จีน ได้มีการยกย่อง 14 บุคคลสำคัญที่เสียชีวิตในการต่อสู้กับโควิด-19 ให้เป็นวีรชนผู้สละชีพกลุ่มแรก

สำนักข่าวซินหัว รายงานว่า รัฐบาลหูเป่ยได้ยกย่องวีรชน ได้แก่ หวังปิง , เฝิงเซี่ยวหลิน , เจียงเสวียซิ่ง , หลิวจื้อหมิง , หลี่เหวินเลี่ยง , จางคั่งเหม่ย , เซี่ยวจวิ้น อู๋หย่ง , หลิ่วฟาน , เซี่ยซือซือ , หวงเหวินจวิน ,เหมยจ้งหมิง , เผิงอิ๋นหัว และเลี่ยวเจี้ยนจวิน บุคคลกลุ่มนี้ได้รับการระบุให้เป็นตัวแทนดีเด่น ของบุคคลตัวอย่างในบรรดาเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ในแนวหน้าและเจ้าหน้าที่ป้องกันการแพร่ระบาด

ทั้งนี้ วีรชนผู้สละชีพคือตำแหน่งอันทรงเกียรติระดับสูงสุดที่พรรคฯ และประเทศจีนจะมอบให้กับพลเมืองที่สละชีวิตเพื่อชาติ สังคม และประชาชนด้วยความกล้าหาญ

ประวัติย่อของบุคคลทั้ง 14 ท่าน

  1. หวังปิง แพทย์หญิงวัย 72 ปี ทำงานให้กับคลินิกแพทย์แผนตะวันตกแห่งหนึ่งในเขตหงซาน นครอู่ฮั่น เธอติดโรคโควิด-19 ระหว่างการทำงานและเสียชีวิตเมื่อวันที่ 18 ก.พ.
  2. เฝิงเซี่ยวหลิน แพทย์แผนจีนวัย 65 ปี ที่ได้รับการว่าจ้างให้กลับมาทำงานที่โรงพยาบาลประชาชน เขตหวงผี นครอู่ฮั่น เขาติดโรคโควิด-19 ระหว่างการทำงานและเสียชีวิตเมื่อวันที่ 27 ก.พ.
  3. เจียงเสวียซิ่ง วัย 55 ปี เป็นแพทย์ที่ปรึกษาโรงพยาบาลกลางนครอู่ฮั่น เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 เมื่อวันที่ 1 มี.ค.
  4. หลิวจื้อหมิง วัย 51 ปี ประธานโรงพยาบาลกลางอู่ชาง ติดโรคโควิด-19 ระหว่างการทำงานและเสียชีวิตเมื่อวันที่ 18 ก.พ.
  5. หลี่เหวินเลี่ยง จักษุแพทย์วัย 34 ปี จากโรงพยาบาลกลางอู่ฮั่น เป็นผู้กล้าที่ยืนหยัดปฏิบัติหน้าที่ของตนในแนวหน้าโดยไม่หวั่นการติดเชื้อ เขาติดโรคโควิด-19 ก่อนเสียชีวิตเมื่อวันที่ 7 ก.พ.
  6. จางคั่งเหม่ย แพทย์หญิงวัย 67 ปี ได้รับการว่าจ้างให้กลับมาทำงานที่ศูนย์บริการสุขภาพชุมชนถนนเป่าเฟิง นครอู่ฮั่น เธอเสียชีวิตจากโรคโควิด-19 เมื่อวันที่ 14 ก.พ.
  7. เซี่ยวจวิ้น แพทย์แผนกศัลยกรรมทั่วไปวัย 49 ปี จากโรงพยาบาลกาชาดอู่ฮั่น ติดโรคโควิด-19 ระหว่างการทำงานและเสียชีวิตเมื่อวันที่ 8 ก.พ.
  8. อู๋หย่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจวัย 51 ปี จากเขตเฉียวโข่ว นครอู่ฮั่น ผู้ยืนหยัดปฏิบัติหน้าที่ในชุมชนเพื่อต่อสู้กับโรคระบาดถึง 61 วัน เขาเสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 22 มี.ค.
  9. หลิ่วฟาน นางพยาบาลอาวุโสวัย 59 ปี จากศูนย์บริการสาธารณสุขชุมชนของโรงพยาบาลอู่ชาง นครอู่ฮั่น เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 เมื่อวันที่ 14 ก.พ.
  10. เซี่ยซือซือ แพทย์ระบบทางเดินอาหารวัย 29 ปี ติดโรคโควิด-19 ขณะปฏิบัติงานอยู่ที่โรงพยาบาลยูเนียนเจียงเป่ย เธอเสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 23 ก.พ.
  11. หวงเหวินจวิน แพทย์ที่ปรึกษาด้านอายุรศาสตร์โรคระบบทางเดินหายใจ ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ระหว่างปฏิบัติหน้าที่ในแนวหน้าต้านการแพร่ระบาดที่โรงพยาบาลกลางเมืองเซี่ยวกั่น เขาเสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 23 ก.พ.
  12. เหมยจ้งหมิง จักษุแพทย์วัย 57 ปี จากโรงพยาบาลกลางอู่ฮั่น เสียชีวิตเมื่อวันที่ 3 มี.ค. หลังติดโรคโควิด-19 ขณะรักษาผู้ป่วย
  13. เผิงอิ๋นหัว แพทย์หนุ่มวัย 29 จากโรงพยาบาลแห่งที่ 1 เขตเจียงเซี่ย ในอู่ฮั่น เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 เมื่อวันที่ 20 ก.พ. หลังจากติดเชื้อขณะช่วยชีวิตผู้ป่วยโรคโควิด-19 อย่างสุดความสามารถ
  14. เลี่ยวเจี้ยนจวิน วัย 49 ปี รองผู้อำนวยการคณะกรรมการชุมชนในเขตเฉียวโข่ว ในนครอู่ฮั่น เขาติดโรคโควิด-19 ขณะปฏิบัติหน้าที่ ก่อนจะเสียชีวิตเมื่อวันที่ 4 ก.พ.

