าโชคยังดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด

ด้าน ร.ต.อ.ธีฬะเกียรติ กล่าวว่า จากแนวทางการสอบสวนทราบว่ามีผู้ได้ยินเสียงคล้ายหม้อแปลงระเบิด ก่อนไฟไหม้ลุกลามเข้าตัวอาคาร เบื้องต้นพบว่าเสียหายเพียงแผ่นป้ายโฆษณาหน้าร้าน ทรัพย์สินภายในไม่ได้รับความเสียหาย มีเพียงกลุ่มควันจำนวนมาก ซึ่งได้สันนิษฐานสาเหตุเพลิงไหม้จากไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ตามต้องทำการสอบสวนพยานแวดล้อม ตลอดจนประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้งในตอนเช้า ก่อนจะสรุปสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน ไซด์งานก่อสร้าง ในโรงงานแห่งหนึ่ง ในจ.ระยอง เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ทัวร์ลงยับ! หนุ่มสงสัย หลังได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้าม’ ลั่น ข้อหานี้มีด้วยเหรอ?

หนุ่มสงสัย! โพสต์โวยได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้ามถนน’ แต่คดีพลิก เมื่อชาวเน็ตพาทัวร์ย้อนกลับ ไปสอบใบขับขี่มาจากไหน

เจ้าของร้านหมูกระทะ แจงดราม่า ใช้ไม้เรียวตีพนักงาน เป็นไปตามข้อตกลง

แขวะกลับแรง! เจ้าของร้านหมูกระทะ ย่านพัทยา แจงดราม่า ใช้ไม้เรียวตีพนักงาน พร้อมโพสต์เฟซฟาดชาวเน็ต อย่าตัดสินอะไรที่ยังไม่รู้จากปาก

เตรียมซึ้งกับเจ้าพ่อเพลงอกหัก “YOUNG CAPTAIN” ในคอนเสิร์ต 11 พ.ค. นี้!

เตรียมซึ้งกับเจ้าพ่อเพลงอกหักจากจีน “YOUNG CAPTAIN” พร้อมบินมาดามใจเหล่าสาวกคนใจอ่อน ที่ประเทศไทยกันแล้ว 11 พ.ค. นี้

5 ราศี การงาน – การเงิน – โชคลาภ เป็นดั่งใจหวัง

อาจารย์กิติคุณ พลวัน เผย ดวงเมษายน 2567 : 5 ราศี หลุดจากบ่วงความทุกข์ ก้าวสู้ความสุข พร้อมแจกเลขมงคล และวิธีเสริมดวงสุดปัง!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า