Phuket Sandbox นำร่อง รับนักท่องเที่ยว ที่ฉีดวัคซีนครบ 2 โดส เที่ยวไทยไม่ต้องกักตัว

Phuket Sandbox นักท่องเที่ยวต่างชาติที่ฉีดวัคซีนครบ 2 โดส เข้ามาเที่ยวไทยโดยไม่ต้องกักตัว 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม – กันยายน 2564

Phuket Sandbox คือแคมเปญที่ภาครัฐและเอกชนร่วมกันจัดทำขึ้น โดยมีจังหวัดภูเก็ตเป็นพื้นที่นำร่องในการเปิดรับนักท่องเที่ยวที่ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด 19 ครบโดสแล้วให้สามารถมาเที่ยวได้โดยไม่ต้องกักตัว

โดยจะมีการเร่งฉีดวัคซีนให้ประชาชนและผู้ประกอบการในพื้นที่ รวมถึงการปรับปรุงระบบขนส่งสาธารณะและปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 อย่างเคร่งครัด เพื่อเตรียมความพร้อมในการรองรับนักท่องเที่ยวที่เข้ามา โดยมีแผนจะเริ่มเปิดภูเก็ตวันที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2564

เป้าหมายของ Phuket Sandbox ของ ททท. คือ การเปิดเมืองภูเก็ตต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาเที่ยวไทยโดยไม่ต้องกักตัว 14 วัน เพียงแต่นักท่องเที่ยวต้องฉีดวัคซีนครบ 2 โดสก็สามารถบินตรงมาภูเก็ตเที่ยวที่ไหนก็ได้ในภูเก็ต ระยะเวลาโครงการระยะนี้ จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม – กันยายน 2564 สำหรับแนวทางการเดินทางเข้าภูเก็ตในวันที่ 1 กรกฎาคม 2564 ที่จะถึงนี้ กำหนดตามกรอบอายุผู้เดินทาง มีดังต่อไปนี้

  • อายุ ตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป
    ถ้าได้รับวัคซีนครบแล้ว สามารถบินตรงเข้าภูเก็ตได้เลย เพียงแสดงผลตรวจ RT PCR test ภายใน 72 ชั่วโมง จากนั้นจะสามารถอยู่ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต หลังจากนั้น 5 วัน เมื่อทำการตรวจหาเชื่ออีกครั้งและเป็นลบ ในวันที่ 6-7 สามารถสามารถเดินทางไปยัง เกาะพีพี เกาะยาว หรืออ่าวพังงาได้ 
  • อายุ 12-17 ปี
    ต้องการตรวจ Rapid Antigen Test ที่สนามบินหากผลเป็นลบก็สามารถท่องเที่ยวอยู่ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตได้ 
  • อายุต่ำกว่า 12 ปี
    ไม่ต้องรับการตรวจหาเชื้อ หากเดินทางมาพร้อมกับครอบครัว หรือผู้ปกครอง 

หมายเหตุ

  • ผลตรวจ RT PCR test ภายใน 72 ชั่วโมง นับตั้งแต่ก่อนขึ้นเครื่อง
  • นักท่องเที่ยวต้องแสดงแผนการเดินทาง และอนุญาตเปิดเผยข้อมูลตำแหน่ง  ผ่านแอปฯ “Thailand Plus Application”- หากภายใน 5 วัน ผลการตรวจ RT PCR ไม่พบเชื้อ สามารถเดินทางไปยัง เกาะพีพี เกาะยาว หรืออ่าวพังงา ได้
  • หากมาอยู่น้อยกว่า 7 วัน นักท่องเที่ยวจะต้องบินกลับประเทศ หรือ ไปประเทศอื่นๆ จะไม่ได้รับอนุญาตให้ไปจังหวัดอื่นในประเทศไทย
  • สำหรับการจองบริการด้านการท่องเที่ยวต่างๆ ทุกที่ต้องผ่านการรับรองจาก TAT’s SHA

ที่มา : thailandelitevisas

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า