“สมศักดิ์” เมินเสียงวิจารณ์ รธน.เอื้อพวกเรา

“สมศักดิ์” ลั่นไม่สนใจเสียงวิจารณ์ หลังยอมรับรธน.เอื้อประโยชน์พวกเรา แจงแค่มองพรรคเล็ก-พรรคใหม่ได้ประโยชน์ ปลุกปชช.ล้างศรัทธาพรรคเก่า ยันพปชร.ไม่ได้เปรียบใคร 

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำกลุ่มสามมิตร และสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) กล่าวว่า ภายหลังนำกลุ่มสามมิตรเข้าพรรค พปชร.ตั้งแต่วันที่ 18 พ.ย. จากนี้จะไม่มีกลุ่มสามมิตรอีกแล้ว ขณะนี้อดีตแกนนำกลุ่มสามมิตรจะพร้อมทำงานร่วมกับพรรค พปชร. โดยเชื่อว่าจากความรู้ความสามารถและประสบการณ์ทางการเมือง จะเป็นประโยชน์ต่อการหาเสียงให้พรรคอย่างมาก แต่ขณะนี้ยังไม่ได้รับมอบหมายงาน เนื่องจากคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ยังไม่อนุญาตให้พรรคการเมืองหาเสียงได้ ทั้งนี้ ไม่คิดว่าพรรค พปชร.จะได้เปรียบคู่แข่งอย่างที่มีเสียงวิจารณ์ เพราะมีทั้งได้เปรียบและเสียเปรียบ เนื่องจากเป็นพรรคใหม่ที่ยังไม่ค่อยรู้จัก หากต้องการได้ ส.ส.จำนวนมาก ผู้สมัครจะต้องใช้ความขยันเดินเข้าหาประชาชนทุกพื้นที่เพื่อชี้แจงแนวนโยบายของพรรค ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายประชารัฐของรัฐบาลปัจจุบัน

นายสมศักดิ์ กล่าวต่อว่า ส่วนกลยุทธ์ในการหาเสียง ต้องให้ความสำคัญกับการล้างความเชื่อที่ประชาชนมีต่อพรรคการเมืองเก่าที่ยังได้รับความนิยม ต้องอธิบายให้ประชาชนเข้าใจว่าที่แล้วมาประเทศไทยมีปัญหาอย่างไร อาทิ เกิดม็อบในรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ กระทั่ง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ขึ้นเป็นนายกฯ ได้เสนอร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม จึงมีม็อบ 2 ขั้วการเมือง ทำให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบกในขณะนั้นต้องทำรัฐประหาร เป็นคนกลางแก้ไขปัญหา 

“วันนี้ยังเร็วไปที่จะที่ประเมินว่า พปชร.ได้ ส.ส.เท่าไหร่ จะเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลหรือไม่ ส่วนที่บอกว่ารัฐธรรมนูญฉบับนี้ดีไซน์มาเพื่อพวกเรานั้น ว่ายอมรับว่าพูดจริง แต่หมายถึงพรรคการเมืองขนาดกลาง และพรรคการเมืองขนาดเล็ก รวมถึงพรรคการเมืองหน้าใหม่ที่ไม่มีฐานเสียงมาก่อน การพูดเป็นการปลุกใจให้บรรดาผู้สมัครหน้าใหม่ๆ ถึงแม้ประเด็นนี้จะถูกวิพากษ์วิจารณ์ ผมไม่ได้ไปสนใจอะไร และไม่คิดจะไปตอบโต้ให้เป็นประเด็นยืดยาว”นายสมศักดิ์ กล่าว

นายสมศักดิ์ ย้ำด้วยว่า ที่บอกว่ารัฐธรรมนูญปี 2560 เอื้อประโยชน์แก่พวกเรา หมายถึงรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ที่ร่างโดยนายมีชัย ฤชุพันธุ์ อดีตประธานกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ(กรธ.) เอื้อประโยชน์แก่ทุกพรรค เพราะทุกคะแนนเสียงมีความหมาย ไม่ถูกทิ้งเหมือนรัฐธรรมนูญในอดีต โดยคะแนนจาก ส.ส.เขตสามารถมาสมทบเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อได้ ขณะเดียวกันก็อาจไม่เป็นดีต่อพรรคการเมืองใหญ่ เนื่องจากถ้าได้ ส.ส.เขตจำนวนมาก จะส่งผลให้ได้ ส.ส.บัญชีรายชื่อน้อยด้วย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ที่นี่บราซิล! หญิงพาศพคุณลุงนั่งวีลแชร์ เข้าธนาคาร ไปกู้เงินแสน

อลหม่าน! สาวบราซิลพาศพลุงนั่งวีลแชร์ เข็นเข้าธนาคาร หวังเซ็นกู้เงินแสน เจ้าหน้าที่ จับโป๊ะ! ถูกรวบทันควัน อึ้งเสียชีวิตมาแล้วกว่า 3 ชั่วโมง

ปชช.เดือดร้อนหนัก! ป้ายรถเมล์ไม่อัปเดตข้อมูล สุดท้ายต้องเขียนกันเอาเอง

เดือดร้อนมาก! โซเชียลแห่แชร์ ภาพป้ายรถเมล์ที่ไม่อัปเดตสายรถเมล์ จนประชาชนต้องเขียนกันเอง ล่าสุด “สุริยะ” สั่งเร่ง อัปเดตข้อมูล

คิดจะต่อเติมระบียงบ้าน จุดไหนที่ต้องระวังก่อนสร้าง – มาดามฮวงจุ้ย

อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผย ฮวงจุ้ยระเบียงบ้าน จุดไหนควรมี จุดไหนไม่ควรสร้าง

จับตา! ‘อินโด’ เร่งอพยพ ปชช.นับหมื่น หลังภูเขาไฟ ‘รูอัง’ ปะทุ หวั่นสึนามิถล่ม

ระทึก! ทีมกู้ภัยอินโดนีเซียเร่งอพยพ ประชาชนนับหมื่นชีวิตออกจากพื้นที่เสี่ยง หลังภูเขาไฟ ‘รูอัง’ ปะทุครั้งใหญ่ หวั่นสึนามิซัด

ฟาดเคราะห์แทนผู้ใหญ่! เด็ก10 ขวบ โดนยิงจากในป่า เผยปมเหตุสุดอนาถ

ล่ามือปืน! ลากลูกซองซุ่มยิงจากในป่าข้างขนำ กระสุนเข้าท้ายทอยเด็ก 10 ขวบ ก่อนหลบหนี คาดปม ปัญหาที่ดิน หลังพ่อแม่ไปเรียกร้องขอที่ดินทำกิน

“หมอช้าง” เตือน! 2 ราศี มีปัญหาสุขภาพ ต้องหมั่นดูแลเป็นพิเศษ

หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา เผย ดวงเมษายน 2567 : 2 ราศี ต้องระวัง! ชีวิตกำลังจะเจออุปสรรคทางสุขภาพร่างกาย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า