กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานความเดือดร้อนจาก อิทธิพล พายุซินลากู ส่งผลให้ฝนตกต่อเนื่อง น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ส่งผลกระทบหลายจังหวัด

วันนี้ 2 ส.ค. 63 กรมอุตุนิยมวิทยารายงาน จังหวัดที่ได้รับผลกระทบจากอิทธิพล พายุซินลากู ได้แก่

อ.บ้านแพง จ.นครพนม ผลกระทบจากพายุโซนร้อน ทำให้มีฝนตกหนักต่อเนื่องทั้งคืน ส่งผลให้มีปริมาณน้ำฝนเฉลี่ยสะสมสูงถึง 100 มิลลิเมตร เกิดปัญหาน้ำป่าไหลหลากทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนของชาวบ้านในพื้นที่ บ้านโพนทอง หมู่ 1 และ หมู่ 8ต.โพนทอง อ.บ้านแพงซึ่งมีบ้านเรือนรวมกว่า 700 หลังคาเรือน รวมถึงพื้นที่การเกษตร ได้รับผลกระทบหลาย 100 ไร่

จังหวัดน่าน หลายพื้นที่เกิดน้ำท่วมและรอกายระบาด ตั้งแต่ เวลา04.30–10.00น.เกิดพายุฝนฟ้าคะนองในพื้นที่จังหวัดน่าน โดยมีพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากฝนตกหนักดังนี้

  • อำเภอสุขสำราญ 1 ตำบล 1 หมู่บ้าน บ้านได้รับความเสียหาย จำนวน 4 หลัง ได้แก่ ตำบลนาคา
  • อำเภอกระบุรี 3 ตำบล 4 หมู่บ้าน บ้านเสียหาย 6 หลัง ได้แก่ ตำบล จปร. , ตำบลปากจั่น , ตำบลน้ำจืด
  • อำเภอเมืองระนอง 3 ตำบล 5 หมู่บ้าน 17 ครัวเรือน ได้แก่ ตำบลบางนอน , ตำบลปากน้ำ
  • อำเภอกะเปอร์ 1 ตำบล 1 หมู่บ้าน 1 หลังคาเรือน ได้แก่ ตำบลเชี่ยวเหลียง

จังหวัด เชียงใหม่-เชียงราย ถนนสายเชียงใหม่-เชียงราย ใกล้แม่ขะจาน มีน้ำท่วมผิวถนน บางจุดมีถนนขาด ไม่สามารถสัญจรผ่านได้ ขาออกเชียงใหม่การจราจรติดขัด ขาเข้าเชียงใหม่เจ้าหน้าที่ให้ไปจอดรอที่น้ำพุร้อน

อุตุฯ เตือนรับมือ พายุโซนร้อน ซินลากู ทำฝนตกหนักหลายจังหวัด

จังหวัดเลย ฝนตกหนักตลอดคืน ทำให้ 14 อำเภอ เกิดปัญหาน้ำป่าไหลเข้าท้วมบ้านเรือนประชาชน เกิดดินสไลด์ไหลลงมาปิดเส้นทาง ร่วมทั้งต้นไม้ใหญ่ล้มปิดเส้นทางในหลายหมู่บ้าน โดยเฉพาะ บ้านสงเปือย บ้านหวยพอด ต.ธาตุ อ.เชียงคาน จ.เลย น้ำป่าไหลหลากอย่างรุนแรง เข้าท่วมบ้านประชาชน เบื้องต้นเข้าท่วมไปแล้วกว่า 50 เรือน และเส้นทาง บ้านธาตุ-ปากชม รถเล็กไม่สามารถผ่านได้

รวมทั้งได้เกิดต้นไม้ใหญ่ล้มทับเส้นทาง ส่วนถนนเส้น นาแห้ว- ด่านซ้าย บริเวณภูเก้าง้อม ฝนตกได้มีดินสไลด์ลงปิดถนน และอำเภอปากชมบ้านนานกปีด ต.ห้วยบ่อซืน อ.ปากชม จ.เลย บ้านโพนทอง ต.เชียงกลม อ.ปากชม น้ำป่าได้ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน เจ้าหน้าได้เร่งออกประกาศให้ประชาชน เก็บข้าวของไว้บนที่สูง ส่วนด้านอำเภอเมืองเลย เมื่อเวลา 05.00 น. เกิดเหตุน้ำป่าทะลักเข้าท่วมหมู่บ้านสูบ 4หมู่บ้าน กว่า 300 หลังคาเรือน ตำบลน้ำสวย อำเภอเมือง จังหวัดเลย หลังได้มีฝนตกลงมาตลอดทั้งคืน น้ำป่าได้ไหลทะลักเข้าท่วมหมู่บ้าน ประชาชนต้องพากันเร่งขนของไว้บนที่สูง โดยบ้านเรือนบางหลัง น้ำทะลักเข้าไปในบ้านระดับน้ำสูงประมาณ 70 เซนติเมตร

