รีวิวซีรีส์ Obi-Wan Kenobi ทำไม Obi-Wan ไม่ฆ่า Darth Vader ขอยกตำแหน่งซีรีส์ขึ้นอย่างหมาลงอย่างหงษ์

รีวิวซีรีส์ Obi-Wan Kenobi ทำไม Obi-Wan ไม่ฆ่า Darth Vader น้ำเยอะกว่าเนื้อทั้งๆที่แก่นของเรื่องคือการปล่อยวาง และความเมตตา

หลังจากที่จบกันไปแล้วสำหรับ ซีรีส์ Obi-Wan Kenobi ที่ได้ออกอากศ EP.6 ซึ่งเป็นตอนสุดท้ายของซีรีส์ ที่ไม่ต้องลุ้นอะไรมากว่าใครจะอยู่ใครจะตายเพราะสุดท้าย ปลายทางของตัวละครหลักในเรื่องนี้ไปสิ้นสุดลงใน Star Wars: A New Hope ซึ่งตั้งแต่ EP.1-5 นั้นก็จะเน้นไปที่ความสัมพันธ์ของตัวละคร เจ้าหญิงเลอา โอกานา เสียเป็นส่วนใหญ่ กับตัวละครใหม่อย่าง Third Sister ที่พยายามตามล่า Obi-Wan Kenobi เพื่อที่จะทำให้เธอได้มีโอกาสเข้าใกล้ Darth Vader และทำการแก้แค้นให้เหล่าพี่น้อยที่ถูก Anakin Skywalker สังหารครั้งเมื่อยังเด็ก

ซึ่งในคอนสุดท้ายหลายคนก็อดกังวลไม่ได้ว่ามันจบหาทางลงยังไง เพราะทั้งเรื่องคือแฟนๆต่างบอกเป็นเสียงเดียวว่า กุมขมับ หลายฉากหลายตอนที่ทำออกมาดูเห่ยมากๆ แต่ราวกับว่าสาเหตุที่ 5 ตอนแรกห่วยเพราะตั้งใจมาทำแค่ตอน 6 ตอนเดียว เนื่องจากมันจบลงตัวสวยงาม เป็นซีรีส์ต้นรายปลายดีแบบสุดๆ ซึ่งในตอนสุดท้ายนั้นฉากที่หลายๆคนรอคอยมาหลายสิบปีก็มาถึง การ Rematch ของศิษย์และอาจารย์ ที่กลับมาฟาดฟัน ไลท์เซเบอร์ กันอย่างดุเดือดในรอบ 19 ปี เชื่อว่ามันถูกใจใครหลายๆคนแน่นอน ทั้งนี้การสู้กันของทั้งสองคนระหว่าง

Obi-Wan Kenobi และ Darth Vader ดูเหมือนจะไม่ใช่ศึกเอาตาย แต่มันคือการเคลียร์ใจ ของลูกศิษย์ และ อาจารย์ ที่รักและเคารพนับถือกันในอดีต (หากใครอยากอินความรักของทั้งคู่ต้องไปดูอนิเมชั่น Clone Wars 7 ซีซั่น) เป็นการอยากพิสูจน์ตัวเองของ Darth Vader ที่ตอนนี้เขาเชื่อมั่นว่าการละทิ้งตัวตนของ Anakin Skywalker จะทำให้เขาเอาชนะอาจารย์ได้ ซึ่งในตอนท้ายผลก็ออกมาว่าแม้จะเป็น Darth Vader แล้วก็ไม่สามารถเอาชนะ Obi-Wan ได้อยู่ดี โดยบทสรุปทุกอย่างของซีรีส์ก็ได้ถูกคลี่คลายด้วยการคุยกันของทั้งสองคน

การที่ Obi-Wan ไม่สามารถมองเห็น Force Ghost อาจารย์เก่า Qui-Gon Jinn ได้นั้นก็เพราะว่าเขายังคงยึดติดไม่ปลายว่างโทษตัวเองเรื่อง Anakin Skywalker ว่าเป็นความผิดของเขา เขาได้กล่าวขอโทษทั้งน้ำตากับ Darth Vader กับสิ่งที่เขาตัดสินใจทำไปจน Anakin แขนขาขาดและถูกเผาจนปางตาย รวมถึงเรื่องอื่นๆในอดีต

gamespot.com

ซึ่งทาง Darth Vader ก็เหมือนจะปลดล็อกอยากได้คำขอโทษ อยากพูดคุย อยากบอกลากันเป็นครั้งสุดท้ายก่อนเดินในเส้นทาง Sith Lord อย่างเต็มตัวโดยไม่มีอะไรค้างคาเกี่ยวกับ Obi-Wan อยู่ในใจซึ่งเขาก็ได้บอกว่า “ข้าไม่ใช่ความล้มเหลวของท่าน Obi-Wan ท่านไม่ได้ฆ่า Anakin Skywalker แต่ข้าทำ” ประโยคนั้นทำให้ Obi-Wan เลิกโทษตัวเองปล่อยวางและบอกลา ให้ความเมตตากับ Darth Vader ไม่สังหารในนาทีที่เขาแพ้หมดรูป เพราะความเมตตาคือสิ่ง Anakin เคยยึดถือ และควรได้รับ จนเมื่อเขาเห็น Mace Windu พยายามที่จะฆ่า Sith Lord ทำให้เขาเสื่อมศรัทธาในนิกาย เจได และหันเข้าสู่ด้านมืด ได้โดยไม่ลังเล

