โควิด19 สำนักข่าวซินหัวเผยแพร่บทความ เกี่ยวกับสถานการณ์การระบาดใหญ่โรคติดเชื้อ ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 COVID-19 อาจเป็นความท้าทายด้านสาธารณสุขที่ร้ายแรงที่สุดของมนุษยชาติ และเป็นสิ่งที่ผู้คนส่วนใหญ่ไม่เคยประสบพบเจอมาก่อน

ซึ่งจากการประชุมสุดยอดผู้นำกลุ่ม จี20 (G20) ประสบความสำเร็จอย่างมาก เมื่อสัปดาห์ที่แล้วได้ส่งสัญญาณเชิงบวก หลังเหล่าผู้นำบรรลุฉันทามติในการต่อสู้กับเชื้อไวรัสด้วยความเป็นปึกแผ่น และมุ่งมั่นที่จะร่วมมือและประสานงานในการต่อสู้กับโรคระบาด

ทั้งนี้ การต่อสู้กับโรคระบาดครั้งใหม่นี้นับเป็นหน้าที่ของมนุษย์ทุกคน ผู้คนจากทั่วทุกมุมโลก โดยเฉพาะผู้นำทางการเมือง ได้รับความคาดหวังว่าจะผสานรวมความพยายามเป็นหนึ่ง และใช้ยุทธศาสตร์แบบตาต่อตาฟันต่อฟันดังต่อไปนี้ต่อสู้กับโควิด-19

ความกล้าหาญ
มนุษยชาติจำเป็นต้องมีความกล้าหาญจึงจะสามารถเผชิญวิกฤติด้านสาธารณสุขระดับโลกได้อย่างมีเหตุมีผล ทั้งข้อแก้ตัว การใช้ถ้อยคำชักจูง และการกล่าวโทษอย่างไร้เหตุผลมิได้เป็นประโยชน์ต่อฝ่ายใด การลงมือทำเท่านั้นที่จะสร้างความแตกต่าง

การทำงานเป็นทีม
มนุษย์ทุกคนกำลังอยู่ในสงคราม ซึ่งหมายความว่าเราจะต้องต่อสู้เคียงข้างกัน การตัดสินใจหรือการกระทำที่ไม่เป็นระบบไม่เพียงเป็นสิ่งไร้ประโยชน์เท่านั้น แต่ยังบ่อนทำลายความคืบหน้าอีกด้วย ประชาคมระหว่างประเทศจะต้องดำเนินงานด้วยความสามัคคี

ความระแวดระวัง
เมื่อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่แพร่ระบาดทั่วทุกมุมโลก เราจำต้องดำเนินงานอย่างละเอียดถี่ถ้วน ตื่นตัว และเตรียมพร้อมปกป้องชุมชนโลกจากไวรัสร้าย

ความเป็นหนึ่งเดียว
ความหลากหลายเป็นหนึ่งในเครื่องหมายของอารยธรรมสมัยใหม่ อย่างไรก็ดี ภายใต้สถานการณ์ปัจจุบัน ความแตกต่างทางวัฒนธรรมไม่ควรกลายเป็นอุปสรรคแบ่งแยกผู้คนจากแต่ละภูมิหลังในการต่อสู้กับไวรัส ซึ่งเป็นศัตรูร่วมของมนุษยชาติ

เอาชนะ มิใช่ถูกเอาชนะ
แนวคิดยุคสงครามเย็นมีแต่จะประสบความล้มเหลว เนื่องจากไวรัสชนิดนี้ไม่รู้จักอุดมการณ์ใด หากเราต้องการคว้าชัยชนะในสมรภูมินี้ เราจำต้องมีภูมิปัญญาทางการเมืองและไม่ซ่อนเร้นข้อผิดพลาด ถึงเวลาแล้วที่ทุกประเทศและภูมิภาคจะรวมกันเป็นหนึ่งเดียวเพื่อเอาชนะไวรัส ไม่ควรพ่ายแพ้ไม่ว่าจะทางร่างกายหรือจิตใจ

เครดิตภาพ china xinhua news

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

5 วันเกิด รับโชคหลังสงกรานต์ เงินทองกองตรงหน้า!

หมอแอ้ เดอะเมจิกแมน เผย ดวงเมษายน 2567 : 5 วันเกิด หลังสงกรานค์มีโชค โคตรมหาเฮง! ผ่านช่อง Youtube ดวงD 

5 ลัคนาราศี เงินทองไหลมาเทมา แถมเข้ามาหลายช่องทาง!

ซินแสหมิง ขงเบ้งเมืองไทย เผย ดวงการเงิน เมษายน 2567 : 5 ลัคนาราศี โดนสาดทรัพย์ สาดเงิน สาดทอง รับเต็มๆเมษานี้ ผ่านช่อง Youtube ดวงD 

“ปาร์ค แจจุง” ประกาศวันเกณฑ์ทหาร – ปล่อยเพลงใหม่สุดพิเศษเร็วๆ นี้

เอาอีกแล้ว “ปาร์ค แจจุง” จะเข้ากรมในเดือนหน้านี้! พร้อมมอบเพลงสุดท้าย “Did Something Happen?” เป็นของขวัญชิ้นสุดท้าย

ชาวบ้านผวา! หลังเด็กตกปลาเจอศพทารก พร้อมเผยเหตุการสุดหลอน

ตร.เร่งหาแม่ใจร้าย! หลังเด็กวัย 12 ปี ไปตกปลาแล้วพบศพทารกถูกถ่วงในสระน้ำ ด้านชาวบ้าน เผย เรื่องเล่าสุดหลอน

งานงอก! พิธีกรดัง เจอปัญหา ตม. ฟินแลนด์ งานนี้ถึงกับร้องโอ๊ย

พิธีกรชื่อดัง เล่าอุทาหรณ์ เจอปัญหาเกี่ยวกับ ตม. ประเทศฟินแลนด์ หลังเดินทางเที่ยวทริป งานนี้ถึงกับร้องโอ๊ย!

อุ๊ย! ทอล ปาคลิปคู่ กระต่าย พรรณนิภา หลังกระแสดรามาทิ้งแฟน!

อุ๊ยว๊าย! ทอล เกียรติศักดิ์ ปาคลิปคู่ กระต่าย พรรณนิภา พร้อมปาแคปันเด็ด หลังโดนกระแสดรามาทิ้งแฟน!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า