“วิษณุ” ชี้ “ร.อ.ธรรมนัส” จบนายร้อยเท่าป.ตรี วุฒิป.เอก เก๊หรือไม่ ไม่สำคัญ!

วิษณุ ชี้ วุฒิ ป.เอก ร.อ.ธรรมนัส จะเก๊หรือไม่ ก็ไม่กระทบตำแหน่งรมต. เผยจบนายร้อยฯ เทียบป.ตรีแล้ว แนะเร่งเคียร์ตัวเองให้คนอื่นเชื่อถือ

วันนี้ (13 ก.ย.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสวิพากษ์วิจารณ์พร้อมตั้งข้อสงสัยหลักฐานวุฒิการศึกษาปริญญาเอกของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ และ รมช.เกษตรและสหกรณ์ ที่ออกมาเปิดเผยเมื่อวันที่ 12 ก.ย. ว่าอาจจะเป็นของปลอม ผู้สื่อถามจึงตั้งคำถามเกี่ยวกับระหว่างการตรวจสอบคุณสมบัติ ได้มีการตรวจสอบเรื่องวุฒิการศึกษาหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ต้องจบปริญญาตรี ไม่ได้บอกว่าต้องจบปริญญาอื่น

“เมื่อรัฐธรรมนูญกำหนดให้จบการศึกษาปริญญาตรีก็ตรวจสอบแค่นั้น เขาไม่อยากรู้ว่าจบปริญญาโท ปริญญาเอกที่ไหน รู้แค่จบปริญญาตรีก็พอแล้ว เหมือนเวลาคุณไปสมัครงาน เขากำหนดว่าต้องจบปริญญาตรีถึงจะสมัครได้ คุณจะไปแสดงปริญญาเอก เขาก็ไม่อยากรู้ อยากรู้แค่ว่าคุณจบปริญญาตรี” นายวิษณุ กล่าว

ทั้งนี้ ในส่วนของปริญญาตรี เลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.) ได้ตรวจสอบของร.อ.ธรรมนัส และพบว่าจบโรงเรียนนายร้อย จึงถือเป็นปริญญาตรี เข้าเกณฑ์ขั้นต่ำ ส่วนปริญญาโท ปริญญาเอก นั้นจะเป็นของปลอมหรือไม่ แล้วทางสำนักคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.) รับรองหรือไม่ เป็นอีกเรื่องหนึ่ง

ส่วนหากพบว่าใบปริญญาเอกเป็นของปลอม จะถือว่าเป็นการกรอกคุณสมบัติเท็จหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ตนขอไม่ตอบเรื่องนี้ อย่าเอาสองเรื่องมาปะปนกัน ถ้าตั้งต้นด้วยเรื่องคุณสมบัติ ก็ต้องพูดเรื่องคุณสมบัติตามกฎหมาย ครบคือครบ แต่หากใครมาบอกคุณไม่มีมาตรฐานจริยธรรม หรือไม่ได้สุจริตเป็นที่ประจักษ์ อันนั้นต้องพิสูจน์กันยาว ซึ่งต้องยอมรับว่านั่นเป็นคุณสมบัติและลักษะต้องห้ามอย่างหนึ่ง

นายวิษณุ ยังกล่าวแนะนำ ร.อ.ธรรมนัส ว่าเรื่องนี้ต้องให้ ร.อ.ธรรมนัสเป็นผู้ชี้แจงเองทั้งหมด แต่หากชี้แจงเพียงเรื่องเดียวเรื่องอาจจะไม่จบ ส่วนชี้แจงแล้วประชาชนจะเชื่อหรือไม่ นั่นก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง ส่วนตนยังขอยืนยันคำเดิม “สุทธิ อสุทธิ ปัจจัตตัง ” หรือ ความบริสุทธิ์หรือไม่บริสุทธิ์เป็นเรื่องที่บุคคลรู้ด้วยตัวเอง บุคคลอื่นหารู้ไม่

อ่านข่าว Bright Today

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

แม่ร้องปวีณา คาใจ! หลังสถานทูตบาห์เรน แจ้งลูกสาวตายมา 1 ปี

แม่ คาใจ! สถานทูตเพิ่งแจ้งข่าว ลูกสาวเสียชีวิตที่บาห์เรน มา 1 ปี หลังย้ายไปอยู่กินกับสามี ด้วยสาเหตุหัวใจล้มเหลว เพราะฤทธิ์แอลกอฮอล์

เอาแล้ว! ครูไพบูลย์ ลั่น เจอกันที่ศาล หลังถูกกล่าวหาเล่นพนัน

ครูไพบูลย์ แสงเดือน ขอปกป้องตัวเอง! รับคำขอโทษเป็นเงินสดเท่านั้น หลังถูกชาวเน็ตรายหนึ่ง กล่าวหาเล่นพนัน จนเสียเงินเป็นแสน

รบเดือด! ฝ่ายต้านฯ เปิดฉากโจมตีทหารเมียนมา กระสุนข้ามแดนตกฝั่งไทย

ทหารพม่า – ฝ่ายต้านฯ เปิดฉากโจมตี นำเครื่องบินรบ MiG-29 ทิ้งระเบิดใส่กลุ่มต่อต้าน สาดกระสุนข้ามแดนตกฝั่งไทย ประชาชนส่วนใหญ่ อพยพหนีเข้าไทย

แน็ก ชาลี ตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอด หลังส่ง กามิน บินกลับเกาหลี ?

แน็ก ชาลี ออกมาตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอดร่ำลา หลังส่ง กามิน บินกลับบ้านเกิด ประเทศเกาหลี ?

จับแล้ว! 2 ผู้ต้องหา แทงเพื่อนร่วมชาติ ทิ้งร่างให้รถไฟทับ อำพรางศพ

2 ผู้ต้องหา ปัด! ไม่ใช่มือแทงเพื่อนร่วมชาติดับ ปล่อยให้รถไฟทับร่างขาดเป็น 2 ท่อน อำพรางคดี แต่สารภาพ มีเรื่องขัดแย้งผลประโยชน์ทางธุรกิจ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า