เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2563 ที่รัฐสภา นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีพูดถึงนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี หากไม่สามารถดำเนินนโยบายด้านเศรษฐกิจได้ ควรเปิดทางให้คนอื่นเข้ามาทำแทนว่า สิ่งที่ตนพูดคืออยากให้เห็นว่า เวลามีปัญหาเศรษฐกิจประชาชนเข้าใจว่า ไม่ได้แก้ปัญหาด้วยการยุบสภา เพราะสภาไม่ได้มีปัญหายังทำงานได้ และนายกรัฐมนตรีก็ทำงานได้ดีมาโดยตลอด ทำให้ประเทศผ่านพ้นการแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้อย่างดี

“การยุบสภาไม่ใช่ทางออก จึงอยากเตือนให้ทีมเศรษฐกิจปรับเปลี่ยนการทำงานเท่านั้น โดยเฉพาะเวลานี้ประชาชนสอบถามถึงแนวทางการแก้ปัญหาเศรษฐกิจจำนวนมากในช่วงวิกฤต เช่นเรื่องการจ่ายเงินเยียวยา 5,000 ที่รัฐบาลให้ 3 เดือน ซึ่งเวลานี้หมดแล้ว แต่ประชาชนที่ตกงานได้รับผลกระทบยังมีอยู่มากและได้สอบถามมาที่พรรคและส.ส.ว่ารัฐบาลจะมีแนวคิดช่วยเหลือเยียวยาประชาชนอย่างไร จึงอยากให้ทีมเศรษฐกิจปรับการทำงานให้สอดคล้องกับภาวะวิกฤตและต้องคิดนอกกรอบ เพื่อช่วยปัญหาให้ประชาชน” นายชัยวุฒิ กล่าว

นายชัยวุฒิกล่าวว่า ม่มีเจตนาไปไล่ใคร เพียงแต่อยากให้ปรับปรุงการทำงาน เพราะทฤษฎีหรือแนวคิดบางอย่าง ถ้าไม่เหมาะสมก็ต้องปรับเปลี่ยน ยกตัวอย่างการจ่ายเงินเยียวยาในช่วงแรกที่แจกแล้วโดนด่า ส.ส.ถูกตำหนิ เพราะช่วงแรกได้รับไม่ทั่วถึง และตอนหลังนายกฯ ก็ปรับเปลี่ยนเพิ่มให้เกษตรกรได้รับเงินเยียวยาทำให้บรรยากาศต่างๆ ดีขึ้น แสดงให้เห็นว่า ปัญหาเศรษฐกิจปรับเปลี่ยนตลอดเวลา

เมื่อถามว่า ได้พูดคุยกับนายสมคิด แล้วหรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า “ยังไม่ได้พูดคุยกัน ผมไม่ได้มีเรื่องส่วนตัวกับท่าน ไม่มีเบื้องหน้าเบื้องหลังทางการเมืองใดๆ ทั้งสิ้น พูดเพราะหวังดี อยากให้ทีมเศรษฐกิจปรับเปลี่ยนการทำงาน ตอบสนองต่อปัญหาวิกฤตในขณะนี้ ที่เวลานี้เกษตรกรโดยเฉพาะชาวนาเข้าสู่ฤดูฝนที่ต้องเริ่มเพาะปลูก แต่ยังได้รับความเดือดร้อนเงินลงทุนยังไม่มี เราก็ต้องช่วยเหลือเขา ต้องมีค่าเยียวยาให้เกษตรกรเป็นค่าใช้จ่าย ในการปลูกข้าว และอยากให้รัฐบาลเร่งทำเรื่องนี้ และยังมีอีกหลายเรื่องรวมทั้งการส่งออกที่ชะลอตัว โรงงานทยอยปิดกิจการ มีคนตกงานจำนวนมาก รัฐบาลต้องรีบเข้ามาแก้ไขก่อนที่การตกงานจะนำไปสู่ปัญหาสังคม อาจเกิดจลาจลเหมือนที่อเมริกาก็เป็นได้”

นายชัยวุฒิ กล่าวอีกว่า หลังเกิดเรื่องดังกล่าวพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้บอกกับตนว่าไม่อยากให้พูดจารุนแรง เพราะเราก็อยู่ด้วยกันและต้องทำงานด้วยกัน ย้ำว่าตนไม่ได้เจตนาไปไล่หรือพูดจาอะไรไม่ดีกับนายสมคิด แต่หวังดีจริงๆ และสิ่งที่พูดก็เป็นข้อมูลที่ได้รับมาจากประชาชน และคิดว่า นายสมคิดเข้าใจว่า ไม่ได้มีแอบแฝงเรื่องการเมืองและไม่ได้มีเบื้องหน้าเบื้องหลัง เพราะวันนี้ปัญหาวิกฤตโควิดและเศรษฐกิจใหญ่จริงๆ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

แม่ร้องปวีณา คาใจ! หลังสถานทูตบาห์เรน แจ้งลูกสาวตายมา 1 ปี

แม่ คาใจ! สถานทูตเพิ่งแจ้งข่าว ลูกสาวเสียชีวิตที่บาห์เรน มา 1 ปี หลังย้ายไปอยู่กินกับสามี ด้วยสาเหตุหัวใจล้มเหลว เพราะฤทธิ์แอลกอฮอล์

เอาแล้ว! ครูไพบูลย์ ลั่น เจอกันที่ศาล หลังถูกกล่าวหาเล่นพนัน

ครูไพบูลย์ แสงเดือน ขอปกป้องตัวเอง! รับคำขอโทษเป็นเงินสดเท่านั้น หลังถูกชาวเน็ตรายหนึ่ง กล่าวหาเล่นพนัน จนเสียเงินเป็นแสน

รบเดือด! ฝ่ายต้านฯ เปิดฉากโจมตีทหารเมียนมา กระสุนข้ามแดนตกฝั่งไทย

ทหารพม่า – ฝ่ายต้านฯ เปิดฉากโจมตี นำเครื่องบินรบ MiG-29 ทิ้งระเบิดใส่กลุ่มต่อต้าน สาดกระสุนข้ามแดนตกฝั่งไทย ประชาชนส่วนใหญ่ อพยพหนีเข้าไทย

แน็ก ชาลี ตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอด หลังส่ง กามิน บินกลับเกาหลี ?

แน็ก ชาลี ออกมาตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอดร่ำลา หลังส่ง กามิน บินกลับบ้านเกิด ประเทศเกาหลี ?

จับแล้ว! 2 ผู้ต้องหา แทงเพื่อนร่วมชาติ ทิ้งร่างให้รถไฟทับ อำพรางศพ

2 ผู้ต้องหา ปัด! ไม่ใช่มือแทงเพื่อนร่วมชาติดับ ปล่อยให้รถไฟทับร่างขาดเป็น 2 ท่อน อำพรางคดี แต่สารภาพ มีเรื่องขัดแย้งผลประโยชน์ทางธุรกิจ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า