“สุวิทย์” เปิดหน้าชู “บิ๊กตู่” นัมเบอร์วันเป็นนายกฯต่อ

“สุวิทย์” ยันแบ่งเขตเลือกตั้งไม่เอื้อ”พลังประชารัฐ” เผยชื่อ “บิ๊กตู่” เบอร์ 1 ดันนั่งนายกฯ ต่อ 

วันที่ 2 ธ.ค. ที่หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)  กล่าวถึงปัญหาการแบ่งเขตเลือกตั้งของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ว่า เรื่องการแบ่งเขตเลือกตั้งในรายละเอียดคิดว่ามีผลกระทบทั้งเชิงบวกและเชิงลบต่อทุกพรรคการเมือง ซึ่งตนไม่ได้ลงลึกในรายละเอียด เพราะส่วนตัวจะเน้นในเรื่องนโยบายเป็นสำคัญ แต่เชื่อว่าคงต้องทำด้วยความเป็นธรรม บางพื้นที่บางพรรคอาจจะได้อาจจะเสียก็เป็นเรื่องธรรมดา

เมื่อถามว่าพรรคพลังประชารัฐมีข้อได้เปรียบในเรื่องนี้หรือไม่ นายสุวิทย์ ยืนยันว่าไม่ได้เปรียบเสียเปรียบ พลังประชารัฐเป็นพรรคใหม่ที่เพิ่งเข้าสู่การเมือง เรื่องได้เปรียบเสียเปรียบคงพูดอย่างนั้นไม่ได้ แต่เป็นกติกาที่ทำให้ทุกพรรคลงสู่สนามไปพร้อมๆ กัน เรื่องนี้เป็นอำนาจของกกต. และผู้ที่เกี่ยวข้องต้องออกมาชี้แจงให้เกิดความชัดเจน ส่วนที่หลายฝ่ายมองว่าการแบ่งเขตเลือกตั้งเป็นการเอื้อต่อพรรคพลังประชารัฐนั้น เป็นเรื่องธรรมดา เพราะเมื่อเข้าสู่โหมดการเมืองก็ต้องมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ตรงนี้อยู่แล้ว แต่เวลานี้จะให้ความสำคัญกับการจัดทำนโยบายเพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศมากกว่า

“ส่วนตัวเชื่อว่าการแบ่งเขตมีความเหมาะสม และไม่ได้เกี่ยวข้องกับการดูดส.ส. สำหรับการเสนอรายชื่อบุคคลขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ ส่วนตัวตนต้องเป็นพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช.อยู่แล้ว ซึ่งจะมีการพูดคุยกันในรายละเอียดของพรรคว่า 3 รายชื่อจะมีใครบ้าง แต่สำหรับตนพล.อ.ประยุทธ์เป็นอันดับหนึ่งอยู่แล้ว”นายสุวิทย์ กล่าว

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

จัดอันดับ! ชื่อเสียงของเหล่าซุปตาร์เกาหลี ประจำเดือนเมษายน

ไม่ต้องรอกันนานตอนนี้ได้ประกาศอันดับชื่อเสียงสำหรับโมเดลโฆษณาประจำเดือนเมษายน ใครที่จะคว้าใจของคนทั้งประเทศต้องรอดูเลย!

“ไอรีน Red Velvet” ปล่อยคลิปโปรโมตงานนิทรรศการภาพถ่ายครั้งแรก!

นักร้องสาว “ไอรีน Red Velvet” จัดนิทรรศการภาพถ่ายของตัวเองเป็นครั้งแรก พร้อมมีเซอร์ไพร์สของขวัญสุดพิเศษให้แฟน ๆ ได้ตาลุกวาว

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า