พร้อมไหม 1 ต.ค. นี้ หัวหินรีชาร์จ เตรียมกลับมาเปิดรับนักท่องเที่ยว ไม่ต้องกักตัว!

พร้อมไหม! 1 ต.ค. นี้ หัวหินรีชาร์จ เตรียมกลับมาเปิดรับนักท่องเที่ยว ไม่ต้องกักตัว! สำหรับประชาชนชาวประจวบต้องได้วัคซีนครบ 2 เข็ม 90% สิ้นเดือนนี้

วานนี้ (16 ก.ย.) นายอุดร ออลสัน ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผย โครงการเปิดเมืองหัวหิน หรือหัวหินรีชาร์จ ที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินทางมาท่องเที่ยวโดยไม่ต้องกักตัวในพื้นที่ 86 ตารางกิโลเมตร เฉพาะเขตเทศบาลเมืองหัวหิน เมืองตากอากาศชั้นนำในระดับนานาชาติ

ขณะนี้ผู้ประกอบการท่องเที่ยวและบริการในพื้นที่ อ.หัวหิน ซึ่งเป็นพื้นที่นำร่องระยะที่ 2 มีความพร้อมอย่างเต็มที่ในการต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ได้รับวัคซีนครบแบบไม่ต้องกักตัวในวันที่ 1 ตุลาคมนี้ โดยร่วมกันสร้างมาตรฐาน SHA และ SHA+ รวมทั้งเตรียมยกระดับมาตรฐานความปลอดภัย COVID Free Setting ตามแนวทางที่ภาครัฐกำหนด เพื่อเฝ้าระวังไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ส่วนการฉีดวัคซีนเป็นไปตามเป้าหมาย

และจะมีประชาชนในอำเภอหัวหิน ได้รับวัคซีนครบ 2 เข็ม เกินร้อยละ 80 ภายในเดือนกันยายนนี้ โดยเชื่อว่าหากเปิดการท่องเที่ยวได้จะทำให้ช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้หัวหินจะมีรายได้จากการท่องเที่ยว 1,200 ล้านบาท และเกิดการจ้างงานอีกจำนวนมาก

อย่างไรก็ตามในขณะนี้มี 7 สายการบินจากประเทศจีน ฮ่องกง อินเดีย สิงคโปร์ และมาเลเซีย มีแผนธุรกิจนำผู้โดยสารทั้งประเภทเช่าเหมาลำและเที่ยวปกติ สัปดาห์ละ 3 เที่ยวบิน บินตรงจากประเทศต้นทางลงที่สนามบินหัวหิน ตั้งแต่เดือนตุลาคมนี้เป็นต้นไป จะทำให้นักท่องเที่ยวมีความสะดวกมากกว่าการบินลงที่สนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า