รู้จัก EMMA อุปกรณ์ช่วยผู้ป่วยพาร์กินสันเขียนหนังสือได้

โรคพาร์กินสันถือเป็นโรคภัยที่ส่งผลต่อการดำรงชีวิตของผู้ป่วยมากที่สุดโรคหนึ่งกับอาการสั่นของมือทำให้มีการพัฒนาอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้ป่วยจำนวนมากอย่างเครื่องช่วยทานอาหารด้วยตนเอง ล่าสุด Microsoft Research Innovation กำลังพัฒนาอุปกรณ์ที่ช่วยให้ผู้ป่วยเขียนหนังสือได้ง่ายขึ้น

Haiyan Zhang ผู้บริหาร Microsoft Research Innovation และ Emma Lawton

อุปกรณ์ที่ถูกออกแบบเป็นนาฬิกาข้อมือได้รับแรงบันดาลใจและทดสอบโดย Emma Lawton กราฟฟิคดีไซน์ที่ป่วยโรคพาร์กินสันเพื่อช่วยให้เธอสามารถกลับมาหยิบปากกาสร้างสรรค์งานที่เธอรักได้อีกครั้ง

สำหรับการทำงานของนาฬิกา EMMA ใช้การสั่นสะเทือนเบนความสนใจจากสมองในแรงสั่นที่หักล้างกับการเคลื่อนไหวของกล้ามเนื้อซึ่งผลที่ได้จะทำให้ผู้ป่วยพาร์กินสันมือนิ่งจนสามารถประกอบกิจวัตรประจำวันได้ใกล้เคียงคนปกติที่สุด ทั้งนี้นาฬิกายังอยู่ในขั้นตอนของการพัฒนาซึ่งคาดว่าในอนาคตจะเป็นอุปกรณ์ที่ช่วยเหลือผู้คนได้มากมาย

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า