จากการแพร่กระจายของไวรัสโคโรน่า หรือ โควิด19 ในสหรัฐอเมริกา ผู้คนมีความกังวลมากขึ้นเกี่ยวกับการรักษาความสะอาดให้ปลอดเชื้อโรค ผู้คนก็รู้เช่นกันว่าสมาร์ทโฟนและอุปกรณ์อื่นๆของพวกเขาสามารถพกพาเชื้อโรคได้ ทำให้จำเป็นต้องทำความสะอาดอุปกรณ์เหล่านั้นเป็นครั้งคราว

แต่คุณจะทำความสะอาดสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตของคุณอย่างไร? และคุณควรกังวลเกี่ยวกับการติดหรือแพร่กระจายไวรัสอย่างเช่น COVID-19 ผ่านทางสมาร์ทโฟนที่ไว้ใจได้ของคุณแค่ไหน? นี่คือสิ่งที่ผู้เชี่ยวชาญบอกกกล่าว

ผ้าเช็ดทำความสะอาดฆ่าเชื้อใช้ได้ผล โดยส่วนมาก

การวิจัยแสดงให้เห็นว่าทุกอย่างตั้งแต่ staph ถึง e Coli สามารถเจริญเติบโตได้บนหน้าจอแก้วของสมาร์ทโฟนได้ แต่เชื้อโรค COVID-19 สามารถอยู่รอดบนพื้นผิวได้ทุกที่ตั้งแต่สองสามชั่วโมงจนถึงหนึ่งสัปดาห์ขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อม

หากคุณต้องการฆ่าเชื้อโรคเหล่านั้น ลองใช้แอลกอฮอล์บางชนิดดู ซึ่งในตอนนี้ไม่น่าส่งผลร้ายได้เนื่องจากบริษัทอย่าง Apple เพิ่งเปลี่ยนจุดยืนของพวกเขาเกี่ยวกับการใช้ผ้าเช็ดทำความสะอาดที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์และผลิตภัณฑ์ฆ่าเชื้อที่คล้ายกันบนอุปกรณ์

ในกรณีของ Apple บริษัทยังแนะนำให้ใช้ผ้าที่ไม่มีขุยชุบน้ำหมาดๆเช็ดอุปกรณ์ของคุณให้สะอาด แต่ได้เปลี่ยนคำแนะนำก่อนหน้านี้ที่บอกให้หลีกเลี่ยงสารฆ่าเชื้อ – โดยแทนที่คำเตือนเกี่ยวกับสารเคมีที่รุนแรงโดยอ้างว่าผลิตภัณฑ์อาจดึงการเคลือบ “oleophobic” บนโทรศัพท์ของคุณ Apple ตอนนี้ได้กล่าวว่ากระดาษเช็ดทำความสะอาดที่มีปัญหาเหล่านี้ไม่ใช่ปัญหาแล้ว

“คุณสามารถเช็ดพื้นผิวด้านนอกของ iPhone ด้วยผ้าอโซโพรพิลแอลกอฮอล์ 70% หรือ Clorox Disinfecting Wipes” Apple กล่าวในหน้าสนับสนุนที่อัปเดตแล้ว “อย่าใช้สารฟอกขาว หลีกเลี่ยงความชื้นในช่องเปิดและอย่าจุ่ม iPhone ของคุณในสารทำความสะอาดใดๆ”

Apple บอกว่าคุณสามารถใช้ผลิตภัณฑ์ฆ่าเชื้อชนิดเดียวกันบน “พื้นผิวที่แข็งและไม่มีรูพรุน” ของอุปกรณ์ของคุณแต่คุณจะไม่ควรใช้กับสิ่งใดก็ตามที่ทำจากผ้าหรือหนัง สารเคมีอื่นๆเช่นคลอรีนและสารฟอกขาวนั้นรุนแรงเกินไปและอาจทำให้หน้าจอของคุณเสียหายได้

ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดยังสามารถทำให้โทรศัพท์ของคุณเสียหายแม้จะได้รับการอนุมัติจากผู้ผลิตหรือไม่? คำตอบคือได้ เพียงแต่ถ้าคุณขัดหน้าจอของคุณอย่างเกินควร

ล้างมือให้สะอาด ไม่ใช่สมาร์ทโฟนของคุณ

ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่าการทำความสะอาดโทรศัพท์ของคุณจะไม่มีประโยชน์เลยหากคุณไม่ฝึกสุขอนามัยที่ดีด้วยวิธีอื่น ดังนั้นอย่าลืมล้างมือเป็นประจำและอย่าแตะหน้าของคุณเป็นต้น

“แน่นอน ถ้าคุณกังวลเกี่ยวกับโทรศัพท์ของคุณคุณสามารถทำความสะอาดโทรศัพท์ของคุณได้” ดร. Donald Schaffner ศาสตราจารย์ประจำภาควิชาวิทยาศาสตร์การอาหารของมหาวิทยาลัยรัตเกอร์สกล่าว “แต่ที่สำคัญกว่านั้น อยู่ห่างจากคนป่วยและล้างมือให้สะอาด สิ่งเหล่านี้อาจช่วยลดความเสี่ยงได้มากกว่าการฆ่าเชื้อบนโทรศัพท์ของคุณ”

