จุรินทร์ คว้าตะหลิวโชว์ ต้มยำกุ้ง-ผัดไท กลางห้าง Foodhall อินเดีย หวังส่งเสริมการค้าไทย

จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ นำคณะเยือนอินเดีย คว้าตะหลิวโชว์ ต้มยำกุ้ง-ผัดไท กลางห้าง Foodhall หวังส่งเสริมการค้าไทย

เมื่อวันที่ 18 ม.ค. นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ เปิดกิจกรรมส่งเสริมการขายสินค้าไทยร่วมกับห้างสรรพสินค้าชื่อดัง Food hall ของประเทศอินเดียซึ่งมีอยู่กว่า 2,000 สาขาทั่วประเทศ ครอบคลุมจนถึงประชากรที่เป็นเป้าหมายผู้บริโภค กว่า 600 คน โดยได้นำคณะสำรวจสินค้าไทย ซึ่งมีขายอยู่ในชั้นวางของห้าง ทั้งเครื่องปรุงรส น้ำปลา พริกและเครื่องเทศต่างๆที่มาจากประเทศไทย

โอกาสนี้ นายจุรินทร์ ได้สาธิตการปรุงอาหาร เมนูต้มยำกุ้งและผัดไท ร่วมกับเชฟจากสถานทูต ไทย โดยไฮไลท์เมนูต้มยำกุ้งนั้นได้มีบล็อกเกอร์ หรือ YouTuber ทางด้านอาหารของอินเดียมานั่งสังเกตการณ์กว่า 10 รายเพื่อถ่ายทอดและชิมการปรุงอาหารไทยผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียแพลตฟอร์มของอินเดีย ซึ่งล้วนได้รับความสนใจโดยเฉพาะเมนูต้มยำกุ้งเราบรรดา Food Blogger ต่างยกนิ้วให้ถึงความอร่อย สร้างสีสันในการส่งเสริมการค้าระหว่างไทยกับอินเดียครั้งนี้

นอกจากนั้น ยังมีการประชุมหารือหัวข้อศักยภาพและโอกาสของแป้งมันสำปะหลังไทยในอินเดียโดย กรมการค้าต่างประเทศ สมาคมแป้งมัน สมาคมการค้ามัน และภาคเอกชนทั้งสองฝ่ายอีกด้วย

จากนั้น นายจุรินทร์ พร้อมคณะเดินทางมาที่เมืองไฮเดอร์ราบัด เพื่อเข้าเยี่ยมคารวะจาก รัฐมนตรีพาณิชย์ของเมือง และสัมมนาโอกาสใหม่ทางธุรกิจของอุตสาหกรรมไม้ยางพาราระหว่างไทยอินเดีย และกิจกรรมเจรจาการค้าและสร้างเครือข่ายธุรกิจระหว่างไทยอินเดียเช่นกัน โดยจะมีสภาหอการค้าและอุตสาหกรรมแห่งรัฐเตลังกานามาร่วมด้วย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นอล์ รี่ ควงฝ่ายชายแจงปม บุกตบคู่กรณี ยืนยันไม่ได้เป็นมือที่สาม

นอล์ รี่ มิสแกรนด์ ตรัง ควงฝ่ายชาย ไลฟ์ชี้แจงขอความเป็นธรรม หลังเกิดเหตุการณ์บุกตบคู่กรณีกลางงานสงกรานต์ ยืนยันไม่ใช่มือที่ 3

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า