“มงคลกิตต์” ยัน ไม่หวนคืนรัฐบาล เมินข้อเสนอตำแหน่ง ยังเคารพ “บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม” เสมอ

“มงคลกิตต์” ลั่นขอเป็นฝ่ายค้านอิสระ เมินรับข้อเสนอหลังคนสนิท “บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม” โทรมาเคลียร์ใจ เผยยังเคารพทั้งสองบิ๊กเสมอ

วันนี้ (12 ส.ค.) นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ กล่าวถึงประเด็นร้อนหลังจากที่นายมงคลกิตติ์ประกาศว่าพรรคเล็กทั้ง 9 ขอออกจากฝ่ายรัฐบาลมาเป็นฝ่ายค้านอิสระ เหตุจากความคิดเห็นไม่ตรงกันในบางเรื่อง

หลังจากนั้นกลับโดนกระแสโจมตีกลับว่าพรรคเล็กทั้ง 9 เพียงแต่ยื้อเวลาเพื่อต่อรองตำแหน่งหรือไม่ หากได้ตำแหน่งแล้วจะกลับเข้ารัฐบาลเช่นเดิมหรือไม่

นายมงคลกิตติ์กล่าวว่า ตนยืนยันจุดยืนที่จะไม่ร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐต่อไปอย่างแน่นอน แม้เมื่อวันที่ 11 ส.ค.ที่ผ่านมาจะมีคนสนิทของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม รวมถึงพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี อย่างพล.อ.ธวัชชัย สมุทรสาคร สมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.)ได้โทรศัพท์มาพูดคุยกับตน เพื่อหาทางออกให้

ทั้งนี้ตนยังคงเคารพและศรัทธาในพล.อ.ประยุทธ์ และพล.อ.ประวิตร เหมือนเดิม แต่ทุกอย่างสายไปแล้วไม่สามารถกลับไปได้ แม้จะมีข้อเสนอมอบตำแหน่งทางการเมืองมาให้กับพรรคเล็กก็ตาม แต่ตนยืนยันว่าอะไรที่ดีควรสนับสนุนตนก็จะสนับสนุนรัฐบาล แต่อะไรที่ไม่ดีก็ไม่เห็นด้วย และจะเป็นวิปฝ่ายค้านอิสระอย่างที่ประกาศไว้

นายมงคลกิตติ์ กล่าวต่อว่า เหตุผลที่ออกจากพรรคร่วมรัฐบาลนั้น เรื่องของตำแหน่งข้าราชการการเมือง เป็นเหตุผลเพียงแค่ร้อยละ 20 เท่านั้น แต่ยังมีเรื่องของนโยบายของรัฐบาลที่รับไม่ได้ อาทิ เพิ่มภาษีน้ำมัน นโยบายประชานิยมแจกเงิน ซึ่งขัดกับนโยบายของพรรคไทยศรีวิไลย์

รวมไปถึงประเด็นเรื่องการถวายสัตย์ปฏิญาณของของนายกรัฐมนตรี ส่วนกระแสข่าวที่ว่ามีการต่อรองตำแหน่งทางการเมืองให้กับอดีตภรรยาของตนนั้น ซึ่งอดีตภรรยาตนอยู่ในบัญชีผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อพรรค อันดับที่ 3 และมีการเสนอมาจริง แต่อดีตภรรยาตนปฏิเสธไม่รับ

นายมงคลกิตติ์ เผยว่าในวันพรุ่งนี้ (13 ส.ค.) กรรมการบริหารพรรค จะแถลงข่าวประกาศตัวเป็นฝ่ายค้านอิสระอย่างเป็นทางการ โดยจะแถลงที่ โรงแรมเซ็นทารา ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะฯ โดยเวลา 14.30 น.

สำหรับ 9 พรรคเล็กที่จะร่วมเป็นฝ่ายค้านอิสระประกอบไปด้วย พรรคชาติไทย พรรคประชาภิวัฒน์ พรรคพลังไทยรักไทย พรรคครูไทยเพื่อประชาชน พรรคประชานิยม พรรคประชาธรรมไทย พรรคพลเมืองไทย พรรคประชาธิปไตยใหม่ และพรรคพลังธรรมใหม่ พร้อมกันนี้จะมีการแถลงจุดยืนทางการเมืองที่ชัดเจน ที่อาคารทีพีแอนด์ที วิภาวดีรังสิต

อ่านข่าว Bright Today

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นอล์ รี่ ควงฝ่ายชายแจงปม บุกตบคู่กรณี ยืนยันไม่ได้เป็นมือที่สาม

นอล์ รี่ มิสแกรนด์ ตรัง ควงฝ่ายชาย ไลฟ์ชี้แจงขอความเป็นธรรม หลังเกิดเหตุการณ์บุกตบคู่กรณีกลางงานสงกรานต์ ยืนยันไม่ใช่มือที่ 3

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า