ผู้ว่าฯ สงขลา ออกมาตรการเร่งด่วนเฝ้าระวัง โควิด19 สั่งปิดพื้นที่สุ่มเสี่ยงชั่วคราว

โควิด19 ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลาพร้อมด้วย คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสงขลาและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสงขลา ครั้งที่ 6/2563 เพื่อติดตามสถานการณ์และมาตรการเร่งด่วนในการเฝ้าระวัง ป้องกันและควบคุมโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19)

โดยล่าสุดสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลาได้รายงานสถานการณ์ไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) ของจังหวัดสงขลา พบผู้ป่วยยืนยัน จำนวน 6 ราย ทั้งหมดกลับจากการเข้าร่วมกิจกรรมทางศาสนา ที่สาธารณรัฐมาเลเซีย

ขณะนี้พักรักษาตัวอยู่ในห้องแยกเชื้อของโรงพยาบาลในพื้นที่จังหวัดสงขลาและอยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด ผู้ป่วยเข้าเกณฑ์เฝ้าระวังโรค (สะสม) 210 ราย โดยผลการตรวจไม่พบเชื้อ 190 ราย รอผลตรวจรอบแรก 2 ราย และรอผลตรวจยืนยันรอบที่ 2 จากส่วนกลาง 12 ราย เป็นชาวจังหวัดสงขลา 7 รายและต่างจังหวัดอีก 5 ราย

ล่าสุด ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ลงนามคำสั่ง เรื่อง “สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว” สำหรับการประชุมวันนี้ได้มีการพิจารณาคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสงขลาในเรื่อง สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว เนื่องจากจังหวัดสงขลาเป็นจังหวัดที่มีแหล่งท่องเที่ยวเป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจของภาคใต้ มีท่าอากาศยานและชายแดนระหว่างประเทศ ทำให้มีผู้คนเดินทาง เข้า-ออก จำนวนมากทำให้มีความเสี่ยงในการระบาดของโรค เป็นปัจจัยเสี่ยงที่จะมีการแพร่ระบาดของโรคอย่างรวดเร็ว เพื่อไม่ให้เกิดการแพร่กระจายในวงกว้าง จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งในการป้องกันและสกัดกั้นการนำเชื้อเข้าสู่จังหวัดสงขลาและยับยั้งการระบาดของโรคในสถานที่ต่างๆ ซึ่งจะมีผลบังคับใช้หลังจากได้รับการพิจารณาจากที่ประชุมและผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาลงนามเป็นที่เรียบร้อยแล้วเท่านั้น

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ได้กำชับให้หน่วยงานในกระทรวงสาธารณสุขและกระทรวงมหาดไทย เร่งรัดการติดตามข้อมูลบุคคลที่เดินทางไปต่างประเทศที่เหลือเพื่อนำมาเข้าระบบเฝ้าระวังติดตาม ป้องกันความเสี่ยงการแพร่เชื้อในประชาชนตามแนวทางมาตรฐานกระทรวงสาธารณสุข และรณรงค์การปฏิบัติตนที่ถูกต้อง โดยยึดหลัก “ลด เลี่ยง ดูแล” คือ ลด ความเสี่ยง ด้วยการล้างมือด้วยน้ำ และสบู่หรือเจลแอลกอฮอล์ให้บ่อยขึ้น หากรู้สึกไม่สบาย ไอ จาม ให้สวมหน้ากากอนามัย เลี่ยง การเดินทางไปในพื้นที่ที่มีการระบาดและพื้นที่ที่มีคนหนาแน่น เลี่ยงการใช้มือสัมผัสหน้า ดูแลสุขภาพตนเองและสังคม รักษาสุขภาพด้วยการกินร้อนปรุงสุกใหม่ ออกกำลังกาย และพักผ่อนให้เพียงพอ ในกรณีที่เดินทางกลับจากพื้นที่เสี่ยงต้องแยกตัวและสังเกตอาการไม่น้อยกว่า 14 วัน

ผู้ว่าฯ สงขลา ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสงขลา เพื่อติดตามสถานการณ์และมาตรการเร่งด่วนในการเฝ้าระวัง ป้องกันและควบคุมโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด /ข่าว/ภาพ
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา
23 มี.ค. 63

ข้อมูลและภาพเพจ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย

เซอร์ไพร์ส! Thailand Music Countdown บุกวงการ T-POP พบกันเร็วๆ นี้

เซอร์ไพร์สกันสุด ๆ เมื่อตอนนี้ทาง True CJ Creations ได้กำลังเตรียมรายการ Thailand Music Countdown มาให้ศิลปิน T-POP โชว์ของกันตอนนี้แล้ว!

หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่

เหตุระทึก! หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 2 ชั่วโมง อาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า