โฆษกกองทัพบก ปัดห้ามใส่ เสื้อบิ๊กตู่ หลัง นารา เครปกะเทย โดนไล่ไปเปลี่ยนเสื้อ ยันไม่เป็นความจริง

ไม่เป็นความจริง! ห้ามใส่ เสื้อบิ๊กตู่ สั่ง นารา เครปกะเทย โดนไล่ไปเปลี่ยนเสื้อ โฆษกกองทัพบกยัน ไม่มีข้อบังคับการแต่งตัว

จากกรณีที่วานนี้ นาราอนิวัติ ประทุมถิ่น หรือ ที่เรารู้จักกันในชื่อ นารา เครปกะเทย เจ้าของช่องยูทูป นารา เครปกะเทย ที่มีผู้ติดตามกว่า 1 ล้านผู้ติดตามได้โพสต์ภาพ นารา เครปกะเทย โพสต์ภาพพร้อมข้อความ ระบุว่า “มาทำตามหน้าที่ เผื่อจะได้เป็นนายก” โดยได้สวมเสื้อยืดสีขาว ลายการ์ตูนรูปลุงตู่ หรือ นายกรัฐมนตรี ประยุทธ์ จันทร์โอชา ซึ่งต่อมาเธอโพสต์ข้อความพร้อมรูปภาพใหม่อีกครั้งใหม่ ครั้งนี้มาในลุคชุดดำ พอดีตัว คอลึก อวดหุ่นสุดแซ่บ พร้อมระบุข้อความเอาไว้ว่า “โดนไล่ให้ไปเปลี่ยนเสื้อ ไม่งั้นจะไม่เรียกชื่อให้เข้ารับการเกณฑ์ทหาร ขอโทษทีค่ะ หนูมีสำรอง”

นารา เครปกะเทย

ล่าสุดวันนี้ จากกรณีดังกล่าว พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า ในขณะนี้ กองทัพบก กำลังดำเนินการตรวจเลือกทหารกองประจำการ ระหว่างวันที่ 1-20 เมษายน 2565 พร้อมกันทั่วประเทศ ซึ่ง 4 วันที่ผ่านมา บรรยากาศการตรวจเลือกเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ชายไทยเข้าแสดงตนและเข้าสู่กระบวนการตรวจเลือกตามที่ราชการนัดหมาย ที่สำคัญมีผู้สมัครเป็นทหารแล้ว 12,056 คน

ซึ่งจากกรรีดังกล่าว ได้ตรวจสอบกับประธานกรรมการตรวจเลือกแล้ว เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง ไม่มีเจ้าหน้าที่คนใดกล่าวห้ามตามที่ถูกกล่าวอ้าง และผู้ปรากฏในภาพก็สามารถเข้ารับการตรวจเลือกได้ตามกระบวนการปกติ

ในส่วนของการแต่งกายของผู้เข้ารับการตรวจเลือกนั้น กองทัพบกมิได้กำหนดเครื่องแต่งกายที่เป็นลักษณะข้อบังคับใดๆ ดังนั้นผู้เข้ารับการตรวจเลือกสามารถแต่งกายตามสะดวกในชุดสุภาพ มาเข้าร่วมการตรวจเลือกตามวันและเวลานัดหมายของตน

นารา เครปกะเทย

สำหรับกรณีทหารกองเกินหรือผู้ที่มาเข้าสู่กระบวนการตรวจเลือกทหารในปีนี้มีบางคนที่มีเพศสภาพไม่ตรงกับเพศกำเนิดและมีใบรับรองแพทย์ กองทัพได้จัดสถานที่ตรวจร่างกายเป็นการเฉพาะและมีเจ้าหน้าที่ชี้แจงทำความเข้าใจในทุกขั้นตอนการปฏิบัติ

“กองทัพบกขอเรียนว่า การตรวจเลือกทหารได้ดำเนินการทุกขั้นตอนตามแนวทางที่ทางราชการกำหนด ตลอดจนอำนวยความสะดวก และให้เกียรติผู้เข้ารับการตรวจเลือกทุกคนอย่างเท่าเทียมกัน เพราะถือว่าชายไทยทุกคนที่มาเข้ารับการตรวจเลือกเป็นผู้ที่มีความรับผิดชอบในการปฏิบัติหน้าที่เพื่อบ้านเมือง กองทัพบกพร้อมดูแลอำนวยความสะดวกให้อย่างเต็มที่”

ขอบคุณข้อมูล สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นอล์ รี่ ควงฝ่ายชายแจงปม บุกตบคู่กรณี ยืนยันไม่ได้เป็นมือที่สาม

นอล์ รี่ มิสแกรนด์ ตรัง ควงฝ่ายชาย ไลฟ์ชี้แจงขอความเป็นธรรม หลังเกิดเหตุการณ์บุกตบคู่กรณีกลางงานสงกรานต์ ยืนยันไม่ใช่มือที่ 3

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า