ปะทะโจรใต้! ปิดล้อมระดับหัวหน้า อาร์เคเค นาน 3 วัน ถูกวิสามัญ 5 ศพ

คืบหน้าเหตุการณ์ยิงปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่กับกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ ในป่าละเมาะกลางทุ่งนาใน หมู่บ้านบือแนจือแล หมู่ 2 ต.กอลำ อ.ยะรัง จ.ปัตตานี หลังพบความเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ เจ้าหน้าที่หน่วยความมั่นคง จึงนำกำลังเข้าปิดล้อมตรวจค้นพบคนร้าย 5 คน อาวุธครบมือกบดานอยู่แต่เกิดไหวตัวใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่เพื่อแยกย้ายหลบหนี จนเกิดการยิงปะทะกันขึ้นคนร้ายถูกวิสามัญเสียชีวิต 2 ราย เจ้าหน้าที่บาดเจ็บ 3 นาย เหตุเกิดตั้งแต่วันที่ 14 ส.ค.ที่ผ่านมา

จากนั้น เจ้าหน้าที่ขอสนับสนุนกำลังเสริมเข้ามาปิดล้อมตลอดทั้งคืนทั้งวัน กระทั่งวันที่ 15 ส.ค. นำเฮลิปคอปเตอร์บินตรวจสอบพบคนร้าย 3 คนหลบอยู่ในทุ่งหญ้า และยังใช้ปืนยิงใส่เฮลิปคอปเตอร์จนต้องบินออกจากพื้นที่ ก่อนประสานเจ้าหน้าที่ภาคพื้นที่ดินเข้าจนเกิดยิงตอบโต้กันคนร้ายถูกวิสามัญอีก 2 ราย

ล่าสุด วันนี้ (16 ส.ค.) พล.ต.เกรียงไกร ศรีรักษ์ รอง แม่ทัพภาคที่ 4 พร้อมด้วย พล.ต.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษก กอ.รมน.ภาค 4 พล.ต.ปิยะพงษ์ วงศ์จันทร์ ผบ.ฉก.ปัตตานี พ.อ.คมกฤช รัตนฉายา ผบ.หน่วยเฉพาะกองกำลังทหารพรานจังหวัดชายแดนภาคใต้ ร่วมเดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุปะทะ หลังได้รับรายงานว่าพบศพคนร้ายรายที่ 5 นอนเสียชีวิตในทุ่งหญ้า

หลังพยายามเกลี้ยงกล่อมให้ออกมามอบตัวเมื่อกลางดึกคืนวันที่ 15 ส.ค. หลังวิสามัญคนร้ายรายที่ 3 – 4 แล้วหลบหนีมากระทั่งเช้ามาพบเป็นศพ จากการตรวจสอบสภาพศพมีบาดแผลถูกยิง คาดว่าเสียชีวิตจากบาดแผลถูกยิงบาดเจ็บและพยายามหลบหนี ทั้งขาดน้ำอาหารจนทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในที่สุด โดยข้างศพยังพบปืนสงคราม 1 กระบอก จึงเก็บและบันทึกไว้เป็นหลักฐาน 

พล.ต.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษก กอ.รมน.ภาค 4 เผยว่า ภารกิจตลอด 3 วันที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่มีความพยายามปฏิบัติตามแนวทางของแม่ทัพภาคที่ 4 มาโดยตลอดด้วยการเจรจา โดยเชิญผู้นำท้องที่มาเจรจาให้ออกมามอบตัว แต่ก็ไม่เป็นผล คนร้ายยังคงยิงใส่เจ้าหน้าที่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ต้องยิงตอบโต้เพื่อป้องกันตัว ทั้งนี้ตลอดระยะเวลา 3 วัน เจ้าหน้าที่ได้ยึดการบังคับใช้กฎหมายเป็นสำคัญ และดำเนินการจากเบาไปหาหนักตามขั้นตอนปฏิบัติ

ส่วนคนร้ายที่เสียชีวิตรายที่ 5 วันนี้ เชื่อว่าน่าจะทนพิษบาดแผลไม่ไหว แต่ไม่ยอมที่จะยอมแพ้หรือออกมามอบตัว ทั้งนี้ทุกคนเป็นห่วงแม้ว่าจะเป็นผู้กระทำผิดหรืออะไรก็ตาม เพราะถือว่าเป็นมนุษย์ด้วยกัน ต้องการให้ออกมาสู้ในกระบวนการยุติธรรมดีกว่าต้องมาสู้กันแบบนี้

พล.ต.ปราโมทย์ ระบุว่า ซึ่งผลการปะทะตลอด 3 วันที่ผ่านมามีคนร้ายเสียชีวิต 5 ราย ทราบชื่อแล้ว 3 ราย คือ นายมะซูกี   สารูเมาะ อายุ 37 ปี หัวหน้าอาร์เคเค ระดับสั่งการ  มีหมายจับ ป.วิ 2 หมาย นายอันวา  กอแล อายุ 28 ปี สมาชิกระดับปฎิบัติการ มีหมายจับ ป.วิ จำนวน 1 หมาย และนายมาสุวัน กะจิ อายุ 33 ปี อยู่ระหว่างตรวจสอบ ส่วนอีก 2 ราย ยังไม่ทราบชื่ออยู่ระหว่างรอผลตรวจพิสูจน์ยืนยันตัวบุคคลอย่างละเอียดอีกครั้ง

ส่วนอาวุธที่ใช้ก่อเหตุที่ตรวจยึดได้ประกอบด้วย อาวุธปืนพกขนาด 9 มม. 1 กระบอก ปืนเล็กยาวเอ็ม16 จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนจำนวนหนึ่ง และยังคงตรวจสอบพื้นที่หาหลักฐานเพิ่มเติม ซึ่งอาวุธที่พบบางส่วนได้ส่งให้กองพิสูจน์หลักฐาน ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 10 ตรวจสอบเพื่อขยายผลต่อไป 

ขอบคุณภาพจากเพจ กลุ่มต่อต้านมุสลิมหัวรุนแรง 3 จังหวัดชายแดนใต้

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

จัดอันดับ! ชื่อเสียงของเหล่าซุปตาร์เกาหลี ประจำเดือนเมษายน

ไม่ต้องรอกันนานตอนนี้ได้ประกาศอันดับชื่อเสียงสำหรับโมเดลโฆษณาประจำเดือนเมษายน ใครที่จะคว้าใจของคนทั้งประเทศต้องรอดูเลย!

“ไอรีน Red Velvet” ปล่อยคลิปโปรโมตงานนิทรรศการภาพถ่ายครั้งแรก!

นักร้องสาว “ไอรีน Red Velvet” จัดนิทรรศการภาพถ่ายของตัวเองเป็นครั้งแรก พร้อมมีเซอร์ไพร์สของขวัญสุดพิเศษให้แฟน ๆ ได้ตาลุกวาว

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า