ซึ่งการปล่อยวางนี้ก็ไปสอดคล้องกับตัวละคร Third Sister ที่พยายามตามล่า Luke Skywalker ลูกชายของ Darth Vader เพื่อแก้แค้น แต่ท้ายที่สุดเธอก็ทำไม่ลงและยอมปล่อยวางความแค้นทั้งหมดเพราะ เธอกลัวว่าตัวเธอเองจะกลายเป็นคนที่ตัวเองเกลียดซึ่งก็คือ Darth Vader แต่อย่างที่ทุกคนทราบดีเพราะในท้ายที่สุด Darth Vader ทำการไถ่บาปใช้ความเมตตาที่เขาเคยได้รับจากทุกคนพบกับแสงส่วางอีกครั้งกลับใจและกำจัดต้นตอแห่งความชั่วร้ายใน Star Wars: Return of the Jedi

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เซอร์ไพรส์แฟน Star Wars ชาคริต แย้มนาม กลับมาให้เสียง Anakin Skywalker เจ้าของตำนาน “ข้าไม่ชอบทราย”

ซีรีส์  Obi-Wan Kenobi ไทม์ไลน์ ที่ต้องดู ทั้งหนัง ทั้งการ์ตูน เรื่องไหนก่อน-หลัง ดูให้ครบเพื่อความอิน!

ผู้กำกับ Star Wars เผย Apple ไม่ให้ตัวร้ายใช้ ไอโฟน ในหนัง

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

5 ราศี การงาน – การเงิน – โชคลาภ เป็นดั่งใจหวัง

อาจารย์กิติคุณ พลวัน เผย ดวงเมษายน 2567 : 5 ราศี หลุดจากบ่วงความทุกข์ ก้าวสู้ความสุข พร้อมแจกเลขมงคล และวิธีเสริมดวงสุดปัง!

แจ๊ส-แจง พร้อมสู้กลับ! หลังถูกขู่ฆ่า ประกาศตัดขาดพี่ชาย ขอไม่ยุ่งเกี่ยวอีก

ไม่ทน! แจ๊ส ชวนชื่น-แจง ปุณณาสา ตั้งโต๊ะแถลง เผยความคืบหน้าคดีขโมยรองเท้า พร้อมสู้กลับหลังถูกขู่ฆ่า ประกาศตัดขาดพี่ชาย ขอไม่มีความเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น

แฟนเฮ! 4MIX คอนเฟิร์มทัวร์คอนเสิร์ตบราซิลครั้งแรก! พร้อมเดินหน้าทัวร์ยุโรปปี 67

โกอินเตอร์สุดๆ 4MIX สร้างประวัติศาสตร์ครั้งใหม่! กับทัวร์คอนเสิร์ตประเทศบราซิลครั้งแรก พร้อมเผยแพร่เพลง T-POP ให้ทั่วโลกรู้จัก

‘บุ้ง ทะลุวัง’ ทรุดหนัก! น้ำหนักลดไปกว่า 20 โล ล่าสุดหน้าท้องหด

อัปเดต! อาการ “บุ้ง ทะลุวัง” หลังประท้วงอดอาหารเข้าวันที่ 61 ค่าโพแทสเซียมตกเหลือ 2.5 จนหลังหุ้มกระดูก แต่ยังยืนยันจะอดอาหารต่อ

ปฏิทินวันพระ – วันโกน เดือนเมษายน 2567 ตรงกับวันใดบ้าง เช็กเลย!

ไบรท์ ทูเดย์ (Bright Today) พาเช็ก ปฏิทินวันพระ – วันโกน เดือนเมษายน 2567 ตรงกับวันใดบ้าง เตรียมฟังธรรมมะ สวดมนต์ สะสมบารมีบุญ

เผยภาพ ALLY-PINK SWEAT$ ซิงเกิลใหม่ Make It Hot เตือน 4 เมษานี้ อากาศจะร้อนสุดขั้ว!

เตือน 4 เมษานี้ อากาศจะร้อนสุดขั้ว! กับซิงเกิลสุดพิเศษ Make It Hot ของสาวน้อย “แอลลี่-อชิรญา” feat. “Pink Sweat$”
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า