ภาพ : China Xinhua News

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นักร้อง “พอล คิม” ประกาศแต่งงานกับแฟนสาวนอกวงการที่คบกันมา 9 ปี

นักร้องบัลลาด “พอล คิม” ประกาศแต่งงานกะทันหัน ทำเอาแฟน ๆ เซอร์ไพร์สกันทั้งโซเชียล ทำเอาแฟนเพลงแห่อวยพรแสดงความยินดี!

รู้จักสุดยอด HR Software Online ที่ช่วยบริหารงานบุคคลให้ง่ายขึ้น

ฝ่าย HR บริษัทไหนกำลังพิจารณาเลือกโปแกรมช่วยทำงานอยู่ ต้องรู้จักสุดยอด HR Software Online ที่ช่วยบริหารงานบุคคลให้ง่ายขึ้น

ระดับพื้นบ้าน เททรัพย์เข้าบ้าน ถูกฮวงจุ้ยต้องเป็นแบบไหน ?

อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผย ระดับฮวงจุ้ยเททรัพย์เข้าบ้าน ถูกฮวงจุ้ยต้องเป็นแบบไหน ?

เจอตัวแล้ว! หนุ่มป่วยจิตเวช ขับรถไถจากอุดรฯ ไปขอนแก่น พ่อแม่ขอบคุณน้ำใจโซเชียล

พ่อแม่น้ำตาตก! ลูกชายป่วยจิตเวชหายตัวออกจากบ้าน สุดท้ายพบ ลูกขับรถไถจากอุดรฯ ไปเที่ยวห้างขอนแก่น เตรียมนำตัวกลับมารักษา

คนโกงเงิน เจนนี่ รัชนก กว่าครึ่งล้าน ล่าสุดวีรกรรมโผล่อีกครั้ง !?

คนที่ขโมยเงินของ เจนนี่ รัชนก กว่าครึ่งล้าน ล่าสุดวีกรรมโผล่ มีคนแฉเจ้าตัวจ้างถ่ายภาพงานแต่งหลักหมื่น สุดท้ายก็กลับไม่ได้รูปสักใบ

“อาจารย์เบิร์ด” ชี้ 7 ราศี บั้นปลายชีวิตไม่ลำบาก มีเงินก้อนโต

อาจารย์เบิร์ด ธีรพงศ์ เผย ดวงปี 2567 : 7 ราศี ดวงชะตาต้นร้าย-ปลายดี บั้นปลายชีวิตไม่ลำบาก
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า