แอพเดียวครบ จบที่เดียว รวมหลากลูกเล่นใน IG ที่เหมือนกับแอพฮิตเจ้าอื่นๆ

Instagram เป็นอีกหนึ่งแอพพลิชั่นที่ขยันใส่ลูกเล่นใหม่ๆลงในแอพอย่างสม่ำเสมอ ล่าสุดก็ได้เพิ่มลูกเล่นให้ผู้ใช้ตั้งโพสต์ในสตอรี่ที่เปิดโอกาสให้ผู้ติดตามถามคำถามอะไรก็ได้ แต่เจ้าของโพสต์จะตอบหรือไม่ อันนี้ก็ต้องลุ้นกันอีกที ซึ่งผู้ใช้ส่วนใหญ่ต่างลงความเห็นว่าลูกเล่นใหม่นี้ช่างมีความคล้ายคลึงกับแอพถามตอบสุดฮิตอย่าง Ask.fm เหลือเกิน

วันนี้ทีมข่าวไบรท์ทีวี ออนไลน์ ขอรวบรวมฟังก์ชั่นในอินสตาแกรมที่มีความคล้ายกับแอพพลิเคชั่นดังๆเจ้าอื่นที่มีอยู่ในตลาดอยู่แล้ว ว่ามีอะไรบ้าง

Snapchat > Snow > face filters

ลูกเล่นการใส่ฟิลเตอร์แบบเรียลไทม์ของ Snapchat ที่โด่งดัง ที่ทำให้การเซลฟี่ในโหมดวีดีโอนั้นสนุกกว่าเดิม และลูกเล่นนี้ก็ได้รับความนิยมถล่มทลายจนมีเจ้าอื่นทำตามเป็นแถว อย่างเช่นแอพ Snow สัญชาติเกาหลี จน Instagram เองก็ต้องขอตามเทรนด์เพิ่ม face filter เข้าไปเพื่อเพิ่มความหลากหลายให้กับผู้ใช้

Snapchat / Instagram stories

การโพสต์วีดีโอที่มีอายุแค่ 24 ชั่วโมง ของ Snapchat นั้นมีมาตั้งแต่ปี 2013 ถัดจากนั้นอีก 3ปี Instagram ก็เพิ่มลูกเล่น stories เข้ามา ซึ่งแทบจะเหมือนกับ Snapchat ทุกประการ และเป็นที่น่าเสียใจสำหรับ Snapchat เพราะไม่นานหลังจากInstagram เปิดตัว Stories ก็มียอดผู้ใช้ต่อวันแซงหน้า Snapchat เรียกได้ว่ามาทีหลัง แต่ปังกว่าเห็นๆ

Live Facebook / Live IG

แอพพี่น้อง facebook และ Instagram ถึงแม้จะไม่ได้เป็นพี่น้องคลานตามกันมาก็เถอะ แต่หลังจากที่ facebook  ซื้อ Instagram ในปี 2012 จึงไม่ถือว่าเป็นเรื่องที่น่าแปลกใจเท่าไหร่ ที่ฟังก์ชั่นของ 2 แอพพลิเคชั่นนี้จะคล้ายกัน และสำหรับฟังก์ชั่นในการถ่ายทดสดที่ facebook เริ่มเปิดให้ใช้ในปี 2016 ซึ่งต่อมาในต้นปี 2017 Instagram ก็เริ่มเปิดให้ผู้ใช้ได้ถ่ายทอดสดผ่านทางแอพได้เช่นเดียวกัน

Youtube / IG TV

ถ้าพูดถึง Platform เนื้อหาในรูปแบบวีดีโอแน่นอนทุกคนต้องรู้จัก Youtube ที่เป็นเจ้าใหญ่ของตลาด และคอนเท้นต์ในรูปแบบวีดีโอนั้น ก็กำลังได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ Instagram เองก็เห็นโอกาสที่จะเติบโต แต่ด้วยข้อจำกัดเดิมๆที่ไม่สามารถอัพโหลดคลิปวีดีโอยาวๆใน Instagram ได้ IG TV จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกจาก Instagram เพือให้ผู้ใช้งานนั้นได้อัพโหลดวีดีโอได้นานขึ้น สำหรับผู้ใช้ทั่วไปสามารถอัพโหลดคลิปแนวตั้งได้ยาวถึง 10 นาที ส่วนบัญชีที่ผ่านการ Verified แล้ว จะสามารถอัพคลิปได้ยาวถึง 1ชั่วโมง

