กัมพูชา คาดนักท่องเที่ยวต่างชาติเยือน นครวัด มหาศาล หากเปิดเข้าชมหลังวัคซีนใช้ได้

19 ต.ค. 63 โฆษกกระทรวงการท่องเที่ยวกัมพูชาคาดการณ์ว่าจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเยือน นครวัด อันโด่งดัง จะเริ่มค่อยๆ กลับมาตั้งแต่ปีหน้า หากวัคซีนป้องกันโรคโควิด19 พร้อมใช้งาน

จากรายงานเผยถึงจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเยือนนครวัด ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมสูงสุดของกัมพูชานั้น ลดลงอย่างล้นหลามในช่วง 9 เดือนแรกของปี 2563 เนื่องจากการระบาดใหญ่ที่ทำให้กัมพูชาจำเป็นต้องกำหนดข้อจำกัดการเข้าประเทศของชาวต่างชาติทุกคนที่จะเดินทางเข้ามาตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา

อังกอร์ เอนเทอร์ไพรซ์ (Angkor Enterprise) เผยว่านครวัด ได้ต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ 396,241 คน ในช่วงเดือนมกราคม-กันยายน 2563 ลดลง 76% จากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว และมีรายได้จากการขายบัตรเข้าชมรวม 18.45 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 575 ล้านบาท) ลดลง 75% เมื่อเทียบปีต่อปี

อันดับ 3 โลก! บราซิล ป่วยติดเชื้อ โควิด19 กว่า 5.2 ล้านราย

หากนับแค่เดือนกันยายน นครวัด ต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ 2,948 คน และมีรายได้จากการขายบัตรเข้าชมรวม 124,296 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 3.8 ล้านบาท) ลดลง 97.3% และ 97.4% ตามลำดับ เมื่อเทียบกับเดือนเดียวกันของปีที่แล้ว

ถอบ โสพัก โฆษกและรัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยว เผยว่านครวัด มีนักท่องเที่ยวต่างชาติมาเยือนราว 9,000 คนต่อวันในช่วงก่อนเกิดโควิด19 แต่ปัจจุบันเหลือเพียงประมาณ 70 คนต่อวัน ซึ่งล้วนเป็นชาวต่างชาติที่อาศัยและทำงานในกัมพูชา ทั้งยังเสริมว่านักท่องเที่ยวในประเทศเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวหลักของนครวัดในช่วงเกิดโรคระบาดใหญ่ไปแล้ว

รัสเซีย น่าห่วง!ป่วย โควิด19 ติดเชื้อเพิ่มสูงสุด 1.49 หมื่นราย

“เราคาดว่าจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเยือนนครวัด จะเริ่มฟื้นตัวอย่างค่อยเป็นค่อยไปในช่วงไตรมาสแรกของปี 2021 หากวัคซีนป้องกันโรคโควิด19 พร้อมใช้งาน” โสพักกล่าวกับสำนักข่าวซินหัว พร้อมคาดว่านักท่องเที่ยวขนาดใหญ่ที่สุดของกัมพูชาในยุคหลังโควิด19 จะยังคงเป็นนักท่องเที่ยวจีน

โสพักได้กล่าวปิดท้ายว่า “จีนไม่เพียงเป็นตลาดขนาดใหญ่สำหรับภาคการท่องเที่ยวของกัมพูชา แต่ยังรวมถึงทั้งภูมิภาคด้วย โดยเราเชื่อว่าชาวจีนจะเดินทางเยือนกัมพูชามากขึ้นหลังหมดโรคโควิด19 เนื่องมาจากความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นของทั้งสองประเทศ”

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย

ผัวเก่าสุดโหด! บุกแทงแม่ลูกอ่อนสาหัส เพื่อนชายช่วยห้ามถูกแทงดับ

ผัวเก่าโหด! ไม่พอใจเมียบอกเลิก บุกใช้มีดแทงแม่ลูกอ่อน 2 แผล สาหัส เพื่อนชายอยู่ใกล้ ๆ ช่วยห้าม โดนลูกหลงถูกแทงดับ

อุ๊ย! แอฟ ทักษอร อวดลุคสวย แต่ FC กลับสงสัย แหวนวงนี้ของใครนะ ?

แอฟ ทักษอร โพสต์อวดลุคสวยหวานสุดจึ้ง แต่งานนี้ด้านแฟนคลับจับจ้องไปแหวนบนมือของเจ้าตัว พร้อมแห่เมนต์จนไอจีแตกแตน

นักร้อง “พอล คิม” ประกาศแต่งงานกับแฟนสาวนอกวงการที่คบกันมา 9 ปี

นักร้องบัลลาด “พอล คิม” ประกาศแต่งงานกะทันหัน ทำเอาแฟน ๆ เซอร์ไพร์สกันทั้งโซเชียล ทำเอาแฟนเพลงแห่อวยพรแสดงความยินดี!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า