เผยคลิปวินาที อพาร์ตเมนต์พังถล่ม ในรัฐฟลอริดา ล่าสุด ยอดผู้สูญหายพุ่งเป็น 159 ราย (คลิป)

สถานีโทรทัศน์ Fox13 Tampa Bay ในสหรัฐฯได้เผยแพร่คลิปขณะเกิดเหตุ อพาร์ตเมนต์พังถล่ม ในเมืองไมอามี รัฐฟลอริดาของสหรัฐฯ พังถล่มลงมา โดยอพาร์ตเมนต์แห่งนี้มี 12 ชั้น เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 25 มิ.ย. 64 ที่ผ่านมา เวลา 1.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ผู้อยู่อาศัยในอพาร์ตเมนต์ส่วนใหญ่กำลังนอนหลับ

เบื้องต้น มีผู้เสียชีวิตจากเหตุ อพารต์เมนต์พังถล่ม ดังกล่าว 4 ราย ส่วนยอดผู้สูญหายจากเหตุการณ์นี้ ล่าสุดได้เพิ่มเป็น 159 คน ด้านนายกเทศมนตรีเมืองไมอามีระบุว่าขณะนี้ทีมเจ้าหน้าที่ยังคงมีความหวังในการช่วยเหลือผู้รอดชีวิต

ด้านนางแดเนีลลา เลวิน คาวา นายกเทศมนตรีเมืองไมอามี เปิดเผยว่าในเวลานี้ ทีมเจ้าหน้าที่ทีมค้นหาและกู้ภัยยังคงทำงานแข่งกับเวลา และเร่งเดินหน้าค้นหาผู้รอดชีวิต ที่ยังคงติดอยู่ในซากปรักหักพังอย่างต่อเนื่อง โดยทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัยนับร้อยนายได้ใช้กล้องโซนาร์ และสุนัขช่วยค้นหาผู้ที่ติดอยู่ในใต้ซากอาคาร พร้อมกับได้เข้าค้นหาบริเวณลาดจอดรถเพื่อค้นหาผู้รอดชีวิตด้วย

อย่างไรก็ดี การค้นหาของเจ้าหน้าที่เป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากมีฝนตกลงมา และพายุโหมกระหน่ำอย่างต่อเนื่อง และโครงสร้างของอาคารก็เสี่ยงต่อการพังถล่มด้วย นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังได้เก็บตัวอย่างดีเอ็นเอจากบรรดาครอบครัวและญาติของผู้ที่สูญหายในซากอาคาร

ด้านประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐฯได้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในรัฐฟลอริดา เพื่อให้สำนักจัดการภาวะฉุกเฉินกลาง หรือ ฟีม่าช่วยหน่วยงานของรัฐเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ประสบเหตุดังกล่าว

ส่วนสาเหตุของเหตุอาคารพังถล่มครังนี้ยังไม่ทราบแน่ชัด ซึ่งคาดว่าจะมีการสอบสวนหาสาเหตุภายหลังเสร็จสิ้นภารกิจค้นหาและช่วยเหลือผู้สูญหาย โดยอพาร์ตเมนต์ ที่พังถล่มนี้มีอายุ 40 ปีแล้ว ก่อสร้างขึ้นเมื่อปี 1980 และกำลังอยู่ระหว่างการขอใบรับรองและเตรียมซ่อมแซมอาคาร

ขอบคุณภาพ Miami-Dade Fire Rescue

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย

เซอร์ไพร์ส! Thailand Music Countdown บุกวงการ T-POP พบกันเร็วๆ นี้

เซอร์ไพร์สกันสุด ๆ เมื่อตอนนี้ทาง True CJ Creations ได้กำลังเตรียมรายการ Thailand Music Countdown มาให้ศิลปิน T-POP โชว์ของกันตอนนี้แล้ว!

หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่

เหตุระทึก! หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 2 ชั่วโมง อาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า