Facebook เตรียมเปิดตัวบริการใหม่ รุกตลาด Set-top Box
สะเทือนวงการกันอีกครั้งกับ Facebook ที่ล่าสุดเตรียมเปิดบริการใหม่เพื่อนำเสนอคลิปวิดีโอผ่าน Set-top Box เมื่อมีรายงานมาจากวอลล์สตรีทเจอร์นัลว่า Facebook มีการระดมทรัพยากรเพื่อพัฒนาแอปพลิเคชั่น และอุปกรณ์ดังกล่าวมาเป็นเวลานานนับปี เตรียมตัวตีตลาด Set-top Box ที่อาจกลายเป็นคู่แข่ง Apple TV และ Netflix ในไม่ช้า
ลักษณะการให้บริการของ Facebook บนอุปกรณ์ Set-top Box จะเป็นการนำเสนอคอนเทนต์หลากหลายคล้ายกับรายการบนโทรทัศน์ โดยขณะนี้ทางบริษัท Facebook กำลังอยู่ในระหว่างพูดคุยกับผู้ผลิตคอนเทนต์รายต่างๆ ส่วนคลิปวีดิโอที่ปรากฎบน News Feed จะถูกดึงมาถ่ายทอดผ่าน Set-top Box หรือไม่นั้น ยังคงต้องรอลุ้นกันต่อไป
ถ้าหากว่า Facebook เปิดให้บริการผ่านอุปกรณ์ดังกล่าวเมื่อไร คาดว่าน่าจะทำรายได้จากโฆษณาได้อย่างมหาศาล และการเจริญเติบโตของ Facebook ในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นคู่แข่งกับ YouTube แล้ว ยังกลายเป็นคู่แข่งตัวฉกาจของ Netflix และ Sling TV อีกด้วย
ที่ผ่านมา Facebook พัฒนาตัวเองอยู่เสมอ เพื่อการหารายได้ทุกช่องทาง อย่างล่าสุดในส่วนของฟีเจอร์ Facebook Live ที่ได้รับความสนใจอย่างมาก และสำหรับบริการใหม่ที่จะเกิดขึ้นนี้ Facebook Live ก็อาจเป็นกุญแจสำคัญในการเปิดตัวแอปพลิเคชั่นด้วยเช่นกัน