ตำรวจนิวซีแลนด์ จับกุมผู้ลักลอบนำไก่ทอด KFC เข้าเมือง เหตุชาวเมืองต้องการไก่ทอดเยียวยา ช่วงล็อกดาวน์

ตำรวจนิวซีแลนด์ แถลงเหตุ ลักลอบนำไก่ทอด KFC เข้าเมือง หลังโดนล็อกดาวน์ระดับ 4 ชาวเมืองหิวไก่ทอด

วันที่ 21 ก.ย. 64 สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ตำรวจนิวซีแลนด์ได้เผยแถลงการณ์จับกุมผู้ต้องหาจำนวน 2 ราย พร้อมของกลางเป็นไก่ทอดเคเอฟซีที่ถูกแอบขนใส่มาเต็มท้ายรถ เพื่อต้องการนำเข้าไปในเมืองออกแลนด์ เมื่อวันที่ 19 กันยายน ที่ผ่านมา ซึ่งถือว่าเป็นการกระทำความผิดฝ่าฝืนกฎล็อกดาวน์สำหรับป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด 19


โฆษกตำรวจนิวซีแลนด์ แถลงการจับกุมผู้ลักลอบขนไก่ทอดดังกล่าวว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังลาดตระเวนอยู่ที่บริเวณถนนใกล้กับชานเมืองออกแลนด์ เจ้าหน้าที่สังเกตเห็นรถคันหนึ่งมีลักษณะน่าสงสัย คือเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ก็รีบกลับรถ และเร่งความเร็วออกไป เจ้าหน้าที่จึงเร่งขับตามจนสุดท้ายก็ยอมจอดรถ โดยผู้ต้องสงสัย 2 คน อายุ 23 และ 30 ปี ซึ่งให้การว่าพวกตนมาจากเมืองแฮมิลตัน กำลังมุ่งหน้าไปยังเมืองออกแลนด์

เจ้าหน้าที่จึงได้ขอเข้าตรวจค้น ทำให้เจ้าหน้าที่พบไก่ทอดเคเอฟซีจำนวนหลายถัง ทั้งชุดเล็กชุดใหญ่ รวมทั้งเฟรนช์ฟรายส์และเมนูอื่นๆอีกจำนวนมากที่เป็นของ KFC และยังพบเงินสดอีกจำนวนกว่า 100,000 ดอลลาร์นิวซีแลนด์ (ราว 142,000 บาท) ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ชี้แจงว่าทั้งคู่ได้ฝ่าฝืนมาตรการควบคุมโรคติดต่อ อีกทั้งเมืองออกแลนด์ซึ่งเป็นเมืองที่ผู้ต้องหาทั้ง 2 กำลังมุ่งหน้าไปได้ประกาศมาตรการล็อกดาวน์ระดับ 4 ซึ่งเป็นระดับที่เข้มงวดสูงสุดในประเทศ อีกทั้งร้านอาหารทุกแห่งไม่ได้รับอนุญาตให้เปิด รวมถึงห้ามซื้อกลับบ้านด้วยเช่นกัน

จึงได้แจ้งข้อหาละเมิดกฎหมายการแพทย์และสาธารณสุขของประเทศ อาจได้รับโทษถูกจำคุกสูงสุด 6 เดือน หรือปรับสูงสุด 4,000 (ราว 5,600 บาท) ทั้งนี้ต้นเหตุของการลักลอบขน KFC เข้าเมืองน่าจะเนื่องมาจากปิดล็อกดาวน์ที่เข้มงวดผู้คนในเมืองอยากกินไก่ทอด KFC จนทำให้ทั้ง 2 คนปิ๊งไอเดียรับสั่งไก่ KFC จากนอกเมืองเข้าไปส่งชาวเมืองผู้ต้องการไก่ทอดมาเยียวยาจิตใจ

New Zealand Police


ขอบคุณข้อมูลจาก bbc.comnypost.com

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า