Ask.fm / IG question

ลูกเล่นล่าสุดที่ Instagram ได้ปล่อยออกมาก็คือ การเปิดโอกาสให้ผู้ติดตาม ถามคำถามอะไรก็ได้ แต่ผู้โพสต์จะตอบหรือไม่นั้น ก็อีกเรื่อง ซึ่งลักษณะการถามคำถามแบบนี้ก็เป็นแบบเดียวกับแอพ Ask.fm ที่ได้รับความนิยมในช่วงหนึ่ง

ดูเหมือนว่าการขยันเพิ่มลูกเล่นใน Instagramนั้นก็เพื่อต้องการให้ผู้ใช้นั้นอยู่กับแอพพลิชั่นให้ยาวนาน และ บ่อยมากยิ่งขึ้น และก็เชื่อว่าหลังจากนี้ Instagram ก็จะยังขยันเพิ่มลูกเล่นใหม่ๆเพื่อดึงดูดผู้ใช้งานให้อยู่กับแอพกันไปอีกนานๆ

 

เกร็ดน่ารู้

  • อินสตาแกรมเปิดตัวครั้งแรก วันที่ 6 ตุลาคม 2010
  • facebook ซื้อกิจการ Instagram ไปในปี 2012
  • ปัจจุบันมีผู้ใช้ที่ activeใน Instagram ทั่วโลกประมาณ 1พันล้านราย
  • บัญชีที่มีคนติดตามเยอะที่สุดคือ @Selenagomez มีผู้ติดตามปัจจุบันที่ 138 ล้านคน (16 มิถุนายน 61)
  • ผู้ใช้ 1 คนจะมีบัญชี Instagram ได้ไม่เกิน 5 บัญชี
  • ผู้ใช้ Instagram จะสามารถกดติดตามผู้อื่นได้มากสุด 7500 บัญชี
  • วันจันทร์ พุธ พฤหัส เป็นวันที่ดีที่สุดสำหรับการโพสต์ เพราะมีสถิติ Engagement ที่ดี
  • ช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการโพสต์คือบ่ายสองโมงวันอังคาร

อ้างอิงข้อมูล : expandedramblings

 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

​กรมราชทัณฑ์ ยื่นหนังสือชี้แจง ป.ป.ช. ปมช่วย ‘ทักษิณ’ ไม่ต้องติดคุก

​กรมราชทัณฑ์ ยื่นหนังสือถึง ป.ป.ช. ชี้แจง 5 ประเด็น ที่สังคมทั้งข้อสงสัย ปมให้การช่วยเหลือ ‘ทักษิณ ชินวัตร’ ไม่ต้องติดคุก

อากาศร้อนจัด! จนท.ดับไฟป่าทับลาน เกิดฮีทสโตรก-หยุดหายใจกะทันหัน

เร่งทำ CPR กลับคืน หลังอากาศร้อนจัด ทำเจ้าหน้าที่ป่าไม้ดับไฟป่าทับลาน เป็นฮีทสโตรก 3 ราย มี 1 รายหยุดหายใจกะทันหัน!

“เมษามหาโชค” เปิดดวง “ราศีกันย์” สาส์นจากไพ่พระพิฆเนศ

หมออาร์ต คเณชาพยากรณ์ เปิดไพ่รับสาส์นจากพระพิฆเนศ ทำนายดวง ราศีกันย์ ประจำเดือนเมษายน 2567

เจอแล้ว! กะโหลกมนุษย์ ใกล้บ่อน้ำ สภาพถูกแทะ คาดเป็นส่วนที่ตามหา

เจ้าหน้าที่ตำรวจพบชิ้นส่วน กะโหลกศีรษะแล้ว ใส่ถุงดำถูกนำมาทิ้งซอยตรงข้าม คาดตัวเงินตัวทองฉีกถุงขาด และอาจจะมีชิ้นส่วนถูกทิ้งอยู่ในบ่อน้ำอีก

เหิมเกริม! ลิงลพบุรีไม่แผ่ว ยกพวกฉีกป้ายต่อต้าน ไม่สนชาวบ้าน

ลิงลพบุรี เหิมเกริมไม่หยุด! ยกพวกฉีกป้ายต่อต้านทิ้ง ชาวบ้านไม่ทนแห่ติดป้ายเพิ่ม จนกว่ากรมอุทยานฯ จะมาจัดการ

4 สิ่งต้องระวัง! ห้ามวางไว้ปลายเตียง – มาดามฮวงจุ้ย

ฮวงจุ้ยห้องนอน อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผย 4 สิ่งที่ห้ามวางไว้ปลายเตียง อาจส่งผลไม่ดีต่อสุขภาพ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า