ตำรวจบุกจับคลังปฏิทิน “ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์” คุมตัวลูกชายกลุ่ม นปช.สอบ

เมื่อวันที่ 6 พ.ย. พล.ต.ต.ธนิตศักดิ์ ศิริพัฒน์ธนภาค ผบก.ภ.จว.อุบลราชธานี พร้อมด้วย พล.ต.อรรถ สิงหัษฐิต ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 22 และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอวารินชำราบ ใช้อำนาจตามคำสั่งของคณะคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เข้าตรวจสอบร้านอุดมแอร์ ตั้งอยู่เลขที่ 43/1-2 ถ.สถิตย์นิมานกาล ต.วารินชำราบ อ.วารินชำราบ ซึ่งมีนางรัฐวีร์ หรือชื่อเดิมรัตนา ผุยพรม อายุ 46 ปี เป็นเจ้าของร้าน ภายหลังได้รับแจ้งว่าที่ร้านได้นำภาพปฏิทินสวัสดีปีใหม่ 2019 หน้าปกมีรูปนายทักษิณ ชินวัตร และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตสองนายกฯยืนคู่กัน มีข้อความอวยพรเนื่องในวันขึ้นปีใหม่ และข้อความพูดถึงการเลือกตั้งที่กำลังจะเกิดขึ้น โดยพบว่าเป็นแหล่งแจกจ่ายให้กับสมาชิกคนเสื้อแดงในจ.อุบลราชธานี

พบโปสเตอร์ 5.5 พันใบ

ทั้งนี้ เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพบลังกระดาษบรรจุแผ่นโปรสเตอร์ปฏิทิน ด้านหน้ากล่องระบุชื่อผู้รับชื่อ นางรัฐวีร์ ผุยพรม ส่วนผู้ส่งระบุเพียงชื่อเล่นว่าปลื้ม โดยเป็นลังที่ยังไม่แกะกล่องจำนวน 9 กล่อง แต่ละกล่องบรรจุแผ่นโปรสเตอร์ปฏิทินจำนวน 600 ใบ แต่มีอีกส่วนหนึ่งที่ถูกแกะออกแล้ว พบแผ่นโปรสเตอร์ทั้งสิ้น 5,553 ใบ จึงได้ตรวจยึดไว้

นายศราวุธ จันทาดี อายุ 23 ปี บุตรชายนางรัฐวีร์ ให้การว่ามารดาไม่อยู่ เดินทางไปทำธุระที่กรุงเทพฯ นายศราวุธ จึงมาอยู่ดูแลร้านแทนมารดา ส่วนกล่องกระดาษบรรจุแผ่นโปรสเตอร์ปฏิทินที่พบเห็น ถูกนำมาวางไว้หลายวันแล้ว แต่ไม่ทราบใครเป็นผู้นำมาส่งให้ เพราะเพิ่งมาอยู่ดูแลร้านแทนมารดาที่ไม่อยู่ในช่วงนี้ จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้เชิญตัวนายศราวุธ ไปให้ปากคำประกอบการสอบสวนหาแหล่งที่มาของปฏิทิน โดยยังไม่มีการตั้งข้อหาใดๆ

ชี้เป็นภัยความมั่นคง

แหล่งข่าวกล่าวว่า การเข้าตรวจยึดปฏิทินครั้งนี้ เพื่อระงับยับยั้งการแพร่กระจายเอกสารที่เป็นภัยต่อความสงบเรียบร้อยในประเทศ เพราะคนทั้งคู่เป็นผู้ต้องหาหลบหนีคดีของศาล จึงไม่เหมาะสมที่จะมีการนำเผยแพร่ต่อสาธารณะชน แต่ในเบื้องต้นเป็นเพียงการยึดเอกสารไว้โดยยังไม่มีการดำเนินคดีกับผู้ใด ส่วนนางรัฐวีร์ เป็นระดับแกนนำของ นปช.คนเสื้อแดงในนามกลุ่มเสรีชนอุบลราชธานี มีบทบาทเข้าร่วมการเคลื่อนไหวทางการเมืองกับกลุ่มคนเสื้อแดงมาโดยตลอด สำหรับแผ่นโปรสเตอร์ดังกล่าว เริ่มพบเห็นมีเข้ามาเผยแพร่ในกลุ่มมวลชนคนเสื้อแดง จ.อุบลราชธานี ตั้งแต่ปลายเดือนต.ค. จนถูกเข้าตรวจยึดในวันนี้

นายกฯขออย่าขยายผล

ด้านพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวว่า เป็นเรื่องที่สมควรหรือไม่สมควรก็ไปหากันมา เพราะเป็นหน้าที่ของฝ่ายความมั่งคง แต่ฝ่ายความมั่งคงตองดูทุกเรื่องที่มีผลสร้างความเกลียดชังและความกระทบก็ต้องเข้าไปตรวจสอบ และต้องดูว่ามีความเหมาะสมหรือไม่ เพราะเป็นอดีตนายกฯ และเกี่ยวข้องกับคดีความที่มีปัญหาอยู่ในขณะนี้ จึงต้องดูว่าควรจะทำหรือไม่ ทั้งนี้ขออย่าไปขยายผลเพิ่มเติม อีกทั้งตนก็ไม่ได้อยากจะพูดเรื่องนี้ด้วยซ้ำไป

“บิ๊กป้อม” ยันไม่ผิด

 ขณะที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ระบุถึงกรณีเดียวกันว่า “เขาเพียงขอไปดู ไม่มีอะไรมาก ส่วนจะมีความผิดหรือไม่นั้น ไม่มี หากทำเพราะรักเพราะชอบก็ว่าไป เขารู้ว่าคนไหนเป็นพวกใคร แต่ถ้าเกี่ยวข้องกับพรรคการเมืองไม่สามารถแจกได้  และเจ้าหน้าที่ที่เข้าไปตรวจค้นก็มีเพียง 3-4 คน ซึ่งผู้ที่ทำก็เป็นพวกรัฐบาลเก่า ส่วนการแจกปฏิทินเช่นนี้จะทำให้ภาพการแบ่งสีกลับมาอีกหรือไม่นั้น ตนไม่สามารถตอบได้”

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า