กรมชลฯ ติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำ ในแม่น้ำมูลที่โขงเจียม ทำอย่างเต็มศักยภาพ

กรมชลประทาน ชี้แจงการติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำในแม่น้ำมูล เร่งระบายน้ำลงสู่แม่น้ำโขงที่อำเภอ โขงเจียม จังหวัดอุบลราชธานี ทำอย่างเต็มศักยภาพ เดินหน้าติดตั้งให้ครบทั้ง 200 เครื่อง พร้อมส่งเจ้าหน้าที่ลงไปมอบของบรรเทาทุกข์และช่วยพื้นที่ที่น้ำลดลงแล้ว
ดร.ทองเปลว กองจันทร์ อธิบดีกรมชลประทาน ในฐานะผู้บัญชาการศูนย์บริหารจัดการอุทกภัยลุ่มน้ำชี-มูล(ส่วนหน้า) จังหวัดอุบลราชธานี

ชี้แจงกรณีการติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำ เพื่อเร่งระบายน้ำในแม่น้ำมูลลงสู่แม่น้ำโขงให้เร็วขึ้น นั้น กรมชลประทาน ได้วางแผนติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำในแม่น้ำมูลตอนล่างรวมทั้งสิ้น 260 เครื่อง ปัจจุบันติดตั้งพร้อมเดินเครื่องแล้ว 195 เครื่อง แบ่งเป็นติดตั้งที่บริเวณสะพานพิบูลมังสาหาร อำเภอพิบูลมังสาหาร 60 เครื่อง ติดตั้งเสร็จแล้ว ส่วนอีก 200 เครื่อง ติดตั้งที่บริเวณสะพานข้ามแม่น้ำมูล อำเภอโขงเจียม

ซึ่งขณะนี้ได้ติดตั้งพร้อมเดินเครื่องแล้ว 135 เครื่อง และจะดำเนินการติดตั้งส่วนที่เหลือจนครบ 200 เครื่อง เพื่อเร่งระบายน้ำให้เร็ว และเตรียมพร้อมหากมีฝนตกในช่วง 20-21 ก.ย. นี้ ตามการคาดการณ์ของกรมอุตุนิยมวิทยา

สำหรับการระบายน้ำจากแม่น้ำมูลลงแม่น้ำโขง ยังสามารถระบายได้ดี ระดับน้ำในแม่น้ำโขงมีระดับต่ำกว่าแม่น้ำมูลมากกว่า 2 เมตร ในขณะที่แม่น้ำมูลที่อำเภอโขงเจียม ลดลงเฉลี่ยวันละประมาณ 0.50 – 0.70 เมตร ซึ่งจะทำให้สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ลุ่มน้ำมูลคลี่คลายดีขึ้นโดยลำดับในระยะต่อไป

ด้านนายสัมพันธ์ เดือนศิริรัตน์ ผู้อำนวยการโครงการชลประทานอุบลราชธานี เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่นำกระสอบทราย จำนวน 400 ใบ จัดทำแนวกระสอบทรายกั้นน้ำ ระดับกระสอบสูง 1.30 เมตร เพื่อสูบน้ำออกจากถนนหน้าบริเวณวัดหลวง อำเภอเมืองอุบลราชธานี เพื่อเปิดทางให้รถสามารถสัญจรไปมาได้

นอกจากนี้ ยังได้จัดส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ไปติดตามสถานการณ์น้ำ ในเขตอำเภอสว่างวีระวงศ์ พร้อมติดตั้งเครื่องสูบน้ำ ขนาด 8 นิ้ว จำนวน 1 เครื่อง เพื่อช่วยเหลือและให้บริการชาวบ้านที่ประสบอุทกภัย ณ บริเวณโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลสว่าง อำเภอสว่างวีระวงศ์ รวมทั้งลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม มีการนำน้ำดื่มและอาหารแห้งไปมอบให้แก่ประชาชน บ้านกุดชุม หมู่ 1 บ้านหนองกินเพล หมู่ 3 และหมู่ 8 อำเภอวารินชำราบ นอกจากนี้ ยังได้ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วม 100 ครัวเรือน จำนวน 500 คน ณ บ้านโนนยาง ตำบลนาคาย อำเภอตาลสุม จังหวัดอุบลราชธานีด้วย

อ่านข่าว Bright Today

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“ลิซ่า” เปิด TikTok อย่างเป็นทางการแล้ว! แฟนๆแห่ติดตามถล่มทลาย

“ลิซ่า” เปิดช่อง TikTok อย่างเป็นทางการแล้ว! ทำเอาแฟน ๆ ต่างแห่เข้าไปติดตาม และคอมเมนต์กันอย่างถล่มทลาย จนตอนมีผู้ติดตามเร็วที่สุด

อุ๊ย! เพจดังปาช็อตเด็ดภาพคู่ ชาวเน็ตชี้คล้าย จิน จรินทร์-เก๋ รุ่งนภา ?!

อุ๊ยยังไงแน่ ขาเผือกรีบตื่นด่วน! เมื่อเพจดังปาช็อตเด็ดภาพคู่ งานนี้ทำเอาชาวเน็ตแห่ชี้ คล้าย จิน จรินทร์-เก๋ รุ่งนภา ?!

นักลงทุน 4 ราศี โชคลาภมาแรง มีเกณฑ์ที่จะถูกรางวัลงวดนี้!

ดวงโชคลาภ เมษายน 2567 : 4 ราศี โชคลาภมาแรง ถูกหวยรวยเบอร์ โดย ซินเซียร์ มองดวงผ่านไพ่ ผ่านช่อง Youtube ดวงD

อัปเดต! กะเทยไทยแทงกัน กลางซอยสุขุมวิท 11 ล่าสุด! คู่กรณีอาจพิการ

จากเพื่อนรัก กลายเป็นคู่กรณี เหตุกะเทยไทยไล่แทงกลางซอยสุขุมวิท 11 ล่าสุด! คู่กรณีอาจจะพิการ เพราะโดนเส้นเอ็นฉีกขาดที่มือ

6 ราศี ดวงมหาเสน่ห์ สงกรานต์นี้มีแต่ความปัง!

อาจารย์ไวท์ เปิดดวง เผย ดวงวันสงกรานต์ 2567 : 6 ราศี สงกรานต์มหาเสน่ห์ ที่ผ่านมาไม่เห็นค่า สงกรานต์นี้คิวยาวแน่!

“เรียวอุค Super Junior” ประกาศแต่งงานกับ “อาริ อดีตสมาชิก TAHITI”

เรียวอุค สมาชิกวง Super Junior เพิ่งประกาศการแต่งงานของเขากับแฟนสาวที่คบกันมานานถึง 4 ปี กับอดีตเกิร์ลกรุ๊ป อาริ แห่ง TAHITI!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า