Schaffner ยังบอกด้วยว่าโอกาสที่จะติดไวรัสเช่น COVID-19 จากโทรศัพท์ของคุณนั้นมีน้อยมากเมื่อเทียบกับความเสี่ยงที่มาจากการอยู่ใกล้คนที่ติดเชื้อแล้ว แต่การรักษาความสะอาดโทรศัพท์ของคุณเขาก็ไม่มีได้มีผลเสียอะไร “ถ้าคุณมี [แบคทีเรีย] หนึ่งร้อยตัวบนนิ้วของคุณและคุณนำนิ้วเข้าไปโดนบริเวณที่มีความชื้นอย่างจมูกของคุณ คุณก็จะมีผิวแห้งที่ถ่ายโอนไปยังพื้นผิวที่เปียก” Schaffner กล่าว “และคุณก็ได้ถ่ายโอนสิ่งมีชีวิตนับร้อยที่คุณได้สัมผัสด้วยนิ้วของคุณไปยังจมูก”

คุณไม่ต้องการแสง UV

คุณควรลงทุนในอุปกรณ์ฆ่าเชื้อด้วย UV ที่ยอดเยี่ยมอย่างใดอย่างหนึ่งที่คุณอาจเคยเห็นในโฆษณาบน Instagram ของคุณไหม? อาจจะไม่ แสง UV นั้นมีประสิทธิภาพในการต่อต้านไวรัสอื่น ๆ แต่เรายังไม่รู้ว่ามันจะส่งผลต่อ COVID-19 อย่างไร และอุปกรณ์เหล่านี้ค่อนข้างแพงเมื่อเทียบกับผ้าเช็ดทำความสะอาดแอลกอฮอล์ราคาถูกที่ทำงานได้ดี “ถ้าคุณคิดว่ามันเจ๋งและต้องการซื้อ คุณควรไปลองเลย” Schaffner กล่าว “แต่โปรดอย่าซื้อเพราะคุณคิดว่ามันดีกว่าเทคโนโลยีอื่นๆ”

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ตลกรุ่นใหญ่ ออกตัวโต้! ยืนยัน ไม่ได้โทรหา ป้าปูนา หลังถูกอ้างขอให้ช่วย

ตลกรุ่นใหญ่ชื่อดังเชิญยิ้ม ออกตัวโต้! พร้อมยืนยัน ไม่ได้โทรหา และไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ป้าปูนา เผย หลังถูกอ้างขอให้ช่วย

โพสต์สุดท้าย สุดซึ้ง! เอ๋ ปารีณา ร่ายยาวถึงพ่อ ‘ทวี ไกรคุปต์’ ก่อนสิ้นอายุขัย

“เอ๋ ปารีณา” โพสต์ข้อความร่ายยาวถึงพ่อ “ทวี ไกรคุปต์” ก่อนจากไปอย่าสงบ เผยคำพูดสุดซึ้ง! ตอนนี้เอ๋เก่งและเข้มแข็งมาก จะไม่โทรไปกวนแล้วนะ

ธัญญ่า อาร์สยาม โผล่เมนต์ เจนนี่ ปมดรามาถูกขโมยเงิน แฟนคลับส่งกำลังใจรัวๆ!

ธัญญ่า อาร์สยาม โผล่คอมเมนต์ เจนนี่ รัชนก ปมดรามาถูกคนในทีมขโมยเงินครึ่งล้าน ด้านแฟนคลับแห่ส่งกำลังใจรัวๆ!

ปาร์ตี้โฟมสุพรรณ ทำเรื่อง! พบเด็กป่วย ติดเชื้อไวรัสโรต้า เพิ่ม 65 ราย

ผู้ปกครองลั่น! น้ำเหม็นมาก “ปาร์ตี้โฟมสุพรรณ” ทำเด็กป่วยเพิ่ม 65 ราย หลังตรวจอุจจาระเด็ก พบติดเชื้อไวรัสโรต้า ล่าสุด สั่งหยุดเล่นปาร์ตี้โฟม

เจนนี่ รัชนก โอดหนัก แx่งโคxรเหนื่อย! หลังคนในทีมขโมยเงินครึ่งล้าน

เจนนี่ รัชนก โอดหนัก ทั้งแค้นทั้งเสียใจ ลั่น แx่งโคxรเหนื่อย!ลังคนในทีมขโมยเงินจำนวนครึ่งล้าน เพื่อนำไปเล่นการพนัน

เจอชิ้นส่วนเพิ่มอีก 4 ถุง! หลังเด็ก 10 ขวบ พบมือมนุษย์ถูกทิ้งกลางลานดิน

เด็ก 10 ขวบ พบมือมนุษย์ถูกทิ้งกลางลานดิน ล่าสุด! เจอชิ้นส่วนมนุษย์เพิ่ม พบชิ้นเนื้อถูกหั่นหมกถุงดำ 4 ถุง ในบ่อน้ำ คาดเอามาทิ้งเพื่ออำพรางศพ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า