สะพรึง! หนุ่มอิหร่าน ฆ่าเพื่อรักษาเกียรติ ตัดหัวเมียสาว พร้อมยิ้ม เดินถือหัวเมียโชว์กลางถน (คลิป)

ฆ่าเพื่อรักษาเกียรติ — สำนักข่าวอีสทูเวสต์ได้เผยแพร่คลิปภาพสุดสยองของหนุ่มชาวอิหร่าน ที่เดินยิ้มไปตามท้องถนน พร้อมกับถือศีรษะของภรรยาวัย 17 ปี ที่ตนเพิ่งฆ่าตัดศีรษะมา

ตามรายงานข่าวระบุว่าชายผู้ที่ถือศีรษะของภรรยารายนี้มีชื่อว่านายซัจจาด เฮย์ดารี ภายในคลิปดังกล่าวนายซัจจาดได้ถือศีรษะภรรยาของตนเดินทางไปตามถนนในจังหวัดคูเซสถาน ทางตะวันตกเฉียงใต้ของอิหร่าน เมื่อวันเสาร์ที่ 5 ก.พ. ที่ผ่านมา โดยภรรยาของเขามีชื่อว่าโมนา เฮย์ดารี วัย 17 ปี ซึ่งเธอเป็นลูกพี่ลูกน้องนายซัจจาด และเธอถูกบังคับให้แต่งงานกับเขา ตั้งแต่อายุได้เพียง 12 ปี ที่ผ่านมา เธอถูกสามีทำร้ายร่างกาย แต่จำใจต้องทดนอยู่กับสามีต่อเพราะลูกชายวัย 3 ขวบ แม้ว่าเธอจะเคยบอกว่าต้องการหย่าขาดกับเขา็ตาม

ในที่สุด โมนาได้ตัดสินใจหนีไปที่ตุรกี แต่ก็ต้องกลับมาที่อิหร่านอีก หลังพบว่าการไปอาศัยอยู่ในต่างประเทศเพียงลำพังเป็นเรื่องยากลำบาก โดยหลังจากนั้นไม่กี่วัน นายซัจจาด ผู้เป็นสามีกับพี่ชายของเขาได้จับโมนามัดมือ และฆ่าตัดศีรษะของเธอ จากนั้นได้ทิ้งศพของเธอไว้กลางถนน และนำศีรษะของเธอมาเดินถือโชว์ด้วยสีหน้าทียิ้มแย้ม

สยอง! ผู้กำกับชาวอิหร่าน ถูกพ่อแม่ฆ่าหั่นศพยัดใส่กระเป๋าเพื่อรักษาเกียรติ เพราะไม่แต่งงาน

เบื้องต้น ตำรวจสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุไว้ได้ 2 ราย แต่ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าผู้ก่อเหตุจะได้รับโทษอะไรบ้าง เนื่องจากที่ผ่านมาอิหร่านมักมีบทลงโทษในคดีฆ่าเพื่อรักษาเกียรติที่ไม่รุนแรงนัก ขณะที่ตำรวจระบุว่า แรงจูงใจในการก่อเหตุครั้งนี้คือเรื่องความคิดเห็นที่แตกต่างกันในครอบครัว

ด้านนายอับบาส ฮอสนี่ ปูยา อัยการแห่งเมืองอาห์วาซ ซึ่งเป็นเมือหลวงของจังหวัดคูเซสถาน เปิดเผยว่าในช่วงที่โมนาหนีไปอยู่ตุรกี เธอได้ส่งภาพถ่ายมาให้ซัจจาดดู ซึ่งนี่เป็นสาเหตุที่ทำให้นายซัจจาด ผู้เป็นสามี “เกิดความรู้สึกในแง่ลบ”

ขณะที่ด้านคณะกรรมการสตรีของอิหร่านระบุว่า ในแต่ละสัปดาห์มักจะมีข่าวการฆ่าเพื่อรักษาเกียรติอยู่เสมอ และการที่กฎหมายล้มเหลวในการดำเนินคดีกับผู้ที่ก่อเหตุในลักษณะนี้ก็ส่งผลให้คดีฆ่าเพื่อรักษาเกียรติเพิ่มสูงขึ้นอย่างมาก

สุดช็อค! โจ๋อินเดีย ฆ่าตัดคอ พี่สาวตัวเอง พร้อมถ่ายเซลฟี่โชว์ โดยมีแม่เป็นคนร่วมมือฆ่า

ทั้งนี้ ข้อมูลจากหนังสือพิมพ์ชาร์ค เดลี่ ซึ่งเป็นสื่อของรัฐบาลอิหร่านเปิดเผยว่า ในแต่ละปีจะเกิดคดีฆ่าเพื่อรักษาเกียรติในอิหร่าน 375-450 คดี โดยการที่สถิติการฆ่าเพื่อรักษาเกียรติเพิ่มสูงต่อเนื่องเช่นนี้ เป็นผลมาจากการการเหยียดผู้หญิง วัฒนธรรมที่ชายเป็นใหญ่แทรกซึมทั้งในด้านกฎหมายและสังคม แม้ว่าพ่อ พี่ชาย หรือสามีจะใช้อาวุธมีด เคียวหรือปืนไรเฟิลก่อเหตุ แต่การฆาตกรรมถือว่ามีรากเหง้าในแบบมุงมองในสมัยยุคกลาง ส่วนกฎหมายของอิหร่านก็ลดความระดับผู้หญิงให้เป็นพลเมืองขั้นสองรองจากผู้ชาย

อ้างอิง New York Post

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า