กลับมาอีกครั้งตามคำเรียกร้องกับรายการใหม่ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม หรือเรียกกันง่ายๆว่า นายกรัฐมนตรีพบประชาชน ที่ถูกนำมาปรับโฉมปัดฝุ่นใหม่เป็นครั้งแรก นับตั้งแต่รับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีอีกสมัย ตามระบอบประชาธิปไตยที่ถูกต้อง ภายใต้ชื่อ “Government Weekly EP.7” ผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊กไทยคู่ฟ้า

ครั้งนี้เรียกได้ว่าเปลี่ยนแพลตฟอร์มออกอากาศใหม่ หลังจากก่อนหน้านี้เจอกระแสวิพากษ์วิจารณ์จากประชาชนว่า การที่นายกรัฐมนตรี โดยการใช้ช่องทางช่วงเย็นหลังเคารพธงชาติผ่านสถานีโทรทัศน์นั้น เหมือนเป็นการบังคับประชาชนให้ดู และยังเป็นการตัดช่องทางโฆษณา รายการ และละครต่างๆ ที่แต่ละสถานีโทรทัศน์ต้องออกกาศตามเวลาปกติด้วย

แต่ช่วงนั้นเป็นรัฐบาลที่มาจากรัฐประหาร พูดไปก็คงทำอะไรไม่ได้มากนัก ประกอบกับนายกรัฐมนตรีก็พูดอยู่เสมอในเรื่องนี้ว่า ต้องการให้ประชาชนเข้าใจการทำงานของรัฐบาล ดังนั้นการปรับเปลี่ยนช่องการการถึงเข้าประชาชนของรัฐบาลจึงเกิดขึ้น และไม่พลิกโผซักเท่าไหร่ที่จะใช้ช่องทางโซเชียลมีเดียนี้ เพราะเป็นช่องทางที่ง่ายไม่มีค่าใช้จ่าย และไม่เป็นการบังคับประชาชนมากนัก แถมยังตีตลาดกลุ่มเยาวชนคนรุ่นใหม่ได้อีกทางหนึ่ง

ส่วนจากนี้จะจีรังยั่งยืนเหมือนกับเน็ตไอดอลที่มีคนติดตามทุกๆคลิปหรือไม่นั้น ก็ขึ้นอยู่รูปแบบการนำเสนอ หากใช้รูปแบบเดิมเหมือนรายการคืนความสุขให้คนในชาติแรกๆอาจจะรุ่ง แต่พอทำไปนานๆเข้าก็เงียบได้เหมือนกัน

ไม่ใช่สักแต่ว่าเอาข้อมูลดิบๆมาโยนให้ประชาชนเท่านั้น คนเขาไม่เข้าใจกันหรอก มันต้องมีรูปแบบที่เข้าใจง่าย ภาษาชาวบ้าน ส่วนศัพท์ทางการราชการไม่ต้องมีเลย ขนาดทุกวันนี้นโยบาย ช้อป ชิม ใช้ 1,000 บาท ตาสียายสา ยังลงทะเบียนไม่เป็นเลย นับประสาอะไรกับโซเชียลมีเดีย ถ้าทำไม่เป็นก็จบ

คิดจะตีตลาดกลุ่มวัยรุ่นคนรุ่นใหม่ด้วยช่องทางนี้ อย่าลืมว่าฐานเสียงกลุ่มนี้ส่วนใหญ่เป็นของพรรคอนาคตใหม่ ที่เขาเดินเวย์นี้มาก่อนแล้ว คิดจะโค่นจะยาก แต่หากคิดจะชี้แจงแก้ต่างละประเด็นก็พอฟัดพอเหวี่ยงอยู่บ้าง

เมื่อไบร์ทออนไลน์ลองดูสถิติความเคลื่อนไหวจากเฟซบุ๊กไลฟ์เมื่อ 15.00 น. จนมาไล่มาถึงเวลา 19.00 น. พบว่า มีผู้เข้าชมถึงกว่า 600,000 คน มีการแสดงความคิดเห็นทั้งชื่นชมและตำหนิ 87,000 ข้อความ และได้แชร์ไปทั้งสิ้น 15,000 ครั้ง

