LINE TAXI กำลังจะมา ทวงคืนสิทธิแท็กซี่และผู้โดยสาร วินๆ ทั้งสองฝ่าย

ที่ผ่านมาข่าวคราวเกี่ยวกับแท็กซี่ประเทศไทยมีภาพลักษณ์ที่ไม่ค่อยดีนัก ทำให้มีบริการโดยสารอื่นเข้ามาแทรกแซง และผู้โดยสารหันไปใช้บริการกันเยอะ ส่งผลกระทบต่อแท็กซี่ดีๆ ที่ขยันทำมาหากินมีรายได้หดหายไปตามๆ กัน ล่าสุดประเทศเราก็กำลังจะมีเทคโนโลยีใหม่พร้อมเสิร์ฟแก่ผู้โดยสารและคนขับแท็กซี่แล้ว ภายใต้แอปพลิเคชั่น LINE TAXI ที่จะมาแก้ไขปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นในสังคมเกี่ยวกับระบบขนส่ง

LINE TAXI เป็นแอปพลิเคชั่นหนึ่งต่อยอดมาจาก LINE โดยเข้าร่วมกันกับสหกรณ์แท็กซี่กรุงเทพฯ และกรมการขนส่งทางบก พร้อมมอบบริการเรียกรถแท็กซี่ผ่านแอปฯ ได้ ช่วยแก้ปัญหาแท็กซี่ปฏิเสธผู้โดยสารที่เป็นปัญหาสำคัญในสังคมไทยตอนนี้ ช่วยให้ผู้โดยสารได้รับความสะดวกสบายมากขึ้นในการใช้บริการแท็กซี่ ทั้งในเรื่องของการเรียกรถ การกำหนดจุดหมายปลายทาง รวมถึงความสะดวกระหว่างโดยสารแท็กซี่

LINE TAXI ยังมุ่งเน้นในการแก้ปัญหาในเรื่องของความปลอดภัยของผู้โดยสาร เมื่อในปัจจุบันเรามักจะพบว่ามีแท็กซี่เถื่อนอยู่จำนวนมากขับรับส่งคนในกรุงเทพฯ ซึ่งเต็มไปด้วยอันตราย ทั้งเอารัดเอาเปรียบผู้โดยสารด้านการเก็บค่าบริการ รวมถึงปล้นชิงทรัพย์ ข่มขืนผู้โดยสาร และปัญหาอื่นๆ อีกมากมาย ทั้งหมดนี้ LINE TAXI จะเข้ามาแก้ไขทั้งหมด เพราะแท็กซี่ที่เข้าร่วมจะต้องเป็นแท็กซี่ที่ถูกกฎหมายเท่านั้น มีใบอนุญาติขับขี่แท็กซี่ และมีสภาพรถที่ดีพร้อมให้บริการ

โดยแอปพลิเคชั่น LINE TAXI เป็นการเติมเต็มบริการแท็กซี่ OK และ แท็กซี่ VIP ของกรมการขนส่งทางบก ซึ่งทั้งสองระบบนี้เป็นแท็กซี่ที่มีการติดตั้งระบบติดตามหรือ GPS Tracking เอาไว้ในรถ รวมถึงระบบการยืนยันตัวตนคนขับ เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร แท็กซี่ภายใต้ระบบนี้จะถูกควบคุมโดยศูนย์กลางที่สามารถติดตามเส้นทางการเดินรถได้แบบเรียลไทม์ ความแตกต่างระหว่างแท็กซี่ OK และ แท็กซี่ VIP คือภายในแท็กซี่ VIP จะมีสิ่งอำนวยความสะดวกมากกว่าแท็กซี่ OK แต่ทั้งสองบริการผู้โดยสามารถเรียกรถโดย LINE TAXI ได้

ผลลัพธ์ของ LINE TAXI คือการแก้ปัญหาเรื่องการปฏิเสธผู้โดยสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งยังช่วยให้ผู้ใช้บริการมีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น เพราะแท็กซี่ที่เข้าร่วมทุกคันเป็นแท็กซี่ถูกกฎหมาย มีใบอนุญาติ และมีสภาพรถที่ดีพร้อมให้บริการ ทางฝั่งแท็กซี่เองก็จะได้รับรายได้เพิ่มมากขึ้นจากอีกหนึ่งช่องทางที่ผู้โดยสารสามารถเข้าถึงแท็กซี่ได้มากขึ้น โดยแอปฯ ดังกล่าวจะเปิดใช้บริการภายในปลายปีนี้

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า