เดลี เป็นพื้นที่สีแดงอันดับหนึ่ง เสี่ยงติดโควิด-19 ผู้ป่วยสะสมกว่า 70,000 ราย

เดลี เมืองหลวงของประเทศอินเดีย ได้กลายเป็นพื้นที่สีแดงอันดับหนึ่งที่เสี่ยงต่อการติดเชื้อโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ที่เลวร้ายที่สุดในอินเดีย เนื่องจากในวันพฤหัสที่ผ่านมา (25 มิ.ย.) มีผู้ป่วยสะสมในเมืองมากกว่า 70,000 ราย และมีผู้เสียชีวิตถึง 2,365 ราย รองลงมาคือมุมไบที่เป็นเมืองเศรษฐกิจหลัก ในวันพุธ (24 มิ.ย.) มียอดผู้ป่วยรวม 69,528 ราย

กรุงเดลีมียอดผู้ป่วยโรคโควิด-19 รวมกันแล้วสูงกว่ามุมไบ โดยมีผู้ป่วยเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่าในระยะเวลา 2 สัปดาห์ ขณะที่มุมไบนั้นใช้ระยะเวลา 40 วัน ไม่เพียงเท่านี้ ในวันพุธที่ผ่านมา จำนวนผู้ป่วยรายใหม่ในกรุงเดลีนั้นยังสูงเป็นอันดับหนึ่งคือ 3,788 ราย ส่วนมุมไบยอดผู้ป่วยรายใหม่ต่อวันอยู่ที่ 1,118 ราย ยอดผู้ป่วยใหม่ล่าสุดเป็นครั้งที่ 5 ของสัปดาห์แล้วที่เดลีมีจำนวนผู้ติดเชื้อมากกว่า 3,000 คนต่อวัน ซึ่งยอดผู้ป่วยใหม่ 3,788 รายในวันพุธมากเป็นอันดับ 2 ของสัปดาห์ ส่วนอันดับ 1 เป็นของวันอังคารที่มียอดผู้ป่วยใหม่มากถึง 3,947 ราย

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 25 มิ.ย. กระทรวงสาธารณสุขของรัฐบาลกลางอินเดีย มีรายงานว่า จำนวนผู้ป่วยโควิด-19 ที่ยังคงรักษาตัวอยู่ในกรุงเดลีนั้นมีจำนวน 26,588 ราย ส่วนผู้ป่วยที่รักษาจนหายขาดและได้รับอนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลได้อยู่ที่ 41,437 ราย ขณะที่รายงานสถิติผู้ป่วยในเมืองอื่นๆ ของอินเดียก็ร้ายแรงไม่แพกัน โดยเมืองเจนไนมียอดผู้ติดเชื้อสะสมราว 45,000 ราย ธาเนราว 27,000 ราย อาห์เมดาบัดราว 20,000 ราย และปูเนราว 17,000 ราย โดยรวมแล้วประเทศอินเดรยมีผู้ป่วยใหม่สะสมอยู่ราว 473,105 ราย เสียชีวิตแล้วกว่า 14,900 ราย และมีผู้ป่วยใหม่รวมกันแล้วราว 17,000 คน

อย่างไรก็ตาม นักระบาดวิทยา ระบุว่า ยอดผู้ติดเชื้อที่สูงขึ้นอย่างฉับพลันนั้นก็เป็นเพราะ การตรวจหาผู้ติดเชื้อในกรุงเดลีที่เพิ่มมากขึ้น จากเมื่อสองสัปดาห์ก่อนที่กรุงเดลีสามารถตรวจหาผู้ติดเชื้อได้เพียง 5,000 ครั้งต่อวัน ขณะนี้เพิ่มขึ้นเป็น 19,000 ต่อวันแล้ว

จากยอดผู้ติดเชื้อที่มีจำนวนมาก รัฐบาลเดลีจึงมีแผนที่จะเปิดตัวโครงการสำรวจผู้ติดเชื้อครั้งใหญ่ในเร็วๆ นี้ ซึ่งครอบคลุมทุกครัวเรือนที่อาศัยอยู่ในกรุงเดลี ราว 4.5 ล้านครัวเรือน โดยตั้งเป้าหมายไว้ว่าจะดำเนินการให้เสร็จภายในวันที่ 6 ก.ค.

