ส.ส.สุรินทร์ พท. ต้อนรับ “บิ๊กตู่” อวย ขอให้อยู่ยาวเกิน 4 ปี

ส.ส.พรรคเพื่อไทย มานิตย์ – ตี๋ใหญ่ โผล่รับนายกฯ เยือนสุรินทร์ ลั่น!ประชาชนเลือกมาทำงาน ไม่ได้เลือกมาเป็นฝ่ายค้าน ถ้าจังหวัดได้งบ 1.5 พันล้าน จะพร้อมยกมือให้ในสภา อวย ขอให้บิ๊กตู่อยู่ยาว 4 ปี!

วันนี้ (19 ส.ค.) ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พร้อมคณะ เดินทางมาโครงการชลประทานสุรินทร์ อำเภอเมืองสุรินทร์ จังหวัดสุรินทร์ เพื่อตรวจเยี่ยมอ่างเก็บน้ำห้วยเสนง ได้มีประชาชน และ ส.ส.ในพื้นที่มารอรับ หนึ่งในนั้นคือ นายครูมานิตย์ สังข์พุ่ม นายตี๋ใหญ่ พูนศรีธนากูล และ นายคุณากร ปรีชาชนะชัย ส.ส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย (พท.) มาต้อนรับนายกรัฐมนตรีพร้อมกล่าวติดตลกว่า ส.ส.พรรคเพื่อไทยมาต้อนรับนายกฯ โดยทางพล.อ.ประยุทธ์ ตอบกลับว่า ผมไม่มีพรรค ต้องช่วยกัน ทุกอย่างจะเดินไปได้ จะทะเลาะกันทำไม ผมไม่อยากจะสู้กับใคร ทำให้บรรดาส.ส.ที่มาต้อนรับพากันหัวเราะ

ในช่วงที่นายกรัฐมนตรีเปิดโอกาสให้ส.ส.ในพื้นที่ ได้เสนอโครงการและพูดถึงปัญหาในพื้นที่ นายมานิตย์ ส.ส. พรรคเพื่อไทย เสนอให้พักหนี้เกษตรกรในประมาณหนึ่ง พร้อมเสนอขอให้ยกจังหวัดสุรินทร์เป็นโมเดลในการแก้ปัญหาภัยแล้งของประเทศไทย โดยเมื่อคิดแผนงานก็ขอให้เชิญส.ส.เข้าร่วมด้วย

ขณะที่นายปกรณ์ มุ่งเจริญพร ส.ส.สุรินทร์ พรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า หวังว่าที่นายกฯมาวันนี้จะไม่เป็นไฟไหม้ฟาง ถ้ามีอะไรตนก็จะกราบเรียนนายกฯ ผ่านสภาอีกครั้ง และตนของบประมาณสร้างอ่างเก็บน้ำ 1,000 ล้านบาท โดยนายกฯ ได้กล่าวตอบกลับว่า รับในหลักการ

ด้านนายตี๋ใหญ่ พูนศรีธนากูล ส.ส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ฝ่ายค้านขอพูดบ้าง ตนขอขอบคุณนายกรัฐมนตรี โดยเฉพาะอย่างยิ่งนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และ รมว.สาธารณสุข ที่ได้แถลงเรื่องบัตรทอง 30 บาทว่า หากรัฐบาลชุดนี้ยังคงอยู่ ไม่ต้องสบทบเงินเวลารักษา เมื่อวานตนได้ไปพบกั บนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ซึ่งรมว.คมนาคมได้บอกกับตนว่า มาพูดครั้งนี้ อย่าพูดแบบที่พูดในสภา ตนก็เลยไม่พูดเหมือนในสภา พร้อมระบุว่า

