ดับฝัน นักล่าอสูร ฝ่ายปกครองห้าม เด็กใส่เสื้อ “ทันจิโร่” ไปโรงเรียน เพราะเป็นแฟชั่น

ฝ่ายปกครองห้าม เด็กใส่เสื้อ ทันจิโร่ ไปโรงเรียน – ปฏิเสธไม่ได้ว่า การ์ตูน ที่กำลังมาแรงที่สุดในยุคนี้คือ  “ดาบพิฆาตอสูร”  ( คิเมะสึ โนะ ไยบะ  )  เขียนเรื่องโดย โคโยฮารุ โกโตเกะ เนื้อหากล่าวถึงคามาโดะ ทันจิโร่ ว่าด้วยเรื่อง เด็กหนุ่มผู้กลายเป็นนักล่าอสูรหลังจากครอบครัวของตนถูกอสูรฆ่าตายทั้งหมด ยกเว้นเพียงน้องสาวที่ชื่อเนะซึโกะเท่านั้นที่ได้กลายเป็นอสูรไป เขาจึงตั้งปณิธานว่าจะหาทางทำให้น้องสาวกลับมาเป็นมนุษย์ดังเดิมให้ได้ เรียกได้ว่าจะเด็กเล็กเด็กโต ก็พากันชื่นชอบคลั่งไคล้ การ์ตูนชุดนี้กันไปหมดทั้งบ้านทั้งเมือง ไม่ว่าจะเอเชีย หรือ ยุโรป จนเป็นกระแสยอดฮิตที่มีการทำเสื้อคลุมของตัวละคร ทันจิโร่ มาขายแน่นอนว่าเด็กๆหรือแม้แต่ผู้ใหญ่เองก็ใส่กันให้เห็นอยู่จำนวนมาก

ด้วยการะแสดังกล่าวนั้น เด็กๆจึงฮิตใส่เสื้อคลุมของ ทันจิโร ไปโรงเรียนกัน ทำให้ฝ่ายปกครองเห็นว่านี่มันมาเรียนหรือมาล่าอสูรกัน โดยเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นจาก ผู้ใช้เฟสบุ๊กชื่อ Sorrawich Duanyai ได้เผยแพร่แชทไลน์จากโรงเรียนแห่งหนึ่ง ที่แจ้งผู้ปกครองว่า ห้ามนักเรียนใส่ เสื้อคลุมดาบพิฆาตอสูร มาโรงเรียน เนื่องจากมองหาเป็นเสื้อแฟชั่นมากกว่าเป็นเสื้อกันหนาว หากใส่มาจะโดนฝ่ายปกครองยึด โดยข้อความในแชทดังกล่าว ระบุว่า

“เรียน ผปค. ทุกท่านครับ เด็กคนไหนที่ใส่เสื้อคลุมดาบพิฆาตอสูร มาที่ ร.ร. ตอนนี้ห้ามใส่มาแล้วนะครับ ถ้าฝ่ายปกครองเห็นจะโดนยึดครับ เพราะทางฝ่ายปกครองมองว่าเป็นเสื้อแฟชั่น ไม่ใช่เสื้อคลุมกันหนาว เด็ก ป.3 โดนฝ่ายปกครองยึดไปแล้วบางคน ครับ”

หลังจากนั้น โพสต์ดังกล่าวก็ไวรัลไปทั่วโลกโซเชียล และมีผู้คนนำไปวิพากย์วิจารณ์ต่อเป็นวงกว้าง โดยส่วนใหญ่มองว่ากฎดังกล่าว ไม่สมเหตุสมผล ในขณะที่บางส่วน ก็มีความเห็นว่าอาจารย์บางคนยัง ใส่เสื้อฝ้าไหมมาอวดกันเลย ทำไมเด็กจะทำบ้างไม่ได้ เป็นประเทศที่อะไรที่ผู้ใหญ่ทำแล้วไม่ผิดสักอย่าง บางคอมมเม้นก็ตัดพ้อว่า อยากเป็นเสาหลักผิดตรงไหน

ขณะเดียวก็ชาวเน็ตท่านหนึ่งก็ได้มาคอมเม้นต์ว่า ผอ.โรงเรียนหนึ่ง ได้แต่งตัวเป็น ทันจิโร่ สวนกระแสดราม่าดังกล่าว ชาวเน็ตเห็นก็สงสัยว่าเป็น ผอ. โรงเรียนไหนกัน....

โรงเรียนไหนไปสืบเอา

ขอบคุณข้อมูลจาก วิกิพีเดีย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

จัดอันดับ! ชื่อเสียงของเหล่าซุปตาร์เกาหลี ประจำเดือนเมษายน

ไม่ต้องรอกันนานตอนนี้ได้ประกาศอันดับชื่อเสียงสำหรับโมเดลโฆษณาประจำเดือนเมษายน ใครที่จะคว้าใจของคนทั้งประเทศต้องรอดูเลย!

“ไอรีน Red Velvet” ปล่อยคลิปโปรโมตงานนิทรรศการภาพถ่ายครั้งแรก!

นักร้องสาว “ไอรีน Red Velvet” จัดนิทรรศการภาพถ่ายของตัวเองเป็นครั้งแรก พร้อมมีเซอร์ไพร์สของขวัญสุดพิเศษให้แฟน ๆ ได้ตาลุกวาว

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า