เตรียมพร้อม! อังกฤษจ่อแจก ชุดตรวจโควิด-19 ฟรี ให้ประชาชน 2 ครั้งต่อสัปดาห์

5 เม.ย. ที่ผ่านมา หน่วยงานสาธารณสุขของอังกฤษ เผยว่าประชาชนทุกจะได้รับ ชุดตรวจโควิด-19 แบบรวดเร็ว จำนวน 1 ชุด สัปดาห์ละ 2 ครั้ง โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย เริ่มตั้งแต่วันที่ 9 เม.ย. นี้ โดยเป็นผลจากการที่รัฐบาลพยายามขยายระยะเวลาโครงการทดสอบโรค

เตรียมส่ง ! โคแวกซ์ มอบวัคซีนให้ 86 ประเทศทั่วโลก รวมกว่า 36 ล้านโดส

ชุดตรวจแบบแถบสี ซึ่งสามารถแสดงผลลัพธ์ภายใน 30 นาที จะถูกจัดเตรียมไว้ตามศูนย์ทดสอบ ร้านขายยา และผ่านทางไปรษณีย์ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด

“โครงการฉีดวัคซีนของเราคืบหน้าอย่างต่อเนื่อง ส่วนการคลายการล็อกดาวน์ตามแผนงานก็เป็นไปอย่างระมัดระวัง ดังนั้นการทดสอบแบบรวดเร็วอย่างเป็นประจำจึงมีความสำคัญมากในการรับประกันว่าความพยายามเหล่านั้นจะไม่สูญเปล่า” บอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีสหราชอาณาจักรกล่าว

ขณะนี้ชุดตรวจแบบแถบสีได้ถูกจัดสรรให้เด็กนักเรียน ครอบครัว ตลอดจนผู้ที่ต้องออกนอกบ้านเพื่อไปทำงานอยู่แล้ว ทว่าผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์บางฝ่ายยังคงมีข้อกังขาเกี่ยวกับการใช้ชุดตรวจดังกล่าว

หวั่น! รัฐมนตรีอิหร่านติด โควิด19 ขณะที่ในประเทศยอดเสียชีวิตพุ่งถึง 63,000 ราย

เซียน เทเลอร์-ฟิลิปส์ ศาสตราจารย์ด้านสุขภาพประชากรจากมหาวิทยาลัยวอร์วิก เปิดเผยกับสำนักข่าวสกาย นิวส์ว่า “เราไม่รู้ว่าชุดตรวจแบบแถบสีมีความแม่นยำแค่ไหนหากถูกนำไปใช้ตามบ้านของประชาชน  เราไม่รู้ว่ามันจะยังมีประสิทธิภาพเหมือนเดิมหรือไม่เมื่อผู้คนทดสอบโรคกันเอง”

“สิ่งสำคัญที่เราไม่รู้คือการใช้ชุดตรวจเองที่บ้านส่งผลกระทบต่อการระบาดของโควิด-19 อย่างไร” เทย์เลอร์-ฟิลิปส์กล่าว

จอห์นสันมีกำหนดแถลงข่าว ณ ถนนดาวนิง สตรีตในวันที่ 5 เม.ย. และมีการคาดการณ์ว่าเขาจะประกาศผ่อนปรนการล็อกดาวน์ระยะถัดไป พร้อมยืนยันว่าเมื่อมีการเดินทางระหว่างประเทศอีกครั้ง สหราชอาณาจักรจะประเมินความเสี่ยงของนานาประเทศด้วยระบบสัญญาณไฟจราจร (traffic light system)

ประธานาธิบดีอาร์เจนตินาติดโควิด-19 ทั้งที่ได้รับการฉีดวัคซีนครบ 2 เข็มแล้ว

นอกจากนั้นจอห์นสันมีกำหนดร่างแผนการใช้พาสปอร์ตโควิด-19 ขณะสหราชอาณาจักรกำลังหวนคืนสู่ภาวะปกติ

สถิติทางการล่าสุดเผยว่ามีประชาชนในสหราชอาณาจักรฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 โดสแรกแล้วกว่า 31.5 ล้านคน อย่างไรก็ดีคณะผู้เชี่ยวชาญออกมาเตือนว่าสหราชอาณาจักร “ยังคงไม่ผ่านพ้นจุดวิกฤต” ท่ามกลางความกังวลจากโควิด-19 ชนิดกลายพันธุ์ และคลื่นการระบาดใหญ่ลูกที่สามในทวีปยุโรป

อนึ่ง ขณะนี้หลายประเทศทั่วโลก อาทิ สหราชอาณาจักร จีน เยอรมนี รัสเซีย และสหรัฐฯ กำลังแข่งขันกับเวลาในการแจกจ่ายวัคซีนโควิด-19 ให้แก่ประชาชน เพื่อให้วิถีชีวิตหวนคืนสู่ภาวะปกติอีกครั้ง

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : Xinhua

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“อาจารย์กิติคุณ” มีข่าวดี 3 วันเกิด หวังสิ่งใดเป็นดังลุ้น

อาจารย์กิติคุณ พลวัน เผย ดวงเมษายน 2567 : 3 วันเกิด หวังสิ่งใดเป็นดังลุ้น พร้อมแจกเลขมงคล และวิธีเสริมดวงปังๆ!

“ชุติพงศ์” สส. ก้าวไกล ชี้ไฟไหม้ บ.วินโพรเสส ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ

พิรุธเพียบ!? “ชุติพงศ์” สส. ระยอง พรรคก้าวไกล จี้รัฐบาลต้องมีคนรับผิดชอบ เหตุไฟไหม้บ.วินโพรเสส มั่นใจไม่ใช่อุบัติเหตุแน่

นักร้องสาว เปิดใจ ลั่นถึงโอกาสรีเทิร์น พระเอกหนุ่มมาดเข้ม หลังจบรัก 4 ปี ?!

นักร้องสาว ออกมาเปิดใจผ่านรายการดัง ถูกถามมีโอกาสรีเทิร์นกับพระเอกหนุ่มมาดเข้ม หรือไม่ หลังจบรัก 4 ปี ทำแฟนคลับใจหาย

อุ๊ย! กามิน เจอเศรษฐีดูไบเต๊าะจีบ งานนี้ แน็ก ชาลี ว่าไง ?

อุ๊ยเอาแล้ว! กามิน เจอเศรษฐีดูไบ ไลฟ์คู่เต๊าะจีบออกหน้าออกตา แถมยังชวนอยู่ชวนเที่ยว งานนี้ด้าน แน็ก ชาลี ว่าไง ?

เปิดตัว! “ยุนโบมี Apink” – “โปรดิวเซอร์ ราโด” ซุ่มคบนานถึง 8 ปี

งานนี้แฟน ๆ อึ้งกันไม่ไหวกับความสัมพันธ์ของ “โบมี Apink” และ โปรดิวเซอร์ “ราโด” ที่ได้ออกมายืนยันว่าคบกันมานานถึง 8 ปีแล้ว
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า