งานเข้า! Travis Scott และ Drake ถูกฟ้อง 33 ล้าน ฐานเป็นเหตุให้เกิดความโกลาหล และเหตุเหยียบกันตายกลางคอนเสิร์ต

Travis Scott —- จากกรณีที่เกิดเหตุสลดเหยียบกันตายในเทศกาลดนตรีแอสโตรเวิล์ด ในเมืองฮิวส์ตัน รัฐเท็กซัสของสหรัฐฯ เมื่อวัน 5 พ.ย.2564 ที่ผ่านมา  โดยเหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 8 ราย และบาดเจ็บอีกราว 300 คน ซึ่งในจำนวนผู้เสียชีวิตนี้ มีเด็กชายวัย 14 ปีรวมอยู่ด้วย ซึ่งในช่วงที่เกิดเหตุสลดดังกล่าวเป็นช่วงที่ทราวิส สก็อต แรปเปอร์หนุ่มชื่อดังกำลังเปิดการแสดงอยู่บนเวที

แร็ปเปอร์ดัง Travis Scott เป็นเหตุ แฟนคลับแห่แย่งกันไปหน้าเวที จนเหยียบกันตายหลายศพ (คลิป)

ล่าสุด เว็บไซต์ของสำนักข่าวเมโทรของอังกฤษได้รายงานว่า คริสเตียน ปาเรเดส หนุ่มวัย 23 ปี ซึ่งในผู้เข้าชมคอนเสิร์ตในเทศกาลดนตรีแอสโตรเวิร์ลได้ยื่นเรื่องฟ้องร้องดำเนินคดีกับทราวิส สก็อต, เดรก แรปเปอร์ชื่อดังระดับโลก และบริษัทไลฟ์ เนชั่นส์ ผู้จัดงานคอนเสิร์ตดังกล่าวฐานประมาท ปล่อยปละละเลยให้เกิดเหตุโกลาหลและเหยียบกันตายจนทำให้มีผู้เสียชีวิต โดยได้เรียกฟ้องเป็นเงิน 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือกว่า 33 ล้านบาท

ด้าน คริสเตียน ผู้เข้าชมคอนเสิร์ต ที่ฟ้องระบุว่า ทั้งสก็อตและเดรกควรสังเหตุเห็นปฏิกิริยาของเหล่าแฟนเพลงในคอนเสิร์ต เนื่องจากในช่วงที่เกิดเหตุมีแฟนเพลงผู้หญิงได้ขึ้นมาบนเวที และพยายามบอกกับช่างภาพว่าขอให้หยุดทำการแสดง เนื่องจากเกิดเหตุเหยียบกัน จนมีคนเสียชีวิตและบาดเจ็บ แต่ช่างภาพ และทีมงานคนอื่นๆกลับไม่สนใจ และแสดงคอนเสิร์ตกันต่อ

ขณะที่แฟนเพลงที่คนอื่นๆได้ขอให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเข้ามาช่วยเหลือ แต่เจ้าหน้าที่ก็ไม่ได้สนใจแต่อย่างใด และปล่อยให้การแสดงดำเนินต่อไป

Shocking video shows a woman imploring a cameraman to stop the show, telling him 'There is somebody dead in there' The crew member dismisses his concerns as he continues filming
ภาพขณะแฟนเพลงขึ้นเวที และขอให้หยุดการแสดง

Another fan jumps on stage and screams 'stop the show' as the death toll began mounting during rapper Travis Scott's Astroworld performance in Houston, Texas on Friday
ภาพขณะแฟนเพลงขึ้นเวที และขอให้หยุดการแสดง

นอกจากนี้ ยังมีนายแมนูเอล เซาซ่า ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้เข้าชมคอนเสิร์ตและได้รับบาดเจ็บจากเหตุเหยียบกันตายดังกล่าวก็ได้ยื่นฟ้องสก็อต และบริษัทผู้จัดงาน ฐานเพิกเฉยและปล่อยให้เหตุความรุนแรงและเหยียบกันตายเกิดขึ้น โดยกล่าวหาว่าผู้จัดงานมุ่งหวังเพียงแต่จะแสวงหากำไรจากผู้ที่เข้าชมคอนเสิร์ต จนละเลยเรื่องความปลอดภัยและสวัสดิภาพของผู้ชม

อย่างไรก็ดี นี่ไม่ใช่ครั้งแรก ที่สก็อตถูกฟ้องในข้อหาก่อความไม่สงบ โดยขณะแสดงคอนเสิร์ต เมื่อ 2018 ในรัฐอาร์คันซอร์ของสหรัฐฯ เขาบอกให้แฟนเพลงรีบกรูเข้ามาที่บริเวณหน้าเวที จนทำให้เกิดเหตุวุ่นวายกลางคอนเสิร์ต และมีผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้ 2 ราย ซึ่งส่งผลให้สก็อตถูกปรับเป็นเงิน 7,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือกว่า 231,000 บาท

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า