มนีษ สิโสทิยา รองหัวหน้ารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเดลีได้ออกมาเตือนว่า เมืองหลวงจะมีผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มขึ้นอีกมากกว่าครึ่งล้านคนภายในสิ้นเดือนกรกฎาคม แต่อย่างไรก็ตาม รัฐก็ได้เตรียมศูนย์รักษาโรคโควิด-19 เพิ่มทั่วเมืองหลวง พร้อมทั้งเตียงเสริมจำนวนมาก และกำลังศูนย์รักษาโรคโควิด-19 ที่สามารถรองรับผู้ป่วยได้มากถึง 10,000 เตียง ทางตอนใต้ของเดลีอีกด้วย นอกจากนี้ โรงเรียน สถาบันการศึกษา บริการรถไฟฟ้าใต้ดิน และห้างสรรพสินค้าก็ยังคงปิดทำการอยู่ เพื่อรักษามาตรการหลีกเลี่ยงความแออัดของฝูงชน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : เท็กซัส น่าห่วง! ป่วย โควิด19 รายวัน ทุบสถิติ 3 ครั้งในสัปดาห์เดียว https://www.brighttv.co.th/news/global/texas-covid-usa

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

​กรมราชทัณฑ์ ยื่นหนังสือชี้แจง ป.ป.ช. ปมช่วย ‘ทักษิณ’ ไม่ต้องติดคุก

​กรมราชทัณฑ์ ยื่นหนังสือถึง ป.ป.ช. ชี้แจง 5 ประเด็น ที่สังคมทั้งข้อสงสัย ปมให้การช่วยเหลือ ‘ทักษิณ ชินวัตร’ ไม่ต้องติดคุก

อากาศร้อนจัด! จนท.ดับไฟป่าทับลาน เกิดฮีทสโตรก-หยุดหายใจกะทันหัน

เร่งทำ CPR กลับคืน หลังอากาศร้อนจัด ทำเจ้าหน้าที่ป่าไม้ดับไฟป่าทับลาน เป็นฮีทสโตรก 3 ราย มี 1 รายหยุดหายใจกะทันหัน!

“เมษามหาโชค” เปิดดวง “ราศีกันย์” สาส์นจากไพ่พระพิฆเนศ

หมออาร์ต คเณชาพยากรณ์ เปิดไพ่รับสาส์นจากพระพิฆเนศ ทำนายดวง ราศีกันย์ ประจำเดือนเมษายน 2567

เจอแล้ว! กะโหลกมนุษย์ ใกล้บ่อน้ำ สภาพถูกแทะ คาดเป็นส่วนที่ตามหา

เจ้าหน้าที่ตำรวจพบชิ้นส่วน กะโหลกศีรษะแล้ว ใส่ถุงดำถูกนำมาทิ้งซอยตรงข้าม คาดตัวเงินตัวทองฉีกถุงขาด และอาจจะมีชิ้นส่วนถูกทิ้งอยู่ในบ่อน้ำอีก

เหิมเกริม! ลิงลพบุรีไม่แผ่ว ยกพวกฉีกป้ายต่อต้าน ไม่สนชาวบ้าน

ลิงลพบุรี เหิมเกริมไม่หยุด! ยกพวกฉีกป้ายต่อต้านทิ้ง ชาวบ้านไม่ทนแห่ติดป้ายเพิ่ม จนกว่ากรมอุทยานฯ จะมาจัดการ

4 สิ่งต้องระวัง! ห้ามวางไว้ปลายเตียง – มาดามฮวงจุ้ย

ฮวงจุ้ยห้องนอน อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผย 4 สิ่งที่ห้ามวางไว้ปลายเตียง อาจส่งผลไม่ดีต่อสุขภาพ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า