ก้อง ห้วยไร่ พร้อมลงพื้นที่ช่วยเหลือชาว จ.เลย หลังถูกน้ำป่าไหลทะลักท่วมเมือง

โดยนายจรูญ พานิช นายกองค์การบริหารส่วนตำบลน้ำสวย ได้นำเจ้าหน้าที่ อบต. และได้ประสาน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เข้าช่วยเหลือบ้านเรือน ขนของไว้บนที่สูง พร้อมกับเร่งสำรวจความเสียหายนายจรูญ พานิช นายกอบต.น้ำสวย เปิดเผยว่า ฝนได้ตกลงมาตั้งแต่เมื่อช่วงเย็นวานนี้ และฝนได้ตกตลอดทั้งคืน และเมื่อช่วงดึกน้ำเริ่มเออแล้วทะลักเข้าท่วมหมู่บ้าน โดยเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้เข้าสำรวจพบมี 4 หมู่บ้านมีทั้งหมด 800 กว่าหลัง น้ำได้เข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนไปแล้ว 300 กว่าหลัง โดยได้เร่งแจ้งไปยัง กำนันผู้ใหญ่บ้าน เข้าช่วยเหลือ บ้านเรือนที่ถูกน้ำท่วม ได้ให้เจ้าหน้าที่ ทั้ง อพปร.ยกของเครื่องใช้ไว้บนที่สูง โดยนำได้ไหลมาจากบ้านสะอาดลายเหนือ น้ำได้เข้าท่วม แล้วกำลังไหลมายังบ้านสูบ และได้รับรายงานอีกว่า ฝายที่บ้านสะอาดลายเหนือได้ขาดแล้ว แต่เบื้องต้น ยังไม่มีรายงานชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต

ข้อมูลและภาพ : กรมอุตุนิยมวิทยา

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ที่นี่บราซิล! หญิงพาศพคุณลุงนั่งวีลแชร์ เข้าธนาคาร ไปกู้เงินแสน

อลหม่าน! สาวบราซิลพาศพลุงนั่งวีลแชร์ เข็นเข้าธนาคาร หวังเซ็นกู้เงินแสน เจ้าหน้าที่ จับโป๊ะ! ถูกรวบทันควัน อึ้งเสียชีวิตมาแล้วกว่า 3 ชั่วโมง

ปชช.เดือดร้อนหนัก! ป้ายรถเมล์ไม่อัปเดตข้อมูล สุดท้ายต้องเขียนกันเอาเอง

เดือดร้อนมาก! โซเชียลแห่แชร์ ภาพป้ายรถเมล์ที่ไม่อัปเดตสายรถเมล์ จนประชาชนต้องเขียนกันเอง ล่าสุด “สุริยะ” สั่งเร่ง อัปเดตข้อมูล

คิดจะต่อเติมระบียงบ้าน จุดไหนที่ต้องระวังก่อนสร้าง – มาดามฮวงจุ้ย

อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผย ฮวงจุ้ยระเบียงบ้าน จุดไหนควรมี จุดไหนไม่ควรสร้าง

จับตา! ‘อินโด’ เร่งอพยพ ปชช.นับหมื่น หลังภูเขาไฟ ‘รูอัง’ ปะทุ หวั่นสึนามิถล่ม

ระทึก! ทีมกู้ภัยอินโดนีเซียเร่งอพยพ ประชาชนนับหมื่นชีวิตออกจากพื้นที่เสี่ยง หลังภูเขาไฟ ‘รูอัง’ ปะทุครั้งใหญ่ หวั่นสึนามิซัด

ฟาดเคราะห์แทนผู้ใหญ่! เด็ก10 ขวบ โดนยิงจากในป่า เผยปมเหตุสุดอนาถ

ล่ามือปืน! ลากลูกซองซุ่มยิงจากในป่าข้างขนำ กระสุนเข้าท้ายทอยเด็ก 10 ขวบ ก่อนหลบหนี คาดปม ปัญหาที่ดิน หลังพ่อแม่ไปเรียกร้องขอที่ดินทำกิน

“หมอช้าง” เตือน! 2 ราศี มีปัญหาสุขภาพ ต้องหมั่นดูแลเป็นพิเศษ

หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา เผย ดวงเมษายน 2567 : 2 ราศี ต้องระวัง! ชีวิตกำลังจะเจออุปสรรคทางสุขภาพร่างกาย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า