เยอรมันเผยตัวเลข พบประชาชนนิยมเที่ยว ตั้งแคมป์ ในช่วง โควิด19 ระบาด

โควิด19 7 เม.ย. 64 สำนักงานสถิติแห่งชาติเยอรมนี (Destatis) ประกาศว่าสถานที่ตั้งแคมป์ในประเทศได้รับความนิยมสูงในช่วงฤดูร้อนปี 2563 โดยต้อนรับนักท่องเที่ยวในประเทศเข้าพักค้างคืนราว 31 ล้านครั้งระหว่างเดือนพฤษภาคมถึงตุลาคม เพิ่มขึ้นร้อยละ 15 เมื่อเทียบปีต่อปี

โควิดสายพันธุ์อังกฤษ ขึ้นแท่นสายพันธุ์หลักที่แพร่ระบาด และทำให้มีผู้เสียชีวิตมากที่สุดในสหรัฐฯ

สำนักงานฯ เผยว่าอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเป็นหนึ่งในหลายภาคธุรกิจที่ “ได้รับผลกระทบอย่างหนักหน่วงจากมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด19” พร้อมเสริมว่า “ประชาชนหลายคนจึงมองหาวิถีท่องเที่ยววันหยุดภายใต้ข้อจำกัดการเดินทาง ด้วยเหตุนี้ สถานที่ตั้งแคมป์จึงเป็นที่ต้องการ”

แม้จำนวนการพักค้างคืนของนักท่องเที่ยวต่างชาติที่สถานที่ตั้งแคมป์ในเยอรมนีจะลดลงเกือบร้อยละ 50 ในช่วงฤดูร้อนปีก่อน แต่อัตราการพักค้างคืนโดยรวมของสถานที่ตั้งแคมป์ในประเทศ ยังคงเพิ่มขึ้นร้อยละ 6.1 เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปี 2020

เตรียมพร้อม! อังกฤษจ่อแจก ชุดตรวจโควิด-19 ฟรี ให้ประชาชน 2 ครั้งต่อสัปดาห์

ความนิยมที่เพิ่มขึ้นของการท่องเที่ยวแบบตั้งแคมป์ในเยอรมนียังเห็นได้จากสถิติขององค์การยานยนต์ขนส่งแห่งสหพันธรัฐ (KBA) โดยรถบ้าน (Motorhome) มียอดจดทะเบียน “เติบโตอย่างมีนัยสำคัญที่สุด” ในปีก่อนด้วยอัตราเพิ่มขึ้นร้อยละ 41.4

ขณะเดียวกันสำนักงานฯ พบว่าอะพาร์ตเมนต์และบ้านพักตากอากาศยังได้รับความนิยมในหมู่นักท่องเที่ยวในประเทศ โดยยอดผู้เข้าพักค้างคืนเพิ่มขึ้นร้อยละ 4.7 ระหว่างเดือนพฤษภาคมถึงตุลาคม 2020

เตรียมส่ง ! โคแวกซ์ มอบวัคซีนให้ 86 ประเทศทั่วโลก รวมกว่า 36 ล้านโดส

อย่างไรก็ดี เนื่องจากวิกฤตโควิด19 และข้อจำกัดที่เกี่ยวข้อง ส่งผลให้จำนวนการพักค้างคืนของสถานประกอบการด้านที่พักทุกแห่งในเยอรมนีลดลงร้อยละ 31.3 ในช่วงฤดูร้อนปีก่อน

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : Xinhua

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน ไซด์งานก่อสร้าง ในโรงงานแห่งหนึ่ง ในจ.ระยอง เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ทัวร์ลงยับ! หนุ่มสงสัย หลังได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้าม’ ลั่น ข้อหานี้มีด้วยเหรอ?

หนุ่มสงสัย! โพสต์โวยได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้ามถนน’ แต่คดีพลิก เมื่อชาวเน็ตพาทัวร์ย้อนกลับ ไปสอบใบขับขี่มาจากไหน

เจ้าของร้านหมูกระทะ แจงดราม่า ใช้ไม้เรียวตีพนักงาน เป็นไปตามข้อตกลง

แขวะกลับแรง! เจ้าของร้านหมูกระทะ ย่านพัทยา แจงดราม่า ใช้ไม้เรียวตีพนักงาน พร้อมโพสต์เฟซฟาดชาวเน็ต อย่าตัดสินอะไรที่ยังไม่รู้จากปาก

เตรียมซึ้งกับเจ้าพ่อเพลงอกหัก “YOUNG CAPTAIN” ในคอนเสิร์ต 11 พ.ค. นี้!

เตรียมซึ้งกับเจ้าพ่อเพลงอกหักจากจีน “YOUNG CAPTAIN” พร้อมบินมาดามใจเหล่าสาวกคนใจอ่อน ที่ประเทศไทยกันแล้ว 11 พ.ค. นี้

5 ราศี การงาน – การเงิน – โชคลาภ เป็นดั่งใจหวัง

อาจารย์กิติคุณ พลวัน เผย ดวงเมษายน 2567 : 5 ราศี หลุดจากบ่วงความทุกข์ ก้าวสู้ความสุข พร้อมแจกเลขมงคล และวิธีเสริมดวงสุดปัง!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า