“สามมิตร” เข้าสมัครสมาชิกพปชร.แล้ว ย้ำไม่มีตั้งมุ้งในพรรค-สลายกลุ่มทันที

“สมศักดิ์-สุริยะ-อนุชา” หอบสมาชิกซบ”พลังประชารัฐ”แล้ว โวได้เก้าอี้ส.ส.แน่ ลั่นสลาย “สามมิตร”ทันที ย้ำไม่มีตั้งมุ้งในพรรค ยังกั๊กหนุน”บิ๊กตู่” ขึ้นนายกฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับบรรยากาศการเปิดรับสมัครสมาชิกของพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ในวันนี้เป็นไปอย่างคึกคัก โดยมีกลุ่มสามมิตร ที่มีนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน และนายอนุชา นาคาศัย 3 แกนนำหลัก ได้นำสมาชิกของกลุ่มกว่า 60 คน เข้าสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐอย่างเป็นทางการ ที่โรงแรมแชงกรีล่า โดยนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ยืนยันว่าทุกคนที่เข้ามาในพลังประชารัฐถือเป็นกลุ่มเดียว คือพลังประชารัฐ ไม่มีกลุ่มใดกลุ่มนึง ส่วนในแต่ละพื้นที่ไม่มีปัญหาการสรรหาผู้เหมาะสมเป็นตัวแทนพรรค นอกจากนี้ขอปฏิเสธว่าไม่ได้มีการเอื้อประโยชน์ให้กับพรรคพลังประชารัฐ ภายหลังมีคำสั่งมาตรา 44 ให้ขยายเวลาในการจัดเขตเลือกตั้งของคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต. ) เพราะพรรคมีความพร้อมและมีการเตรียมการมาอย่างต่อเนื่อง

ด้านนายสุริยะ ยืนยันว่า หลังการสมัครเป็นสมาชิกพรรคแล้ว บทบาทของตนและนายสมศักดิ์จะเป็นแค่สมาชิกพรรค แต่ขึ้นอยู่กับผู้บริหารจะมอบหมายให้ดำเนินการอะไร ซึ่งจะมีการสลายกลุ่มสามมิตรทันที ทและจะไม่มีการตั้งมุ้งในพรรคแน่นอน มั่นใจว่าพรรคจะมีความเอกภาพแม้จะหลายกลุ่มมาร่วมงานกัน ขณะเดียวกันขอความเป็นธรรมที่ถูกมองว่ากลุ่มสามมิตรมีแต่กลุ่ม ส.ส.คนรุ่นเก่า เพราะความจริงแล้วมีการผสมผสานคนทุกรุ่น ส่วนจะเสนอชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา ขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่ ยังบอกไม่ได้เพราะขึ้นอยู่กับผลการเลือกตั้ง และถือเป็นอำนาจการตัดสินใจของผู้บริการพรรคพลังประชารัฐ ยืนยันกลุ่มสามมิตรไม่ได้อยู่ใต้บังคับบัญชาของทหารด้วย


ขณะที่นายสมศักดิ์ กล่าวว่า สำหรับผู้ที่ได้รับเลือกจากพรรคที่จะลงสมัครรับเลือกตั้ง เชื่อว่าจะได้เป็น ส.ส.ทั้งหมดเพราะมีความพร้อมทั้งตัวบุคคลและนโยบาย และการสนับสนุนจากพรรค รวมถึงผลงานของรัฐบาลที่พรรคจะสานต่อไป ดังนั้นหากผู้สมัครขยันก็มีโอกาสเป็น สส.สูง ไม่ใช่เฉพาะคนที่มาจากกลุ่มสามมิตรเท่านั้นเข่นกัน

นายอนุชา นาคาศัย กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ มั่นใจว่าหลังเลือกตั้งพรรคพปชร. จะได้จำนวนส.ส.เกินร้อย เนื่องจากนโยบายที่นำเสนอดีและตรงใจประชาชน ผู้สมัครของพรรคมีคุณภาพ และมีอุดมการณ์ร่วมกันทำงานรับใช้ประชาชน โดยไม่กังวลว่าพปชร. จะถูกมองเป็นพรรคทหาร เพราะทุกอย่างผ่านการเลือกตั้ง และปฏิบัติตามรัฐธรรมนูญปัจจุบัน 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เหตุเครนถล่มวุ่น! คนงานปิดล้อมตร.-จนท. ไม่ให้นำศพออกจากจุดเกิดเหตุ

วุ่นนาน 3 ชม. คนงานไซต์ก่อสร้าง ไม่ยอมให้กู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิตเหตุ เครนถล่ม ออกจากพื้นที่ หวั่นไม่ได้รับเงินชดเชย ตามที่ร้องขอ

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน ไซด์งานก่อสร้าง ในโรงงานแห่งหนึ่ง ในจ.ระยอง เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ทัวร์ลงยับ! หนุ่มสงสัย หลังได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้าม’ ลั่น ข้อหานี้มีด้วยเหรอ?

หนุ่มสงสัย! โพสต์โวยได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้ามถนน’ แต่คดีพลิก เมื่อชาวเน็ตพาทัวร์ย้อนกลับ ไปสอบใบขับขี่มาจากไหน

เจ้าของร้านหมูกระทะ แจงดราม่า ใช้ไม้เรียวตีพนักงาน เป็นไปตามข้อตกลง

แขวะกลับแรง! เจ้าของร้านหมูกระทะ ย่านพัทยา แจงดราม่า ใช้ไม้เรียวตีพนักงาน พร้อมโพสต์เฟซฟาดชาวเน็ต อย่าตัดสินอะไรที่ยังไม่รู้จากปาก
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า