เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2563 ที่รัฐสภา นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีพูดถึงนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี หากไม่สามารถดำเนินนโยบายด้านเศรษฐกิจได้ ควรเปิดทางให้คนอื่นเข้ามาทำแทนว่า สิ่งที่ตนพูดคืออยากให้เห็นว่า เวลามีปัญหาเศรษฐกิจประชาชนเข้าใจว่า ไม่ได้แก้ปัญหาด้วยการยุบสภา เพราะสภาไม่ได้มีปัญหายังทำงานได้ และนายกรัฐมนตรีก็ทำงานได้ดีมาโดยตลอด ทำให้ประเทศผ่านพ้นการแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้อย่างดี

“การยุบสภาไม่ใช่ทางออก จึงอยากเตือนให้ทีมเศรษฐกิจปรับเปลี่ยนการทำงานเท่านั้น โดยเฉพาะเวลานี้ประชาชนสอบถามถึงแนวทางการแก้ปัญหาเศรษฐกิจจำนวนมากในช่วงวิกฤต เช่นเรื่องการจ่ายเงินเยียวยา 5,000 ที่รัฐบาลให้ 3 เดือน ซึ่งเวลานี้หมดแล้ว แต่ประชาชนที่ตกงานได้รับผลกระทบยังมีอยู่มากและได้สอบถามมาที่พรรคและส.ส.ว่ารัฐบาลจะมีแนวคิดช่วยเหลือเยียวยาประชาชนอย่างไร จึงอยากให้ทีมเศรษฐกิจปรับการทำงานให้สอดคล้องกับภาวะวิกฤตและต้องคิดนอกกรอบ เพื่อช่วยปัญหาให้ประชาชน” นายชัยวุฒิ กล่าว

นายชัยวุฒิกล่าวว่า ม่มีเจตนาไปไล่ใคร เพียงแต่อยากให้ปรับปรุงการทำงาน เพราะทฤษฎีหรือแนวคิดบางอย่าง ถ้าไม่เหมาะสมก็ต้องปรับเปลี่ยน ยกตัวอย่างการจ่ายเงินเยียวยาในช่วงแรกที่แจกแล้วโดนด่า ส.ส.ถูกตำหนิ เพราะช่วงแรกได้รับไม่ทั่วถึง และตอนหลังนายกฯ ก็ปรับเปลี่ยนเพิ่มให้เกษตรกรได้รับเงินเยียวยาทำให้บรรยากาศต่างๆ ดีขึ้น แสดงให้เห็นว่า ปัญหาเศรษฐกิจปรับเปลี่ยนตลอดเวลา

เมื่อถามว่า ได้พูดคุยกับนายสมคิด แล้วหรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า “ยังไม่ได้พูดคุยกัน ผมไม่ได้มีเรื่องส่วนตัวกับท่าน ไม่มีเบื้องหน้าเบื้องหลังทางการเมืองใดๆ ทั้งสิ้น พูดเพราะหวังดี อยากให้ทีมเศรษฐกิจปรับเปลี่ยนการทำงาน ตอบสนองต่อปัญหาวิกฤตในขณะนี้ ที่เวลานี้เกษตรกรโดยเฉพาะชาวนาเข้าสู่ฤดูฝนที่ต้องเริ่มเพาะปลูก แต่ยังได้รับความเดือดร้อนเงินลงทุนยังไม่มี เราก็ต้องช่วยเหลือเขา ต้องมีค่าเยียวยาให้เกษตรกรเป็นค่าใช้จ่าย ในการปลูกข้าว และอยากให้รัฐบาลเร่งทำเรื่องนี้ และยังมีอีกหลายเรื่องรวมทั้งการส่งออกที่ชะลอตัว โรงงานทยอยปิดกิจการ มีคนตกงานจำนวนมาก รัฐบาลต้องรีบเข้ามาแก้ไขก่อนที่การตกงานจะนำไปสู่ปัญหาสังคม อาจเกิดจลาจลเหมือนที่อเมริกาก็เป็นได้”

นายชัยวุฒิ กล่าวอีกว่า หลังเกิดเรื่องดังกล่าวพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้บอกกับตนว่าไม่อยากให้พูดจารุนแรง เพราะเราก็อยู่ด้วยกันและต้องทำงานด้วยกัน ย้ำว่าตนไม่ได้เจตนาไปไล่หรือพูดจาอะไรไม่ดีกับนายสมคิด แต่หวังดีจริงๆ และสิ่งที่พูดก็เป็นข้อมูลที่ได้รับมาจากประชาชน และคิดว่า นายสมคิดเข้าใจว่า ไม่ได้มีแอบแฝงเรื่องการเมืองและไม่ได้มีเบื้องหน้าเบื้องหลัง เพราะวันนี้ปัญหาวิกฤตโควิดและเศรษฐกิจใหญ่จริงๆ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า