ส่อง 5 ลูกเล่นใหม่ IOS12 ที่สาวก Apple จะต้องปลื้ม

หลังจากเปิดให้ผู้ใช้ iPhone, iPad ได้ดาวน์โหลด IOS12 ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา (17 กันยายน) ซึ่งระบบปฏิบัติการใหม่นี้ ทาง Apple ได้เคลมว่า จะทำให้เครื่องทำงานลื่นไหลมากขึ้น และยืดเวลาการใช้งานของแบตเตอรี่ รวมถึงยังเพิ่มลูกเล่นใหม่ๆอีกเพียบ

ทีมข่าวไบรท์ออนไลน์ขอคัดเลือก 5 ลูกเล่นเด็ดที่น่าจะโดนใจสาวก Apple ชาวไทย

  1. Scan QR code ได้แล้ว

จากที่ก่อนหน้านี้ หากอยากจะแสกน QR Code ส่วนใหญ่ก็จะต้องเข้าไปใน Application line แล้วกดตรงเพิ่มเพื่อน แต่ว่า IOS12 นั้น สามารถที่จะแสกน QR Code ได้เลยทันที โดยสามารถเข้าไปตั้งค่าที่ Setting> Control Center > Customize Controls > Scan QR Code เท่านี้ก็จะสามารถเข้าใช้ผ่านเมนูลัดศูนย์ควบคุม เมื่อปัดหน้าจอขึ้น ก็จะเห็นเมนู Scan QR CODE และใช้งานได้ในทันที

2. Screen Time จำกัดเวลาในการเล่นมือถือ

ว่ากันว่า เวลาที่ผ่านไปกับการเล่นโซเชียลมีเดีย มักจะไปไวเสมอๆ ดังนั้น เพื่อไม่ให้เราใช้เวลากับหน้าจอมือถือนานจนเกินไป IOS12 จึงได้จัด feature ที่ผู้ใช้สามารถตั้งเวลาได้ หากว่าเกินเวลาที่กำหนด ก็จะแจ้งเตือน เหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับพ่อ แม่ ที่อยากจะจำกัดชั่วโมงการใช้งานของลูก

3. เช็คการใช้งานของแบตเตอรี่ได้

การแสดงผลของแบตเตอรี่ ที่ระบุว่าตอนนี้ใช้ไปแล้วกี่เปอร์เซ็นต์ และยังบอกอีกว่า แอพพลิเคชั่นไหนบ้างที่ใช้พลังงานอยู่ ถือเป็นอีกหนึ่ง feature ที่ทำให้เราได้รู้ถึงการทำงานของแบต การใช้งานแบตเตอรี่ในแต่ละวัน และช่วยเราบริหารจัดการการเล่นแต่ละแอพพลิเคชั่น เพื่อให้แบตนั้นหมดช้าลงอีกด้วย

 

4. สายวัดแบบดิจิทัล

เมื่ออยากจะวัดความสูงของประตู ความกว้างของทีวี รวมถึงวัตถุอื่นๆ ก็สามารถที่จะให้ลูกเล่นนี้ในการวัดค่าได้ โดยที่ไม่ต้องพกสายวัดไปด้วยแต่อย่างใด

5. Group Notifications

การจัดหมวดหมู่การตั้งค่าเตือนแยกตามแอพพลิเคชั่น เมื่อมีการแจ้งเตือนจากหลายแอพพลิเคชั่น IOS12 ก็จะจัดหมวดหมู่การแจ้งเตือนทั้งหมดไว้ในกลุ่มเดียวกัน และเมื่อเราต้องการจะเข้าไปดูในแต่ละกลุ่ม ว่ามีใครส่งอะไรมาบ้าง ก็สามารถที่จะกดเข้าไปดูได้

 

นอกจาก 5  features นี้แล้ว ก็ยังมีลูกเล่นอื่นๆที่น่าสนใจมากมาย เช่น การเฟซไทม์ได้พร้อมกันถึง 32 คน

สร้าง Animoji ในแบบฉบับของตัวคุณเอง

เพิ่มเอฟเฟคให้การแชทของคุณมีสีสันมากยิ่งขึ้น

รวมถึงการใช้งานเครื่องโดยรวมที่ลื่นไหลมากขึ้น แบตเตอรี่ที่ใช้งานได้ยาวนานขึ้นอีกด้วย

 

สำหรับรุ่นที่ใช้ IOS12 ได้นั้นก็คือตั้งแต่ iPhone5S ขึ้นไป และ iPad Mini2 และ iPod touch รุ่นที่ 6

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

RIIZE ติดอันดับ 1 บน iTunes ทั่วโลก ด้วยเพลงใหม่ “Impossible”

ซิงเกิลใหม่ “Impossible” ของ RIIZE เปิดตัวอย่างแข็งแกร่งบนชาร์ตเพลง! iTunes ทั่วโลก สมแล้วที่เป็นรุกกี้หน้าใหม่ไฟแรงของ K-pop

พร้อมกันไหม! “NCT WISH” เตรียมจัดแฟนมีตติ้งทั่วประเทศเกาหลี

NCT WISH จะไปพบกับ NCTzen โดยเริ่มจากกรุงโซล ต่อด้วยปูซาน, ชอนจู, แทกู, ชองจู แฟนมีตติ้งจัดขึ้น 12 รอบการแสดง ใน 5 เมืองทั่วประเทศเกาหลี

เหล่า K-pop บุกชาร์ตเพลง Circle Chart ประจำรายเดือน-รายสัปดาห์

คนฮอตของเดือนเมษายนสุดร้อนแรงนี้! จะมาเปิดเผยอันดับชาร์ตรายเดือนและรายสัปดาห์ล่าสุด! ของชาร์ต Circle Chart สุดโหดเกาหลีใต้

“วอนฮี ILLIT” พรีเซ็นเตอร์เครื่องดื่มสุดฮิต ที่พร้อมมาทำให้ซัมเมอร์จี๊ดจ๊าด!

เอาแล้วไงสดใสจนได้งานเข้ามารัว ๆ สำหรับสาวสวย “วอนฮี ILLIT” ที่ได้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์เครื่องดื่มสุดฮิต “Pocari Sweat”

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า