เซี่ยงไฮ้ สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สำนักบริหารวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวใน 14 เขต และหลีว์มามา (Lvmama) บริษัทตัวแทนการท่องเที่ยวออนไลน์ (OTA) ของเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ร่วมกันเปิดตัวรายการไลฟ์สด เมื่อคืนวันพฤหัสบดี (7 พ.ค.63)
โดยการเป็นไลฟ์สดนาน 4 ชั่วโมง ซึ่งในไลฟ์ได้แนะนำสถานที่ท่องเที่ยว มรดกทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ และอาหารขึ้นชื่อ โดยสามารถดึงดูดผู้ชมได้มากกว่า 2 ล้านคน
ทั้งนี้ การไลฟ์สดครั้งนี้ยังมอบส่วนลดแพ็คเกจท่องเที่ยวและบัตรกำนัลเพื่อการบริโภค มูลค่า 50 ล้านหยวน (ราว 227 ล้านบาท) สำหรับสถานที่ท่องเที่ยว โรงแรม และร้านอาหารท้องถิ่น โดยผลิตภัณฑ์บางรายการจำหน่ายหมดภายในเวลา 10 นาทีเท่านั้น
สำหรับ เซี่ยงไฮ้ เมืองในประเทศจีน ได้ต้อนรับนักท่องเที่ยวรวม 7.07 ล้านคนในช่วงหยุดยาวเนื่องในวันแรงงาน และเกิดการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวรวม 9.5 พันล้านหยวน (ราว 4.3 หมื่นล้านบาท).
เครดิตภาพ China Xinhua News