“นิพิฏฐ์” หวั่นยุบ “เพื่อไทย” เรียกคะแนนสงสารก่อนเลือกตั้ง

“นิพิฏฐ์” ชี้ยุบพรรคเพื่อไทย หวั่นพลิกกระแสเรียกคะแนนเสียงก่อนเลือกตั้ง

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่า หากเกิดเหตุการณ์ยุบพรรคเพื่อไทยก่อนการเลือกตั้ง กรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กำลังเก็บข้อมูลเรื่องที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ มีการครอบงำพรรคเพื่อไทยนั้น หากเกิดการยุบพรรคเพื่อไทยโดยมีการยื่นเรื่องไปยังศาลรัฐธรรมนูญ คาดว่าต้องใช้ระยะเวลาพอสมควรในการพิจารณาและสอบสวน โดยเชื่อว่าเวลาคงไม่ทันจะไปยุบพรรคเพื่อไทยก่อนการเลือกตั้ง จึงขอให้ผู้เกี่ยวข้องระมัดระวังด้วย

“แต่ถ้ายังไม่มีเลือกตั้งแล้วไปยุบทำแท้งพรรคเขา อารมณ์ของประชาชนจะเป็นอย่างไร อาจกลายเป็นการไปหาเสียงให้พรรคเพื่อไทยด้วย เพราะเขาจะอ้างว่าถูกกลั่นแกล้ง ผมยังเชื่อว่าแกนนำพรรคเพื่อไทยระมัดระวังเรื่องกฎหมาย ยกตัวอย่างถ้านายทักษิณพยายามจะพูดครอบงำและสั่งการอย่างไรก็ช่าง แต่แกนนำพรรคเพื่อไทยบอกว่า คนนอกสั่งอะไรก็สั่งไป แต่คนในไม่ยอมปฏิบัติตามคำสั่งนายทักษิณ ก็ไม่น่าจะมีความผิดแล้ว”นายนิพิฏฐ์ ระบุ

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า