“สนธิ” เปิดใจครั้งแรกหลังออกจากคุก พร้อมถามหา “ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์” ชี้คุกไม่ได้น่ากลัว

“สนธิ” เปิดใจครั้งแรกหลังได้รับพระราชทานอภัยโทษ ยันไม่ลงถนนการเมืองอีก พร้อมถามหา “ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์” ชี้คุกไม่ได้น่ากลัว

เมื่อวันที่ 12 ก.ย. นายสนธิ ลิ้มทองกุล อดีตแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เปิดใจครั้งแรกหลังได้รับพระราชทานอภัยโทษปล่อยตัวจากทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ พร้อมระบุว่า สาเหตุที่ต้องใส่แว่นดำ เนื่องจากตาซ้ายบอดจากต้อหิน ส่วนตาขวาเป็นต้อกระจก พึ่งผ่านการลอกตาที่โรงพยาบาล เมื่อวันที่ 14 ก.ย.ที่ผ่านมา แพทย์จึงให้ใส่แว่นตาดำ ส่วนชีวิตในเรือนจำตนอยู่อย่างเจียมเนื้อ เจียมตัว ไม่มีใครกลั่นแกล้ง และยึดหลักธรรมคำสอนอยู่กับปัจจุบัน ที่ออกมาได้เพราะปาฏิหารย์ และรู้สึกทราบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณอย่างสูงสุด ที่ได้รับพระราชทานอภัยโทษครั้งนี้ รวมระยะเวลาที่ติดคุก 2 ปี 11 เดือน 27 วัน ส่วนสิ่งที่ได้รับจากในเรือนจำ คือหลักอนิจจัง

นายสนธิ กล่าวว่า ส่วนสาเหตุที่ไม่หนีคดี เพราะพึงระลึกถึงคนรอบตัว ครอบครัว และผู้สนับสนุนอยู่เสมอ ต้องการให้เขาเหล่านั้นเดินเชิดหน้าได้อย่างสง่าผ่าเผย ส่วนตัวยังรู้สึกเสียใจที่ นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง ไม่ยอมไปฟังคำพิพากษาของศาลฎีกา เพราะการติดคุกไม่ใช่เรื่องเลวร้าย เพียงแต่ต้องยอมรับว่า เราเป็นนักโทษ และที่นี่คือคุกต้องปฏิบัติตามระเบียบ ซึ่งตนเองได้ชดใช้กรรมครบทุกเม็ดทุกวินาทีแล้ว พร้อมกับถามหา “บอส อยู่วิทยา” ทายาทเครื่องดื่มชูกำลัง นายทักษิณ และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าตอนนี้อยู่ที่ไหน

นายสนธิ ยังกล่าวถึงการบริหารเรือนจำ โดยระบุว่าหากต้องการให้กรมราชทัณฑ์พัฒนา ต้องเอาคนนอกเข้ามาบริหาร ส่วนตัวชื่นชม พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันท์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์คนปัจจุบัน ที่มีความจริงใจ ในการแก้ไขปัญหาความเป็นอยู่ของผู้ต้องขัง ส่วนบทบาทของตนหลังจากนี้ จะไม่ออกเดินประท้วงตามท้องถนนเหมือนที่ผ่านมา แต่จะให้องค์ความรู้กับคน ผ่านทางเฟซบุ๊ก “สนธิ ลิ้มทองกุล” ขณะเดียวกัน ยังตั้งความหวังว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะตั้งใจทำงานเพื่อบ้านเมือง เอาประเทศเป็นที่ตั้ง ไม่เล่นพวกพ้อง ขอประชาชนอย่าไปรังเกียจเขา และอยากให้สังคมยอมรับความคิดเห็นที่แตกต่าง เพราะไม่อยากเห็นคนทะเลาะกัน รวมทั้งเห็นใจ น.ส.พรรณิการ์ วานิช ที่มีความปรารถนาดีต่อบ้านเมือง แต่ความคิดก้าวล้ำเกินไป

ทั้งนี้ นายสนธิ ยืนยันว่า ตนเองเข้าตามกติกาและออกตามกติกา คดีที่เหลือมีเพียงคดีบุกยึดสนามบินเท่านั้น พร้อมกับให้ข้อคิดว่าไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ให้คิดว่ามันก็เป็นของมันอย่างนี้ แล้วมันจะผ่านไป

สนธิ เปิดใจครั้งแรก

อ่านข่าว Bright Today

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

จัดอันดับ! ชื่อเสียงของเหล่าซุปตาร์เกาหลี ประจำเดือนเมษายน

ไม่ต้องรอกันนานตอนนี้ได้ประกาศอันดับชื่อเสียงสำหรับโมเดลโฆษณาประจำเดือนเมษายน ใครที่จะคว้าใจของคนทั้งประเทศต้องรอดูเลย!

“ไอรีน Red Velvet” ปล่อยคลิปโปรโมตงานนิทรรศการภาพถ่ายครั้งแรก!

นักร้องสาว “ไอรีน Red Velvet” จัดนิทรรศการภาพถ่ายของตัวเองเป็นครั้งแรก พร้อมมีเซอร์ไพร์สของขวัญสุดพิเศษให้แฟน ๆ ได้ตาลุกวาว

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า