เป็นประเด็นร้อนทางการเมืองขึ้นทันที หลังจากที่ พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และ ทีมข้าราชการการเมือง ในกระทรวงลาออกยกชุด ซึ่งสิ่งที่เกิดขึ้นนอกจากจะสะท้อนความล้มเหลวของการแก้ไขปัญหาต่างด้าวแล้ว ยังอาจจะกลายเป็นปมขัดแย้งทางการเมืองในกลุ่มเพื่อนพ้อง “รัฐบาลประยุทธ์” หรือไม่

เมื่อวานนี้ (1 พ.ย.60) ต้องบอกว่าร้อนทั้งกระทรวงแรงงาน และร้อนไปถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นานกรัฐมนตรี ที่ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และ พล.อ.เจริญ นพสุวรรณ
ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงาน ออกมาปลิวว่อนในกระทรวง และข้าราชการอีก 3 คน ที่ตบเท้าลาออกยกทีม สาเหตุการลาออก ของ พล.อ.ศิริชัย เป็นผลมาจากประกาศหัวหน้า คสช. ใช้มาตรา 44 ให้ นายวรานนท์ ปีติวรรณ พ้นจากตําแหน่งอธิบดีกรมการจัดหางาน และให้นายอนุรักษ์ ทศรัตน์ รองปลัดกระทรวงแรงงาน เป็นมาอธิบดีกรมการจัดหางานแทน

ที่บอกว่าร้อน เพราะว่า หลังจากออกประกาศปลด นายวรานนท์ มีรายงานว่า พล.อ.ศิริชัย ก็เดินทางเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ เพื่อพุดคุยเรื่องการลาออกจากตำแหน่งที่ตึกไทยคู่ฟ้าทันที
โดยใช้เวลาเข้าพบเพียง 10 นาที หลังจากนั้นเดินออกจากทำเนียบโดยไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆ จากนั้นก็มีรายงานว่า พล.อ.ศิริชัย ได้ยื่นหนังสือลาออกกับ พล.อ.วิลาศ อรุณศรี เลขาธิการนายกฯ โดยเหตุผลของการลาออก คาดว่า มาจากการแก้ไขปัญหาแรงงานต่างด้าวยังไม่มีความคืบหน้า ตามที่ คสช. ยกเป็น 1 ในนโยบายหลักในการแก้ปัญหาในระยะ 3ปี

และอีกเหตุผลคือ เป็นการลาออกเพื่อแสดงความรับผิดชอบ เพราะว่า นายวรานนท์ ที่ถูกเด้งออกจากตำแหน่งอธิบดี กรมการจัดหางาน เป็นคนที่ พล.อ.ศิริชัย สนับสนุนมาตลอด ขณะที่ พล.อ.เจริญ ที่ลาออกด้วยก็เป็นมือขวาของ พล.อ.ศิริชัย และ เป็นเพื่อนนายทหารที่สนิทสนมกันมาตั้งแต่ครองยศร้อยเอก เข้ามาเป็นผู้ช่วย รมว.แรงงาน กว่า 2 ปีแล้ว

วันนี้คงต้องจับตาดูว่าใครจะเป็นผู้ตอบข้อข้องใจ ของการลาออกทั้งทีมของกระทรวงแรงงาน ระหว่างนายกรัฐมนตรี หรือ พล.อ.ประวิตร เพราะประเด็นนี้กำลังถูกขยายความไปถึงการปรับคณะรัฐมนตรีด้วย แม้ว่า พล.อ.ประยุทธ์ บอกว่าตอนนี้ยังไม่ปรับก็ตาม

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นอล์ รี่ ควงฝ่ายชายแจงปม บุกตบคู่กรณี ยืนยันไม่ได้เป็นมือที่สาม

นอล์ รี่ มิสแกรนด์ ตรัง ควงฝ่ายชาย ไลฟ์ชี้แจงขอความเป็นธรรม หลังเกิดเหตุการณ์บุกตบคู่กรณีกลางงานสงกรานต์ ยืนยันไม่ใช่มือที่ 3

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า