ตาลิบัน บุกหนัก อัฟกานิสถาน เข้าโจมตีสนง.UN เมืองเฮรัต มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ทหารเสียชีวิต 1 ราย

ต่อตีอย่างต่อเนื่อง ตาลิบัน บุกหนัก อัฟกานิสถาน เข้าโจมตี สนง.UN เมืองเฮรัต ทางตะวันตก ยาวนานหลายชั่วโมง มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ทหารเสียชีวิต 1 ราย

สถานการณ์ในต่างประเทศที่ขณะนี้หลายประเทศทั่วโลกต่างจับตามองคงหนีไม่พ้น การบุกของกลุ่มก่อกำลังติดอาวุธ “ตาลิบัน” เข้าโจมตี และยึดพื้นที่เมืองและชนบทของประเทศอัฟกานิสถาน กว่าครึ่งประเทศแล้ว โดยทาง กลุ่มก่อกำลังติดอาวุธตาลิบัน ได้ใช้โอกาสที่กองกำลังสหรัฐนั้นถอนกำลังออกจากพื้นที่ หลังจากที่ได้ส่งทหารเพื่อปราบปรามกลุ่มตาลีบันมายาวนานนับ 20 ปี 

green white and red flag on pole
unsplash.com

ล่าสุดสื่อต่างประเทศรายงานว่า เมื่อวานที่ผ่านมา (30 กรกฎาคม 2564) กลุ่มตาลิบัน ได้ทำการบุกโจมตีสำนักงานเพื่อปฏิบัติภารกิจช่วยเหลืออัฟกานิสถานของสหประชาชาติ (UN Assistance Mission in Afghanistan – UNAMA) ในจังหวัดเฮราต ซึ่งตั้งอยู่ทางตะวันตกของประเทศ เป็นเหตุให้เจ้าหน้านี้บาดเจ็บหลายราย และ ทหารเสียชีวิต 1 ราย

เป้าหมายของการโจมตีครั้งนี้ พุ่งตรงไปที่สถานที่ซึ่งมีเครื่องหมายของสหประชาชาติ หลังเกิดขึ้นหลังจากที่กลุ่มตาลิบันได้เข้าโจมตีเมืองเฮรัตไม่กี่ชั่วโมงถัดมา โดยการโจมตีครั้งนี้มีทั้ง ระเบิดและปืนขับเคลื่อนด้วยจรวด อีกทั้งยังเกิดการปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่กองกำลังความมั่นคงอัฟกันใกล้กับสำนักงานใหญ่ของจังหวัด UNAMA

“This attack against the United Nations is deplorable and we condemn it in the strongest terms,”

สหรัฐฯ ประณามอย่างรุนแรงต่อการโจมตีอาคารสหประชาชาติในเมืองเฮรัต”

Jake Sullivan ที่ปรึกษาด้านความมั่นคงแห่งชาติของทำเนียบขาว

กลุ่มตาลิบานได้ยึดพื้นที่ของจังหวัดเฮรัต ซึ่งมีพรมแดนติดกับอิหร่านก่อนจะเข้าสู่เมืองหลวง เจ้าหน้าที่ความมั่นคงระดับสูงรายหนึ่งบอกกับสื่อต่างประเทศว่า “ชายแดนของอิหร่านอยู่ในการเฝ้าระวังอย่างสูง เนื่องจากพวกเขากลัวว่าหลายคนอาจหลบหนีข้ามพรมแดนในอีกไม่กี่วันข้างหน้า” ส่วนเจ้าหน้าที่ต่างชาติในสำนักงานสถานทูตทุกแห่งในเมือง ได้รับคำแนะนำให้ปฏิบัติตามมาตรการล็อกดาวน์อย่างเข้มงวด

รายงานของสหประชาชาติในสัปดาห์นี้ระบุว่า พลเรือนได้รับบาดเจ็บเพิ่มขึ้นในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยมีผู้เสียชีวิตในเดือนพฤษภาคมและมิถุนายนมากเท่ากับในช่วง 4 เดือนก่อนหน้า รายงานไม่ครอบคลุมผู้เสียชีวิตในเดือนกรกฎาคม เมื่อการต่อสู้รุนแรงขึ้นอีก

อ้างอิง : bdnews24.com

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เหตุเครนถล่มวุ่น! คนงานปิดล้อมตร.-จนท. ไม่ให้นำศพออกจากจุดเกิดเหตุ

วุ่นนาน 3 ชม. คนงานไซต์ก่อสร้าง ไม่ยอมให้กู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิตเหตุ เครนถล่ม ออกจากพื้นที่ หวั่นไม่ได้รับเงินชดเชย ตามที่ร้องขอ

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน ไซด์งานก่อสร้าง ในโรงงานแห่งหนึ่ง ในจ.ระยอง เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ทัวร์ลงยับ! หนุ่มสงสัย หลังได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้าม’ ลั่น ข้อหานี้มีด้วยเหรอ?

หนุ่มสงสัย! โพสต์โวยได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้ามถนน’ แต่คดีพลิก เมื่อชาวเน็ตพาทัวร์ย้อนกลับ ไปสอบใบขับขี่มาจากไหน

เจ้าของร้านหมูกระทะ แจงดราม่า ใช้ไม้เรียวตีพนักงาน เป็นไปตามข้อตกลง

แขวะกลับแรง! เจ้าของร้านหมูกระทะ ย่านพัทยา แจงดราม่า ใช้ไม้เรียวตีพนักงาน พร้อมโพสต์เฟซฟาดชาวเน็ต อย่าตัดสินอะไรที่ยังไม่รู้จากปาก
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า