โดยการแสดงความรู้สึกผ่านการกดปุ่มแสดงอารมณ์ทั้งหมดกว่า 62,400 ครั้ง แบ่งเป็น
กดปุ่มโกรธมากที่สุดกว่า 48,000 ครั้ง
กดปุ่มหัวเราะกว่า 5,500 ครั้ง
กดปุ่มถูกใจกว่า 4,000 ครั้ง
กดปุ่มรักกว่า 2,400 ครั้ง
กดปุ่มเศร้า 1,000 ครั้ง
และกดปุ่มประหลาดใจ (Wow) 662 ครั้ง

จากตัวเลขข้างต้นเห็นได้ว่ายอดผู้ชมมากอยู่พอสมควร แต่เมื่อเปรียบเทียบกับการกดปุ่มแสดงอารมณ์ที่ส่วนใหญ่แสดงอารมณ์โกรธแล้ว คิดว่าจะตีตลาดคนกลุ่มนี้ยังเป็นเรื่องที่ยากอยู่พอสมควร

หวังว่านายกรัฐมนตรี จะเดินเวย์นี้อย่างสง่างาม และหาหนทางตัวเองให้เจอ อย่าไปทับไลน์ใครเข้า คิดจะสู้อย่าสู้ในเวย์เดียวกัน แต่คิดเวย์ที่แตกต่าง และไม่สร้างความแตกแยก นั่นคือเส้นทางที่ควรจะเป็นของรัฐบาล

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ปาร์ตี้โฟมสุพรรณ ทำเรื่อง! พบเด็กป่วย ติดเชื้อไวรัสโรต้า เพิ่ม 65 ราย

ผู้ปกครองลั่น! น้ำเหม็นมาก “ปาร์ตี้โฟมสุพรรณ” ทำเด็กป่วยเพิ่ม 65 ราย หลังตรวจอุจาระเด็ก พบติดเชื้อไวรัสโรต้า ล่าสุด! สั่งหยุดเล่นปาร์ตี้โฟม

เจนนี่ รัชนก โอดหนัก แx่งโคxรเหนื่อย! หลังคนในทีมขโมยเงินครึ่งล้าน

เจนนี่ รัชนก โอดหนัก ทั้งแค้นทั้งเสียใจ ลั่น แx่งโคxรเหนื่อย!ลังคนในทีมขโมยเงินจำนวนครึ่งล้าน เพื่อนำไปเล่นการพนัน

เจอชิ้นส่วนเพิ่มอีก 4 ถุง! หลังเด็ก 10 ขวบ พบมือมนุษย์ถูกทิ้งกลางลานดิน

เด็ก 10 ขวบ พบมือมนุษย์ถูกทิ้งกลางลานดิน ล่าสุด! เจอชิ้นส่วนมนุษย์เพิ่ม พบชิ้นเนื้อถูกหั่นหมกถุงดำ 4 ถุง ในบ่อน้ำ คาดเอามาทิ้งเพื่ออำพรางศพ

นับเวลาถอยหลัง! “โดยอง NCT” ปล่อยซิงเกิลใหม่ ต้อนรับหน้าร้อน

หนุ่มสุดฮอตอย่าง “โดยอง” เหลือเวลาอีก 3 วันก่อนปล่อยอัลบั้ม แฟน ๆ มาส่อง 3 เรื่องน่าสนใจในอัลบั้มเดี่ยวครั้งแรก ‘YOUTH’ กัน!

ไอดอลระดับตำนาน “Apink” ปล่อยซิงเกิลใหม่ ฉลองครบรอบ 13 ปี

ตัวแม่ Apink กลับมาพร้อมกับซิงเกิลใหม่! เพื่อขอบคุณแฟน ๆ ที่คอบสนับสนุนมาตลอด 13 ปี นับตั้งแต่เดบิวต์เป็นไอดอล K-pop
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า