ชาติแรก!! “เบลเยียม” ออกมาตรคุมเข้ม ‘ฝีดาษลิง’ หากติดเชื้อ สั่งกักตัว 21 วัน หวังสกัดการระบาด

ชาติแรก!!ของโลก ประเทศ “เบลเยียม” ออกมาตรคุมเข้ม ‘ฝีดาษลิง’ หากติดเชื้อ สั่งกักตัว 21 วัน หวังสกัดการระบาด WHO รายงานระบาดใน 12 ประเทศ

ขณะนี้นอกจากการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในหลายๆประเทศ ที่ดูเหมือนจะสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ดี บางประเทศเริ่มถอดหน้ากากอนามัย ในพื้นที่สาธารณะได้ บางประเทศกัลบมาเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวอีกครั้ง ถือเป็นสัญญาณที่ดีว่าสถานการณ์โรคระบาดในครั้งนี้ จะกลับสู่ปกติในเร็ววัน เช่นเดียวกับประเทศไทย ที่จำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ลดลงต่อเนื่อง ผู้เสียชีวิตก็เช่นกัน และยังคงเดินหน้าจัดสรรวัคซีนเข็มกระตุ้นอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้อีกหนึ่งโรคระบาดที่กำลังเป็นที่จับตาในหลายประเทศทั่วโลกนั้นก็คือ ‘ฝีดาษลิง’ ซึ่งเป็นโรคเกิดจากไวรัสฝีดาษลิง อยู่ในตระกูลเดียวกันกับเชื้อไวรัสโรคฝีดาษ หรือไข้ทรพิษ แต่ว่ามีความรุนแรงน้อยกว่ามาก ผู้ป่วยจะแสดงอาการของโรคหลังติดเชื้อประมาณ 12 วัน มีไข้, หนาวสั่น, ปวดหัว, เจ็บคอ, บวม, ปวดหลัง, ปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ,ต่อมน้ำเหลืองโต อ่อนเพลียและซึมเซา

ด้าน ‘องค์การอนามัยโลก’ หรือ WHO รายงานสถานการณ์ระบาดของโรคฝีดาษลิง ยืนยันพบผู้ติดเชื้อ จำนวน 92 ราย สงสัย 28 ราย ใน 12 ประเทศ ระหว่าง 13-21 พ.ค. 2565 จนถึงเวลา 13.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) ได้แก่ ออสเตรเลีย, เบลเยียม, แคนาดา, ฝรั่งเศส, เยอรมนี, อิตาลี, เนเธอร์แลนด์, โปรตุเกส, สเปน สวีเดน, สหราชอาณาจักร และสหรัฐอเมริกา

ล่าสุดทางด้านเพจเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว รายงานว่า กระทรวงสาธารณสุขเบลเยียม ได้ออกมาตรการบังคับให้ผู้ที่ผลตรวจยืนยันติดเชื้อฝีดาษลิง (monkeypox) ที่กำลังระบาดในหลายประเทศ ส่วนใหญ่เป็นประเทศในทวีปยุโรป ให้ผู้ที่ได้รับการตรวจวินิจฉัยและผลออกมายืนยันว่าติดเชื้อ ‘ฝีดาษลิง’ จะต้องกักตัวเป็นเวลา 21 วัน หรือ 3 สัปดาห์ เพื่อป้องกันไม่ให้เชื้อไวรัสฝีดาษลิงแพร่กระจายไปสู่ผู้อื่น

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

6 ราศี ค้าขายร่ำรวย โชคลาภมั่งมี พร้อมแจกคาถามหาลาภ

มูออนไลน์ by ดวงD เผย ดวงโชคลาภ เมษายน 2567 : 6 ราศี ค้าขายร่ำรวย ลาภผลมากมาย กำไรก้อนโต พร้อมแจกคาถาหลวงพ่อแฉ่ง วัดบางพัง

ช็อกวงการ! อแมนด้า ประกาศปิดฉากรัก 6 ปี แฟนหนุ่มอังกฤษ

ปิดฉากรักอีกคู่! อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม ประกาศยุติความสัมพันธ์ 6 ปี แฟนหนุ่มอังกฤษ งานนี้ทำเอาแฟนๆ ช็อกกันเป็นแถบ

ทนายตั้ม แขวะแรง! หลังถูกฟ้องหมิ่นประมาท 5 ล้านบาท

ทนายตั้ม เคลื่อนไหว! หลังบิ๊กต่อ ส่งอัจฉริยะ-ทีมทนาย ฟ้องหมิ่นประมาท เรียกเงิน 5 ล้านบาท พร้อมแขวะแรง! ถ้าข่าวไม่ดัง คงไม่มีใครรับทำคดี

“แจ๊คกี้-จักริน” เปิดค่าย OTH ENTERTAINMENT ฉลองอายุครบ 23 ปี พร้อมนั่งเก้าอี้ CEO

หนุ่มหล่อมากความสามารถ แถมรอยยิ้มหวานๆ ของ “แจ๊คกี้-จักริน” ได้เปิดค่าย OTH ENTERTAINMENT พร้อมขึ้นแท่นประธานบริษัท

บิ๊กต่อ ฟ้องกลับ! ทนายตั้ม 5 ล้าน หลังถูกพาดพิง ขบวนการส่วย

ทนายบิ๊กต่อ ฟ้องกลับ! ‘ทนายตั้ม’ 5 ล้าน หลังแฉขบวนการส่วย พาดพิง ‘บิ๊กต่อ’ ได้หลักฐานมาโดยมิชอบและละเมิดสิทธิ์ นัดไต่สวนมูลฟ้อง 10 มิ.ย.นี้

วงในเมาท์! อินฟลูฯ นางงาม แผงฤทธิ์เก่งกล้าฟีลตัวแม่ จนทำลูกรักโดนดุ

เอาแล้ว ขาเผือกไม่ต้องนอน! เมื่อเพจดังออกมาแฉ วงในเมาท์ อินฟลูเอนเซอร์นางงาม แผงฤทธิ์ฟีลตัวแม่ จนทำลูกรักโดนดุ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า