อนาคตใหม่ ร่วมฉลองงานเทศกาลปีใหม่พี่น้องชาวชาติพันธุ์

พรรค อนาคตใหม่ ร่วมฉลองงานเทศกาลปีใหม่พี่น้องชาวชาติพันธุ์ ยืนยันสิทธิความเป็นพลเมืองไทยเท่าเทียมกัน

กลุ่มชาติพันธุ์ม้งและปกาเกอะญอ รวมถึงกลุ่มชาติพันธุ์อื่นๆ มีการจัดงานปีใหม่ 2563 ซึ่งถือเป็นเทศกาลที่ยิ่งใหญ่ประจำปี แกนนำพรรคมาร่วมงานปีใหม่ ในสามพื้นที่ที่สำคัญได้แก่ อ.พบพระ จ.ตาก, อ.อมก๋อย จ.เขียงใหม่ และ อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์

ชาวม้ง ชาวปกาเกอะญอ ล้วนมีชีวิตมีภาษา มีวัฒนธรรมที่เป็นของตนเอง เป็นหนึ่งในหัวเรี่ยวหัวแรงของการสร้างชาติไทย แต่พวกเขากลับถูกริดรอนสิทธิและเสรีภาพ กลับต้องพบกับปัญหาต่างๆ มากมาย ทั้งการเลือกปฏิบัติโดยเจ้าหน้าที่รัฐบางส่วน การถูกกีดกันจากการเข้ารับราชการ และที่สำคัญที่สุดคือปัญหาที่ดินทำกิน รวมถึงการเข้าไม่ถึงสวัสดิการขั้นพื้นฐานในการดำรงชีวิต อันเนื่องจากรัฐไม่ยอมให้สถานะพลเมืองแก่พวกเขา

พี่น้องชาวม้ง ชาวปกาเกอะญอ และชาวชาติพันธุ์อื่นๆ ล้วนก็เป็นพ่อ เป็นแม่ เป็นลูก เป็นคนไทยเหมือนกับเรา เมื่อโศกก็ร่ำไห้ เมื่อสุขก็หัวเราะ เมื่อกรีดเลือดออกมาก็เป็นเลือดสีเดียวกันกับพวกเรา พวกเขาอยู่ในแผ่นดินนี้ร่วมกับเรา สมกับวลีเริ่มแรกในเพลงชาติที่ว่า

“ประเทศไทยรวมเลือดเนื้อชาติเชื้อไทย”

ในฐานะที่เป็นคนไทยเหมือนกัน รัฐบาลไทยจึงมีหน้าที่ให้สิทธิในการครอบครองที่ดินทำกิน สวัสดิการที่เท่าเทียมแก่พลเมืองโดยเสมอภาคต่อหน้ากฎหมายและกระบวนการยุติธรรม

ขอให้ปีหน้าฟ้าใหม่ คนไทยทุกชาติพันธุ์ ทุกภาษา ทุกศาสนา มีชีวิตความเป็นอยู่ มีศักดิ์ศรีเสมอหน้ากัน ใต้คำว่า “ไทย”

สวัสดีปีใหม่ 2563

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี

ป๊ายปาย เตรียมพร้อมงานวันเกิด! อุบมีเซอร์ไพรส์จากวง นุ๊ก ธนดล

ป๊ายปาย โอริโอ้ เตรียมพร้อมจัดงานวันเกิด! อุบมีเซอร์ไพรส์จากวงคู่เฟื่อนรัก นุ๊ก ธนดล งานนี้บอกเลยแฟนๆ อดใจรอกันไม่ไหว
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า