10 ปีเกม League of Legends กับการแตกแบรนด์ใหม่ถึง 4 เกม

League of Legends หรือ LOL ในอาทิตย์ที่ผ่านมาวงการเกมและ Esports มีข่าวใหญ่นั่นคือการจัดงานครบรอบ 10 ปีของเกม League of Legends หรือ LoL สุดยอดเกม PC MOBA อันดับ 1 ของคนทั่วโลก โดยจัดที่ลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อช่วงกลางสัปดาห์แล้ว และตอนนี้ก็ยังอยู่ในบรรยากาศของการแข่ง World อยู่ด้วย

โดยนงานนั้นทีมผู้พัฒนา Riot Games และ Tencent (เจ้าของเดียวกับ RoV) ได้ประกาศซับแบรนด์แยกออกมา 4 เกมหลังจากที่ LoL เป็นเกมยืนหนึ่งของค่ายมากว่า 10 ปี แต่แบรนด์ที่แตกออกไปก็ยังยืนในธีมของ LoL เหมือนเดิม ใช้ตัวละครเหมือนเดิม แต่จะเปลี่ยนแนวเกม (MOBA ฉบับย่อบนมือถือ) ก็มีนะ โดยทุกเกมนั้นมีดีกรีสามารถต่อยอดเป็น Esports ได้ทั้งนั้น ซึ่งสามารถทำกำไรให้กับทางค่ายได้อีกหลายต่อ

Teamfight Tactics เกมแรกนี้ เป็นเกมแนว Chess หมากกระดานที่หลายๆคนคุ้นเคยกัน ซึ่งวิธีการเล่นก็จะไม่ต่างกันคือ ในแต่ละเกมมีผู้เล่น 8 คนในการดวลแบบตัวต่อตัวจนกระทั่งผู้เล่นสุดท้ายยังคงอยู่ในสนาม โดยมีการทดสอบไปแล้วเมื่อ 2-3 เดือนที่ผ่านมา แนวเกมคล้ายกับพวก Chess Rush (เตจ้าของเดียวกัน), Dota Underlords หรือ Autochess

Legends of Runeterra เกมแนว Card Battle (คล้ายๆ กับ Hearthstone ของฝั่ง Blizzard) ตัวเกมนั้นจะให้คุณเลือกแชมเปี้ยนจากการ์ดทั้ง 24 ใบ มาใส่ในสำรับของคุณเอง วางแผน จัดการ ตัดสินใจดีๆในการส่งการ์ดและคอมโบลงไปทำลายฝ่ายตรงข้ามให้สิ้นซาก ซึ่งความสวยงามและเอฟเฟคของตัวละครก็จัดเต็มมาก

Project L เกมนี้ค่อนข้างจะแหวกแนวกว่าเกมที่เล่าเพิ่งจะเล่ากันไป เพราะProject L (ชื่อไม่เป็นทางการ) ผลงานที่นำเอาตัวละครจากเกมซีรีส์ League of Legends มาดัดแปลงให้อยู่ในรูปแบบของเกมแนวต่อสู้ (Fighting) หลังจากที่ Riot นั้น ซื้อทีมงาน Project A มาครอบครองก่อนหน้าเพื่อให้พัฒนาเกมนี้โดยเฉพาะ

สุดท้ายมาถึงเกมที่ทุกคนกล่าวขวัญถึงอย่าง League of Legends: Wild Rift หรือก็คือ LoL Mobile ที่เราสามารถไปลงทะเบียนบน Playstore และ Appstore กันไปเป็นที่เรียบร้อย โดยทีมงานพรีเซนต์กันว่า เป็นประสบการณ์ MOBA ที่ใกล้เคียงกับ LoL PC มากที่สุด ด้วยการพอร์ตเอาทั้ง Champion, Map, Monster และสิ่งต่างๆ จาก LoL PC มาไว้ในมือถืออย่างครบถ้วน โดยที่เหล่า Champion ยังคงมี 4 Skill เหมือนใน PC และทุกสกิลก็ยังมีความสามารถที่เหมือนกันทุกประการ เพียงแต่บางอย่างจะมีสเกลที่เล็กลงเหมาะกับการเล่นในมือถือ ผมไปอ่านคอมเมนต์ต่างๆมา บางคนบอกว่านี่แหละจะมาโค่น RoV ซึ่งเอาเข้าจริงๆ พ่อใหญ่คือ Tencent เหมือนกัน ซึ่งมันจะไม่เจ๊งทั้ง 2 เกมแน่ๆ และจะเป็นเหมือนการแบ่งเรือธงมือถือยกตัวอย่าง Samsung ที่ทำหลายธงเพื่อตัดแบรนด์คู่แข่งมากกว่า โดยเกม LoL พวกเขาคิดที่จะตีตลาดยุโรปและอเมริกาอย่างจริงจัง ส่วน Rov หรือ AoV ก็ตีตลาดเอเชียไปตามระเบียบ

บทความนี้แปลและเขียนโดยทีมข่าว Bright Today

ขอบคุณข้อมูลจาก :

https://www.pcgamer.com/league-of-legends-anniversary-announcements/
https://www.prnewswire.com/news-releases/riot-games-celebrates-league-of-legends-10-year-anniversary-300939195.html

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า