ศาลจังหวัดพล พิพากษาจำคุก “หมอเปรม”อดีตนายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่และเลขาฯ 2 เดือน โดยไม่รอลงอาญา เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง ข้อหาบังคับข่มขืนใจ และกระทำการอนาจารต่อหน้าธารกำนัน หลังจากสื่อมวลชนในจังหวัดขอนแก่น เข้าไปขอสัมภาษณ์ “หมอเปรม” ในประเด็นมีภาพหลุดในพิธีสู่ขอสาวเด็กม.5 เมื่อเกือบ 2ปีก่อน ล่าสุดศาลให้ประกันคนละ 120,000 บาท

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาที่ศาลจังหวัดพล นายแพทย์เปรมศักดิ์ นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ อดีตนายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่ ก็เดินทางมาที่ศาลเพื่อมาฟังคำพิพากษา ในคดี ที่นายก่อสิทธิ์ กองโฉม ผู้สื่อข่าวอาวุโส หนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่ง และสื่อมวลชน รวม 5สำนัก ได้ฟ้องดำเนินคดีนายแพทย์เปรมศักดิ์ นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ พร้อมพวกนวม7คน ในข้อหา ข้อหา ร่วมกันตั้งแต่5คนขึ้นไป กักขังหน่วงเหนี่ยว /บังคับข่มขืนจิตใจฯ/กระทำอนาจารฯ ซึ่งศาลได้อ่านคำพิพากษา เป็นเวลากว่า40 นาที

อัยการพิจารณาให้นายก่อสิทธิ์ เป็นเพียงโจทก์สั่งฟ้องนายแพทย์เปรมศักดิ์ และร้อยตรี บัวทอง โลขันธุ์ คนเดียว ใน 2ข้อหา ข้อหาบังคับข่มขืนใจ และกระทำการอนาจารต่อหน้าธารกำนัน โดยศาลได้พิจารณา สั่งจำคุกนายแพทย์เปรมศักดิ์ และเลขาฯ เป็นเวลา2เดือน โดยไม่รอลงอาญา

นายปกาญจน์ นพศรี ทนายฝ่ายโจทก์ ระบุว่า ศาลได้พิจารณาโทษสูงสุดโดยให้เหตุผลว่า จำเลยทั้ง2คน เป็นนักการเมือง /ผู้นำซึ่งถือว่าบุคคลสาธารณะ และเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างในการคุกคามสื่อมวลชน ขณะเดียวกัน ครอบครัวของจำเลยทั้งสองคน ได้ใช้หลักทรัพย์ จำนวน 120,000 บาท ยื่นประกันตัว ซึ่งศาลอนุญาติให้ปล่อยตัวชั่วคราว

สำหรับบรรยากาศ ช่วงก่อนขึ้นรับฟังการพิจารณาคดี นายแพทย์เปรมศักดิ์ ก็ไม่ได้ให้สัมภาษณ์ใดๆกับสื่อมวลชน แต่ตอบเพียงว่า ให้เป็นดุลพินิจของศาล ก่อนจะเดินขึ้นห้องพิจารณาคดี

ขณะที่นายก่อสิทธิ์ กองโฉม ผู้สื่อข่าวอาวุโส ในฐานะโจทก์ยื่นฟ้อง บอกว่า สำหรับเรื่องที่เกิดขึ้นไม่ได้ติดใจเอาความแล้ว แต่ก็อยากให้คดีนี้เป็นคดีตัวอย่าง เพื่อปกป้องศักดิ์ศรีของสื่อมวลชน

สำหรับคดีนี้ เกิดขึ้นเมื่อวันที่26 กรกรฎาคม 2559 สื่อมวลชนจาก 5 สำนักได้ติดต่อขอสัมภาษณ์นายแพทย์เปรมศักดิ์ ซึ่งขณะนั้นดำรงตำแหน่งนายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่ กรณีมีภาพข่าว นายแพทย์เปรมศักดิ์ ในลักษณะคล้ายพิธีสู่ขอหญิงสาววัย 17 ปี ถูกนำมาเผยแพร่ผ่านสื่อออนไลน์ แต่นำเสนอข่าวโด่งดัง ทำให้นายแพทย์เปรมศักดิ์ ไม่พอใจ และได้หลอกนักข่าว ไปยังห้องทำงาน เพื่อจะให้สัมภาษณ์ แต่กลับล็อกประตูสั่งลูกน้องบังคับแก้ผ้า 1 นักข่าว พร้อมถ่ายคลิปหวังประจาน

ก่อนทั้งหมดจะเข้าแจ้งความนายแพทย์เปรมศักดิ์ ฐานคุกคามและกักขังหน่วงเหนี่ยว ประกอบกับสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทยออกแถลงการณ์เคียงข้างประณามการคุกคามสื่อมวลชน ขณะเดียวกันหมอเปรมก็ได้แจ้งความกลับฐานบุกรุกและละเมิดสิทธิกับกลุ่มนักข่าวดังกล่าวเช่นกัน

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า