“ถ้ามีดีผมสนับสนุน ซึ่งงบประมาณปี 63 จังหวัดสุรินทร์ได้ไม่น้อยกว่า1,500 ล้านบาท ผมยกมือไม่สวนนายกฯ ผมสนับสนุน เพราะประชาชนไม่ได้เลือกผมมาเป็นฝ่ายค้าน แต่เลือกผมมาเป็นผู้แทนราษฎร สิ่งไหนดีผมก็สนับสนุน สิ่งไหนไม่ดีก็ว่ากันไปในสภา” ด้านนายกฯ ตอบกลับนายตี๋ใหญ่สั้น ๆ ว่า “ดีแล้ว อันไหนไม่ดีก็บอกกัน”

หลังจากที่นายกฯ และ ส.ส.พรรคต่าง ๆ ได้ถ่ายรูปร่วมกันเป็นที่ระลึก นาย มานานิตย์ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ได้กล่าวกับนายกรัฐมนตรีว่า “ผมยกมือให้นายกฯล้านเปอร์เซ็นต์ ขณะที่มีการลงชื่อขออภิปรายไม่ไว้วางใจนายกฯ ผมยังบอกว่าลงทำบ้าอะไร พวก*งบ้าหรือเปล่าเขายังไม่ทำอะไรไปลงชื่อกันแล้ว ไปดูได้เลยไม่มีชื่อผม” นายกฯรับฟังพร้อมหัวเราะ หันไปถามนายตี๋ใหญ่ ส.ส. พรรคเพื่อไทยเช่นกันว่า “ได้ลงชื่อกับเขารึเปล่า” พร้อมกล่าวติดตลกว่า หากรัฐบาลนี้ไม่ผ่าน รัฐบาลเก่าจะได้กลับมา โดยนายอนุทิน รองนายกฯ และรมว. สาธารณสุข ตอบพร้อมหัวเราะว่า “คสช.กลับมา”

ด้านนายตี๋ใหญ่ ส.ส.พรรคเพื่อไทย กล่าวกับนายกฯ ว่า ขอนายกฯ อย่ายุบสภาและอยู่ให้เกิน 4 ปี ขณะที่นายกฯ กล่าวว่า “จะยุบได้ยังไง ยังไม่ทันได้ทำงานเลย”

ภายหลังผู้สื่อข่าวได้สัมภาษณ์นายมานิตย์ ส.ส.เพื่อไทย กรณีที่กล่าวว่าพร้อมยกมือให้นายกรัฐมนตรี โดยนายมานิตย์ได้ให้คำตอบ ว่า ตนหมายถึงพร้อมที่จะสนับสนุนอะไรที่เป็นประโยชน์ ในการที่ในการแก้ปัญหาให้กับประชาชนโดยเฉพาะในภาคอีสานที่มีปัญหาเรื่องภัยแล้ง ตนสนับสนุนการตั้งงบประมาณแก้ปัญหาเราเป็นผู้แทนประชาชน ต้องการดูแลทุกข์สุขไม่ใช่จะเข้าไปทะเลาะคะคานเอาแต่ชนะกันทุกเรื่อง เพราะวันนี้ประชาชนเดือดร้อนทั้งประเทศ เมื่อต้นเป็นส.ส.ก็มีหน้าที่สะท้อนปัญหาให้ผู้มีอำนาจทั้งในและนอกสภาฯ รับรู้

อ่านข่าว Bright Today

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

จัดอันดับ! ชื่อเสียงของเหล่าซุปตาร์เกาหลี ประจำเดือนเมษายน

ไม่ต้องรอกันนานตอนนี้ได้ประกาศอันดับชื่อเสียงสำหรับโมเดลโฆษณาประจำเดือนเมษายน ใครที่จะคว้าใจของคนทั้งประเทศต้องรอดูเลย!

“ไอรีน Red Velvet” ปล่อยคลิปโปรโมตงานนิทรรศการภาพถ่ายครั้งแรก!

นักร้องสาว “ไอรีน Red Velvet” จัดนิทรรศการภาพถ่ายของตัวเองเป็นครั้งแรก พร้อมมีเซอร์ไพร์สของขวัญสุดพิเศษให้แฟน ๆ ได้ตาลุกวาว

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า