2 หัวโจกปฏิเสธเปล่าเป็นแก๊งค้ายา รับจิกผมสาวเรียกค่าไถ่-อ้างซัดทอด “เจ๊ปู” จ้างวาน

ความคืบหน้าเกี่ยวกับเหตุรถยนต์ขับตามมาปาดหน้ารถเก๋งของสาววัย 26 ปี ซึ่งมากับเพื่อนชาย 2 คน ฉุดสาวเรียกค่าไถ่ที่หน้าจวนผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ ตอนนี้ก็ได้ทำแผนไปแล้ว 3 คน ส่วนอีก 2 คนเข้ามอบตัวเมื่อช่วงเช้าวันนี้และให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา พร้อมกับอ้างว้าถูกจ้างมาโดย “เจ๊ปู” ไม่ทราบชื่อจริง เพื่อทวงหนี้ที่เหยื่อยืมมาแต่ไม่ได้เป็นเงินติดค้างค่ายาเสพติด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้ง 6 ข้อหาหนัก หนึ่งในนั้นก็คือ เรียกค่าไถ่ มีโทษหนักถึงขั้นประหารชีวิต

เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ และชุดสืบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ คุมตัว นายรัฐศาสตร์ ภูนายาว อายุ 34 ปี ซึ่งเป็นชายในคลิปกล้องวงจรปิดที่ดึงกระชากผม น.ส.เอ ลงจากรถ และ นายศุภมิตร บัญชา อายุ 30 ปี ซึ่งเป็นคนขับรถกระบะอีซูซุ สีแดง 4 ประตู ซึ่งทั้งคู่เป็นญาติกัน เข้าพบ นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ เพื่อทำการสอบถามเหตุการณ์ในเบื้องต้น หลังติดต่อเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา หลังจากถูกเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนกดดันและไล่ล่าตัวอย่างหนักตลอดช่วง 2 วัน ตั้งแต่ร่วมกันก่อเหตุเมื่อช่วงเวลา 22.00น.วันที่10 ก.ค.ที่ผ่านมา

เบื้องต้นผู้ต้องหาสองคนที่เข้ามอบตัวครั้งนี้ได้มาพร้อมทนายความ ซึ่งได้ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา โดยเฉพาะข้อหาเรียกค่าไถ่ แต่ยอมรับว่าได้เข้าไปอุ้มตัว น.ส.เอ (นามสมมติ) จริงตามคลิป แต่เป็นการทำงานตามใบสั่งจาก “เจ๊ปู” (ไม่ทราบชื่อจริง) เจ้าของรีสอร์ทแห่งหนึ่งใน จ.มหาสารคาม โดยได้รับค่าจ้างเป็นเงิน 10,000 บาท ให้มาทวงหนี้ที่ น.ส.เอ กู้ยืมมา แต่ไม่ทราบว่าเป็นเงินค่าอะไร และปฏิเสธที่ถูก น.ส.เอ อ้างว่าเป็นการทวงเงินในกระบวนการค้ายาบ้า เจ้าหน้าที่จึงไม่ได้นำตัวทั้ง 2 คนไปชี้จุดเกิดเหตุ เนื่องจากผู้ต้องให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาจึงนำตัวมาสอบปากคำซึ่ง นายรัฐศาสตร์ ภูนายาว หนึ่งในผู้ต้องหา บอกว่า ได้รับค่าจ้างจาก “เจ๊ปู” เป็นเงิน 10,000 บาทเพื่อทำหน้าที่ทวงเงินให้เสร็จสิ้นก็พอ แต่ไม่รู้ว่าทวงเงินค่าอะไรก็มาถูกจับเสียก่อน พร้อมยืนยันว่าไม่มีส่วนรู้เห็นเกี่ยวกับหนี้สินที่ค้างใด ๆ ทั้งสิ้น

พ.ต.อ.รัชพล เสริมศรัณย์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองกาฬสินธุ์ กล่าวว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่สามารถติดตามจับตัวผู้ต้องหาได้ก่อนหน้าที่พร้อมกับนำตัวไปทำแผนแล้ว 3 คน และในวันนี้ก็มีนายรัฐศาสตร์ ภูนายาว อายุ 34 ปี ซึ่งจากการตรวจสอบเป็นชายในคลิปกล้องวงจรปิดที่ดึงกระชากผม น.ส.เอ ลงจากรถ และ นายศุภมิตร บัญชา อายุ 30 ปี ซึ่งเป็นคนขับรถกระบะอีซูซุ สีแดง 4 ประตู ได้ติดต่อเข้ามามอบตัว หลังจากถูกเจ้าหน้าที่กดดันอย่างหนัก โดยเบื้องต้นทั้ง 2 คนปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา โดยเฉพาะการเรียกค่าไถ่ พร้อมอ้างว่าสาเหตุที่อุ้ม น.ส.เอ นั้นได้รับการว่าจ้างให้มาทวงหนี้ ไม่รู้ว่าเป็นค่าอะไรแต่ไม่ใช่เป็นค่าติดค้างยาเสพติด อย่างไรก็ตาม เนื่องจากในแนวทางการสืบสวนสอบสวนทราบว่าให้น้ำหนักไปที่พฤติกรรมในการเรียกค่าไถ่ ซึ่งมีโทษสูงถึงขั้นประหารชีวิต

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนแจ้งข้อหาหนักถึง 6 ข้อหาทั้ง 5 คน คือ ร่วมกันทำให้เสียทรัพย์, ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใดหรือจำยอมต่อสิ่งใดโดยใช้อาวุธทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สิน, ร่วมกันกักขังหน่วงเหนี่ยวผู้อื่น, ร่วมกันพยายามกักขังหน่วงเหนี่ยวเพื่อให้ได้มาซึ่งค่าไถ่, พกพาอาวุธมีดไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน พร้อมนำตัวไปฝากขังยังศาลจังหวัดกาฬสินธุ์เรียบร้อยแล้ว

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เหล่า K-pop บุกชาร์ตเพลง Circle Chart ประจำรายเดือน-รายสัปดาห์

คนฮอตของเดือนเมษายนสุดร้อนแรงนี้! จะมาเปิดเผยอันดับชาร์ตรายเดือนและรายสัปดาห์ล่าสุด! ของชาร์ต Circle Chart สุดโหดเกาหลีใต้

“วอนฮี ILLIT” พรีเซ็นเตอร์เครื่องดื่มสุดฮิต ที่พร้อมมาทำให้ซัมเมอร์จี๊ดจ๊าด!

เอาแล้วไงสดใสจนได้งานเข้ามารัว ๆ สำหรับสาวสวย “วอนฮี ILLIT” ที่ได้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์เครื่องดื่มสุดฮิต “Pocari Sweat”

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า